X

ชาวบ้าน ต.ลำไทร สุดทนร้องผ่านสื่อ ปัญหามลพิษฝุ่นละอองจำนวนมาก จากโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่

ปทุมธานี ชาวบ้านหมู่ 8 ต.ลำไทร สุดทนร้องเรียนผ่านสื่อกับปัญหามลพิษฝุ่นละอองจำนวนมาก จากโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่

วันที่ 6 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้านที่ หมู่ 8 ต.ลำไทร อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ประมาณ 20 หลังคาเรือนได้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนกรณีปัญหาความเดือดร้อนจากฝุ่นละอองจากโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ บนพื้นที่สองพันกว่าไร่ ที่กำลังมีการปรับพื้นที่ทำให้เกิดฝุ่นละอองจากการขนดินในพื้นที่ที่กำลังจะมีการก่อสร้าง ส่งผลให้ฝุ่นลอยกระจายฟุ้งในอากาศเข้าบ้านเรือนชาวบ้านเป็นจำนวนมากบรรดาเด็กและผู้สูงอายุต่างได้รับผลกระทบต่างเจ็บป่วยด้วยโรคระบบทางเดินหายใจกันเป็นจำนวนมากแล้ว

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุที่ชาวบ้านร้องเรียนมาพบว่าโครงการดังกล่าวเป็นโครงการขนาดใหญ่ซึ่งกำลังดำเนินการก่อสร้างและปรับปรุงพื้นที่โดยมีเครื่องจักรและรถบรรทุกสิบล้อที่วิ่งเข้าออกส่งผลให้เกิดฝุ่นละอองเป็นจำนวนมาก โดยชาวบ้านรายหนึ่งที่อยู่บริเวณตรงข้ามกับโครงการ( ขอสงวนนาม ) ให้สัมพาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่าทุกวันนี้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ที่หมู่แปดทั้งหมู่บ้านตลอดทั้งสองฝั่งคลอง ประมาณ 60 หลังคาเรือน ต้องเดือดร้อนจากฝุ่นละอองจากรถบรรทุกดินจำนวนมาก ที่วิ่งขนถ่ายดินในโครงการ จนกระทั้งชาวบ้านเอือมระอาทุกวันนี้ชาวบ้านที่นี่เหมือนอยู่อย่างตายทั้งเป็นไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใครได้เพราะที่ผ่านมาก็ได้แจ้งปัญหาความเดือดร้อนต่างๆทึ่ได้รับผลกระทบจากโครงการก่อสร้างขนาดใหญแห่งนี้มาแล้วตามหน่วยงานภาครัฐแต่ก็ไม่ได้รับการปรับปรุงแก้ไขอะไรให้มันดีขึ้นเลย จึงอยากจะขอบอกฝากถึงท่าน ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายชัยวัฒ ชื่นโกสุม ช่วยมาแก้ปัญหาให้ชาวบ้านที เพราะที่ผ่านมาไม่เห็นมีหน่วยงานไหนที่รับผิดชอบที่จะมาสนใจลงมาดูแลแก้ปัญหาเลย

นางนิด (นามสมุติ) ชาวบ้านอีกหนึ่งรายที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาฝุ่นละอองจากโครงการก่อสร้างได้กล่าวว่า ตนเองมีบ้านพักอาศัยอยู่ที่ฝั่งตรงข้ามที่อยู่ห่างจากพื้นที่ๆมีการก่อสร้างบอกว่าทุกวันนี้ตนเองต้องดูแลผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัวเเละเด็กๆ ทุกวันนี้ต้องเก็บตัวอยู่แต่ในบ้าน ตอนกลางวันไม่สามารถจะออกมานั่งเล่นสูตรดมอากาศบริสุทธิ์ข้างนอกบ้านได้เลยเนื่องจากปัญหาฝุ่นละอองลอยฟุ้งกระจายทั้งวัน ส่งผลกระทบกับผู้ป่วยทำให้หายใจไม่ออก ส่งผลกระทบกับความเป็นอยู่เป็นอย่างมาก จะกินข้าวแต่ละทีก็แสนจะลำบาก บ้านช่องเต็มไปด้วยฝุ่นละออง วันๆ ไม่ต้องทำงานอะไรต้องมานั่งเช็ดถูทำความสะอาดบ้านทั้งวัน จะซักเสื้อผ้าล้างชามก็ไม่สามารถนำมาตากข้างนอกบ้านได้เลย ความเป็นอยู่ที่ผ่านมานั้นต้องทนอยู่อย่างยากลำบากมากเนื่องจากปัญหาฝุ่นละอองจำนวนมากที่โครงการก่อสร้างที่ฝุ่งกระจายลอยมาตามอากาศ เป็นอยู่อย่างนี้มานานตั้งแต่ที่มีก่อสร้าง จึงอยากจะขอร้องให้เจ้าของโครงการหรือผู้รับเหมาช่วยจัดการแก้ปัญหาในเรื่องนี้ หรือจะให้ชาวบ้านที่นี่ต้องรับกรรมทนอยู่กันอย่างนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี