X

เพลิงไหม้ตึก 14 ห้องเก็บอุปกรณ์เสริมสวยตลาดรังสิต เสียหาย 50 ล้านบาท

ปทุมธานี ไฟไหม้ตึก 14 ห้องเก็บอุปกรณ์เสริมสวยตลาดรังสิต เสียหาย 50 ล้านบาท

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 8 มิ.ย. 64 พ.ต.ท.เกรียงไกร แสงยศสารวัตรสอบสวนสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ปลูกติดกัน ซอยศูนย์การค้ารังสิตเลขที่259/68-80 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีเทศบาลนครรังสิต และคณะผู้บริหารได้ลงมาช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบเหตุและอยู่ใกล้เคียงกับอาคารดังกล่าวพร้อมกับประสานขอรถดับเพลิงเทศบาลนครรังสิตและพื้นที่ใกล้เคียงจำนวน 10 คัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู อาสาสมัครกู้ชีพนครรังสิต


ที่เกิดเหตุต้นเพลิงเป็นอาคารพาณิชย์ใช้สำหรับเก็บอุปกรณ์เสริมสวยพบไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ช่วยกันใช้น้ำฉีดเข้าสกัดเพื่อไม่ให้ลุกลามไปอาคารพาณิชย์ที่อยู่ข้างเคียงโดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้และสั่งห้ามไม่ให้ใครเข้าไปภายในอาคารดังกล่าวเนื่องจากดูจากโครงสร้างแล้วเริ่มผิดรูปและปูนก็อุ้มนำ้ไว้เป็นจำสวนมากอาคารอาจจะทรุดลงมาเมื่อไรก็ได้ โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกนายให้ทำงานอย่างระมัดระวังด้วย  จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นที่เก็บเครื่องสำอางค์และอุปกรณ์เสริมสวยเสียหายจำนวน 14 คูหา รถยนต์กระบะถูกไฟไหม้เสียหายจำนวน 4 คัน


จากการสอบถามนายสุนทร โชคธนอนันต์ อายุ 53 ปี กรรมการชุมชนรังสิต บอกว่าขณะที่ตนเองนอนอยู่ได้มีชาวบ้านวิ่งมาบอกว่าไฟไหม้ ตนจึงออกมาก็พบว่าไฟได้ไหม้โกดังเก็บเครื่องสำอางค์และอุปกรณ์เสริมสวย ตรวจสอบแล้วไม่มีคนอยู่ ซึ่งครั้งแรกไฟได้ไหม้ไปจำนวน 2 คูหาซึ่งไม่ทราบว่าต้นเพลิงเกิดขึ้นบริเวณไหนพอตนเองมาก็เห็นว่าไฟได้ลุกไหม้หมดแล้ว

ด้านพ.ต.ท.เกรียงไกร แสงยศสารวัตรสอบสวนสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วจึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานและจะได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน1 เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง ในเบื้องต้นคาดว่าความเสียหายน่าจะไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาทและจะได้เชิญเจ้าของร้านมาสอบถามถึงมูลค่าความเสียหายทั้งหมดที่ถูกไฟไหม้ในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี