X

คนปทุมฯ เตรียมลงขันช่วยนายกแจ๊ส หากไม่อนุมัติการใช้งบซื้อวัคซีนทางเลือก

ปทุมธานี คนปทุมฯ เตรียมลงขันช่วยนายกแจ๊ส หากไม่อนุมัติการใช้งบซื้อวัคซีนทางเลือก

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 1 มิถุนายน 2564 นายธรธรณ์ ศุภลักษณ์ อายุ 55 ปี นักธุรกิจในจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ตนเองนั้นมีอาชีพเป็นผู้ประกอบการขนาดกลางเมื่อได้ข่าวว่าทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีจะได้รับวัคซีนทางเลือกมาก็รู้สึกดีใจอย่างมากเพราะตัวของตนเองนั้นป่วยเป็นโรคปอดเกรงว่าถ้าหากฉีดวัคซีนที่มีอยู่ในปัจจุบันนี้อาจจะเกิดอันตรายได้ ถ้าเกิดอะไรขึ้นกับตนเองทั้งครอบครัวและพนักงานของตนเองอีกนับ 100 ชีวิตจะอยู่อย่างไรเมื่อขาดเสาหลักอาจจะส่งผลอีก 100 ครอบครัวที่จะต้องประสบปัญหา แต่เมื่อมีข่าวออกมาว่าไม่สามารถซื้อได้เนื่องจากผิดระเบียบ ตนเองและกลุ่มนักธุรกิจในจังหวัดปทุมธานีได้พูดคุยกัน แล้วเห็นว่านายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีทำงานอย่างจริงจังเพื่อคนปทุมธานีและเชื่อมั่นว่าหากได้วัคซีนมาแล้วจะก่อให้เกิดประโยชน์กับคนในปทุมอย่างมาก

พวกตนจึงรวมตัวกันเพื่อที่จะร่วมลงขันกันจากนั้นนำเงินไปมอบให้กับทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เพื่อนำไปมอบให้กับสถาบันจุฬาภรณ์นำวัคซีนมาฉีด ที่ผ่านมาพระองค์ทรงได้พระราชทานวัคซีนมาให้ นับว่าเป็นพระมหากรุณาที่คุณอย่างมาก พวกตนซึ่งเป็นนักธุรกิจปทุมก็อยากมีส่วนร่วมเข้าไปช่วยเหลือแบ่งเบาภาระบ้างไม่มากก็น้อย ทั้งนี้ก็จะต้องรอการดำเนินการตามขั้นตอนของหน่วยงานรัฐอีกครั้ง ตนเชื่อว่าหากมีการตั้งต้นเรื่องคนในปทุมจะร่วมกันบริจาคอย่างมากมายแน่นอน เช่นบริษัทห้างร้านโรงงานเค้ายอมรวมกันลงขัน อาจจะเป็นเงินหลักแสนจนถึงหลักล้านแน่นอน เพื่อมาช่วยคนงานในบริษัทและธุรกิจของเขา ยกตัวอย่าง ตนเองซึ่งเป็นบริษัทขนาดกลางก็ตั้งใจจะบริจาคส่วนตัว 100,000 บาทเป็นต้น


พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า การจัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มที่เป็นวัคซีนทางเลือกให้ประชาชนเราต้องทำให้ถูกต้องตามกระบวนการ โดยเริ่มจากการที่เราทำบันทึกเพื่อจองวัคซีนตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว ได้ปรึกษากับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีจำนวน 500,000 โดส เมื่อเราจองไปแล้วทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จัดให้เรามาได้เท่าไรก็ตาม เราได้ทำบันทึกเพื่อหารือกับกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเขาจะส่งให้ ศบค.ให้พิจารณาอย่างไรก็แล้วแต่ อยากให้ได้คำตอบว่าทาง อบจ.จะสามารถใช้เงินสะสม ซื้อวัคซีนที่เราได้จองไว้ได้หรือไม่ หากไม่ได้ติดระเบียบในการจัดซื้อจัดจ้าง


จึงอยากฝากผู้มีอำนาจว่า ระเบียบการจัดซื้อจัดจ้างได้ออกมาตั้งนานแล้วในสภาวะปกติ แต่เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเหตุการณ์สงครามไวรัสที่เป็นภาวะที่ไม่ปกติของประเทศชาติ เรายังจะใช้วิธีในการจัดซื้อจัดจ้างแบบเดิม ๆ อยู่ แล้วการแก้ไขปัญหาจะทันต่อเหตุการณ์ได้อย่างไร ขณะนี้ยอดการติดเชื้อภายในประเทศไทยภายในวันที่ 31 ที่ผ่านมาเพียงวันเดียวก็ 5,485 คน เกินครึ่งหมื่นไปแล้ว ในช่วงแค่ 1 เดือนมีปริมาณผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นจากหลักสิบ เป็นหลักร้อย และหลักพัน จนมาถึงจำนวนผู้ติดเชื้อวันละครึ่งหมื่นในช่วงแค่เดือนเดียว

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวต่อว่า ผมเองที่ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานี ในภาวะสงครามวิกฤตบ้านเมืองที่ไม่ปกติแบบนี้ ผมจึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้คนปทุมธานีเร็วที่สุด จึงได้ประสานงานเพื่อช่วยเหลือชาวปทุมธานี ต้องขอบคุณทาง ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ที่ให้เกียรติจังหวัดปทุมธานีเป็นจังหวัดนำร่อง แล้ว อบจ.ทุกจังหวัดได้ยื่นความจำนงที่ต้องการจองวัคซีนทางเลือก โดยผมจะได้รวบรวมทั้งหมดและเสนอทีเดียว โดยเป็นการจัดจากนายก อบจ.ทั่วประเทศทั้ง 76 จังหวัด หากรัฐบาลหรือ ศบค.ไม่อนุมัติใช้เงินสะสมไม่ได้ ก็ถือว่าจบไป ซื้อไม่ได้ แต่สำหรับผมแล้ว เมื่อจองแล้วผมต้องทำให้ถึงที่สุดให้พี่น้องประชาชนปทุมธานีได้ฉีดวัคซีนทางเลือก ส่วนพี่น้องประชาชนที่เสนอจะรวมบริจาคเพื่อซื้อวัคซีนทางเลือกนั้น ก็ต้องขอขอบคุณและจะถือว่าเป็นขั้นตอนต่อไป เราอาจจะต้องไม่ถึงจุดนั้น หากเราใช้เงินสะสมซื้อได้


ทั้งนี้ในจังหวัดต่าง ๆ ได้ทยอยสั่งจองวัคซีนทางเลือกผ่านผมมาแล้ว ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดในแต่ละจังหวัดเขาต้องพิจารณาแล้วว่ามีความเหมาะสมแค่ไหน เราก็จะจองเท่าที่เขาได้จองมา โดนล๊อตแรกทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้มา 1,000,000 โดส แล้วจังหวัดปทุมธานีจองที่เดียว 500,000 โดส แล้วจังหวัดอื่นจะเอาที่ไหน ต้องเข้าใจว่าจำนวน 500,000 โดสไม่ได้มาทีเดียว เนื่องจากหากมาทีเดียว 500,000 โดสไม่สามารถฉีดให้ประชาชนพร้อมกัน จะมีการทยอยเข้ามา เช่นอาจจะเข้ามาครั้งละ 20,000 โดส แล้วจัดสรรฉีดให้ประชาชน ที่ผ่านมาพระองค์ท่านมีพระเมตตาพระราชทานวัคซีนมาให้ปทุมธานีกว่า 3,000 โดส เราได้จัดสรรฉีดให้บุคลากรครูเพื่อรองรับโรงเรียนเปิดเทอม


ในการที่ได้รับเป็นจังหวัดนำร่องและเป็นพี่เลี้ยงให้กับ อบจ ต่างๆนั้นเพราะนอกจากนี้เรามีความพร้อมในการเป็นแบบอย่างในการจัดระเบียบก่อนที่จะมีการฉีดวัคซีน มีระบบในการลงข้อมูล เพื่อให้ลิ้งค์ด้วยกันทั้งหมด โดยเฉพาะการลิ้งค์ข้อมูลกับหมอพร้อม โดยต้องใช้มืออาชีพ ผมขอเวลาหากอนุมัติให้ซื้อได้ เราจะรีบวางระบบเพื่อจัดระเบียบให้กับจังหวัดอื่นๆ ต่อไป.ซึ่งแต่ละจังหวัดก็ให้ความร่วมมืออย่างดี.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี