X

ท้องถิ่นปทุมฯ เตรียมงบอุดหนุนสนับสนุนนายกแจ๊สซื้อวัคซีนวอน ศบค.ไฟเขียวเพื่อเป็นการช่วยรัฐทำงานอีกทาง

ปทุมธานี ท้องถิ่นปทุมฯ เตรียมงบอุดหนุนสนับสนุนนายกแจ๊สซื้อวัคซีนวอน ศบค.ไฟเขียวเพื่อเป็นการช่วยรัฐทำงานอีกทาง

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 4 มิถุนายน 2564 นายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายกเทศมนตรีเมืองบางกะดี อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี เตรียมงบอุดหนุนสนับสนุน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ซื้อวัคซีนซีโนฟาร์ม วอน ศบค. ไฟเขียว เพื่อเป็นการช่วยรัฐทำงานอีกทางในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19


นายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายกเทศมนตรีเมืองบางกะดี อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ผมมีความพร้อมที่จะใช้เงินสะสมในเบื้องต้นประมาณ 20 ล้านบาทในการอุดหนุนซื้อวัคซีนเพื่อพี่น้องชาวเทศบาลเมืองบางกะดี จากกรณีที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้มีแนวคิดที่จะซื้อวัคซีนทางเลือกเพื่อฉีดให้คนปทุมธานีฟรี ผมคิดว่าไม่มีความคิดไหนที่จะเป็นเลิศไปกว่านี้แล้ว เพราะว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เป็นนายก อบจ. ที่มองเห็นถึงความสำคัญของโรคโควิด-19 เนื่องจากโรคโควิด-19 ได้ฆ่าชีวิตคนไปเป็นจำนวนมาก ในส่วนของจังหวัดปทุมธานีมีจำนวนผู้ติดเชื้อในแต่ละวันจำนวนมาก ท่าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ท่านมีความคิดที่กว้างไกลมาก ได้มองเห็นชีวิตชาวปทุมธานีจะต้องปลอดจากโควิด-19 จึงได้จัดซื้อวัคซีนทางเลือกจากสถาบันราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เพื่อฉีดให้พี่น้องประชาชน เป็นความคิดที่สุดยอดที่สุดไม่รู้จะเอาอะไรมากล่าวแล้ว ผมในฐานะเป็นองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น เทศบาลเมืองบางกะดี เรามีความพร้อมอยู่แล้ว มีความพร้อมในการสนับสนุนสถาบันราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ในการที่จะดำเนินการจัดซื้อวัคซีนโควิด-19 เพื่อมาฉีดให้พี่น้องประชาชนชาวเทศบาลเมืองบางกะดี


ท้องถิ่นมีความพร้อม เนื่องจากทุกวันนี้ท้องถิ่นใช้เงินท้องถิ่นเอง ทุกบาททุกสตรงค์คือเงินจากภาษีของประชาชน เราเอาเงินของประชาชนจัดหาวัคซีนที่ดีที่สุดมาฉีดให้กับประชาชน และเราช่วยรัฐบาลกลางโดยการใช้งบประมาณของรัฐบาลกลางเอามาดูแลประชาชน ท้องถิ่นเรามีความสามารถมีศักยภาพ ในการที่จะช่วยเหลือประชาชนของเราเอง เราจึงจัดสรรงบประมาณที่เรามีอยู่ตรงนี้ จัดซื้อวัคซีนทางเลือกเพื่อฉีดให้พี่น้องประชาชนของเราเองได้ ฝากทาง ศบค.ว่า ทางท้องถิ่นขอให้ไฟเขียว ให้ท้องถิ่นดำเนินการจัดซื้อวัคซีนได้เอง เพื่อดูแลพี่น้องประชาชนได้อย่างทั่วถึง เชื่อว่าไม่มีใครเข้าถึงประชาชนเท่ากับท้องถิ่นที่มีความตั้งใจเร่งแก้ไขปัญหาให้บ้านเมืองของเราได้อย่างเต็มที่และรวดเร็ว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี