X

ดร.โบว์ลิ่ง แถลงนโยบายต่อสภานครรังสิต ลุยปฏิบัติการเร่งด่วนสู้โควิด-19

ปทุมธานี ดร.โบว์ลิ่ง แถลงนโยบายต่อสภานครรังสิต ลุยปฏิบัติการเร่งด่วนนครรังสิตสู้โควิด-19

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 มิถุนายน 2564 ที่ห้องห้องประชุมหงส์มังกร ชั้น12 เทศบาลนครรังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ได้แถลงต่อสภาเทศบาลนครรังสิต ในการประชุมสภาเทศบาลนครรังสิต สมัยสามัญ สมัยแรก ประจำปี 2564 โดยมี นายสมชาย สีวะรมย์ ปลัดเทศบาลนครรังสิต พร้อมด้วย รองปลัดเทศบาล สมาชิกสภาทั้ง 4 เขต พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ , สื่อมวลชน และประชาชนเข้าร่วมรับฟังการแถลงนโยบาย


ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ได้แถลงนโยบายโดยกำหนดแนวทางการบริหารและพัฒนาตามอำนาจของหน้าที่เทศบาลเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน ภารกิจถ่ายโอนตามกฎหมายกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจ สอดรับกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี , ยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 ที่กล่าวถึงยุทธศาสตร์การพัฒนากลุ่มจังหวัด ซึ่งเน้นดำเนินการในยุทธศาสตร์ที่สำคัญและมีผลต่อประชาชนโดยตรง มาเป็นกรอบในการกำหนดนโยบาย ทิศทาง แนวทางการบริหารและพัฒนา ที่สอดคล้องกับปัญหาและความต้องการในเขตพื้นที่เทศบาลนครรังสิต นำมาสู่การกำหนดนโยบายในการบริหารราชการและการพัฒนาเทศบาล นครรังสิต 8 ด้าน ได้แก่ 1. นโยบายเร่งด่วน 2. นโยบายด้านโครงสร้างพื้นฐาน และสาธารณูปโภค 3. นโยบายด้านสาธารณสุข 4. นโยบายด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต การศึกษา สังคม ศาสนา วัฒนธรรม และการกีฬา 5. นโยบายด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว 6. นโยบายด้านทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม 7. นโยบายด้านการบริหารจัดการ และ 8. นโยบายด้านส่งเสริมการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ หรือ smart city


ด้าน ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า เนื่องด้วยสถาณการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ภายในจังหวัดปทุมธานียังมีความรุนแรงโดยเฉพาะในพื้นที่นครรังสิต เคยเป็นคลัสเตอร์การแพร่ระบาดสำคัญ เราจึงต้องปฏิบัติการเร่งด่วน นครรังสิตสู้โควิด-19 คำนึงถึงหลักเน้นเชิงรุกและเสริมตั้งรับ เราจะฟันฝ่าสงครามโควิด-19 ครั้งนี้ไปให้ได้ เพื่อที่เราจะได้ดำเนินการทำนโยบายของเรา เพื่อการเปลี่ยนแปลงเทศบาลนครรังสิตให้ดีขึ้น ผมมีความตั้งใจที่จะเปลี่ยนแปลง ซึ่งเราไม่สามารถทำเพียงคนเดียวได้ เราต้องช่วยกันทั้งนายกฯ หรือสมาชิกในสภาฯ เจ้าหน้าที่ทุก ๆ ท่าน และประชาชน โดยการบริหารตามนโยบาย ทั้ง 8 ด้านที่ได้แถลงต่อสภาฯไปแล้ว เราจะประสานความร่วมมือกับภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม องค์การบริหารส่วนท้องถิ่นต่างๆ โดยคำนึงถึงยุทธศาสตร์ชาติ แผนพัฒนาเศรษฐกิจฯ มาเป็นกรอบในการบริหารงาน เพื่อให้ประชาชนชาวนครรังสิตได้รับประโยชน์สูงสุด ดังอุดมคติของผม 1.ใจเขาใส่ใจเรา 2.เคารพเอื้อเฟื้อต่อหน้าที่ กรุณาปราณีต่อประชาชน อดทนต่อความเจ็บใจ ไม่หวั่นไหวต่อความยากลำบาก ไม่มักมากในลาภผล มุ่งบำเพ็ญตนให้ยุติธรรม กระทำด้วยปัญญา รักษาความไม่ประมาทเสมอชีวิต ดังนั้นเรามาร่วมมือร่วมใจกัน ช่วยกันนำพานครรังสิตให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าไปด้วยกัน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี