X

ผู้ว่าฯ เปิดสภานครรังสิต พร้อมหารือทำหนังสือด่วนถึงมหาดไทยจัดหาวัคซีนให้กับชาวปทุมธานี

ปทุมธานี ผู้ว่าฯ เปิดสภานครรังสิต พร้อมหารือทำหนังสือด่วนถึงมหาดไทยจัดหาวัคซีนให้กับชาวปทุมธานี

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 31 พฤษภาคม 2564 ที่สำนักงานเทศบาลนครรังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุน ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้ให้เกียรติเป็นประธานการประชุมสภาเทศบาลนครรังสิต ครั้งที่1/2564 โดยมี ว่าที่ ร.ต.ขรรค์ไชย ทันธิมา ท้องถิ่นจังหวัดปทุมธานี และ นางสาวกันตรัตน์ เริ่มสูงเนิน นายอำเภอธัญบุรี เข้าร่วมในการเปิดชุมสภา พร้อมด้วย ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง (ดร.โบว์ลิ่ง) นายกเทศมนตรีนครรังสิต เข้าประชุมสภาเทศบาลนครรังสิต ครั้งแรก ประจำปี 2564 พร้อมสมาชิกสภาเทศบาลนครรังสิต ทั้ง 4 เขต 24 ท่าน พร้อมคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการเทศบาลนครรังสิต สื่อมวลชน และเข้าร่วมการประชุม


โดยคณะทำงานของ ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ประกอบด้วย นายธนเดช ศรีเพ็ชร์ รองนายกเทศบาลนครรังสิต , นายชยุต สินพูนภักดิ์ รองนายกเทศบาลนครรังสิต , นายสมศักดิ์ เกียรติพัฒนาชัย ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีนครรังสิต , นายสมชาย สว่างวัชโรทร ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีนครรังสิต , นายสุทธพงศ์ บุราพันธ์ เลขานุการนายกเทศมนตรีนครรังสิต , นายศุภชัย ประกายสิทธ์ เลขานุการนายกเทศมนตรีนครรังสิต , นายปรีชา ชื่นชนกพิบูล เลขานุการนายกเทศมนตรีนครรังสิต และเลือก นายเยี่ยม เทพธัญญะ เป็นประธานสภาฯ , นายวัชรพล คุณสมบัติเป็นรองประธานสภาฯ และ นางสาวรัตนา แย้มศรี เป็นเลขานุการสภาเทศบาลนครรังสิต จากนั้น นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุน ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้ประชุมหารือร่วมกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ในการจัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์มเพื่อชาวปทุมธานี


ทั้งนี้นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุน ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า เนื่องจาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี และพลอากาศตรี นายแพทย์สันติ ศรีเสริมโภค รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้หารือเบื้องต้นในการทำงานร่วมกัน เพื่อจัดหาวัคซีนเพื่อพี่น้องประชาชนของจังหวัดปทุมธานีซึ่งเป็นพื้นที่ที่สมควรได้รับวัคซีนอย่างเร่งด่วน ส่วนการใช้จ่ายงบประมาณ ได้รับความกรุณาจากกระทรวงมหาดไทยในเรื่องของวิธีการต่าง ๆ ซึ่งจะหารือเป็นหนังสือเพื่อให้ใช้จ่ายเป็นลายลักษณ์อักษร เพราะว่าในข้อกำหนดที่ได้รับรายงานเบื้องต้นมาว่าการจัดหาวัคซีนนั้นมีความจำเป็นที่จะต้องมีค่าใช้จ่ายล่วงหน้า โดยระเบียนตรงนี้จำเป็นจะต้องหารือ เพื่อให้กระทรวงมหาดไทย ศบค. หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้คำแนะนำในการทำงานร่วมกันกับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้ทำหนังสือด่วนถึงปลัดกระทรวงมหาดไทย โดยมอบหมายให้ท้องถิ่นจังหวัดส่งหนังสือด้วยตนเอง เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติต่อไป ในส่วนของจังหวัดปทุมธานีมีจำนวนประชากรตามทะเบียนราษฎร์ประมาณ 1,200,000 คน มีประชากรแฝงประมาณ 400,000 คน รวมถึงพี่น้องประชาชนที่ทำงานด้วยรวมแล้วกว่า 2,000,000 คน จึงมีความจำเป็นที่จะต้องจัดหาให้ครอบคลุมทุกท่าน เพียงแต่จำนวนวัคซีนที่ทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์นำเข้าในเบื้องต้นเพียง 1,000,000 โดส ทางพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานีได้ขอจองไปจำนวน 500,000 โดส ซึ่งในเรื่องของจำนวนและความเหมาะสมนั้นทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จะพิจารณาต่อไป.

+2

465นี่แหล่ะ นุ, Thanapat Pangarnon และคนอื่นๆ อีก 463 คน
ความคิดเห็น 15 รายการ
แชร์ 33 ครั้ง

ถูกใจ

แสดงความคิดเห็น

แชร์

ความคิดเห็น 15 รายการ

ที่เกี่ยวข้องที่สุด

กำลังใช้งาน

เขียนความคิดเห็น…

Kulthapat Pimonsat

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี