X

ปทุมธานี เตือนภัยน้ำยาลบคำผิดระเบิดใส่หน้าเด็กชายวัย 10 ขวบ

ปทุมธานี เตือนภัยน้ำยาลบคำผิดระเบิดใส่หน้าเด็กชายวัย 10 ขวบ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา เกิดเหตุน้ำยาลบคำผิดระเบิดใส่หน้าเด็กชายวัย 10 ขวบ เหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 20/76 ซอยบงกช 43 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดย นางสุพรรษา บุญเสนา ผู้เป็นแม่ ของเด็กชายเสฏฐชัย หรือน้องออโต้ บุญเสนา อายุ 10 ขวบ ผู้บาดเจ็บ นำตัวลูกชาย ที่ได้รับบาดเจ็บจากแท่งน้ำยาลบคำผิดชนิดน้ำระเบิดใส่ที่บริเวณใบหน้าและลำตัว นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลภัทรธนบุรี


ที่เกิดเหตุภายในห้องนอนชั้นบนของบ้าน บริเวณหน้าโต๊ะตั้งคอมพิวเตอร์ พบแท่งน้ำยาลบคำผิดมีร่องรอยแตกจากการระเบิด และพบน้ำยากระเด็นเปื้อนทั่วบริเวณ ส่วนเด็กชายเสฏฐชัย หรือน้องออโต้ บุญเสนา อายุ 10 ขวบ ผู้บาดเจ็บ ได้รับบาดเจ็บมีอาการแสบที่ดวงตาและใบหน้า


เด็กชายฏฐชัย หรือ น้องออโต้ วัย 10 ขวบ กล่าวว่า ตอนนั้นตนเองกำลังจะเตรียมเรียนออนไลน์ แต่ครูยังไม่เปิดห้องเรียน จึงได้นำสเก็ตบอรดของตัวเองขึ้นมาวางที่แท่นวางใต้โต๊ะคอมพิวเตอร์ เพราะต้องการจะเขียนชื่อคำว่า AUTO ลงในพื้นสเก็ตบอรด โดยจะใช้แท่งน้ำยาลบคำผิดเขียนเป็นชื่อ แต่จังหวะนั้นกดน้ำยาไม่ออก จึงได้พยายามใช้ที่ปลายหัวแท่งน้ำยาเคาะๆ ที่โต๊ะคอมพิวเตอร์และบีบ เพื่อจะให้น้ำยาไหลออกมา แต่น้ำยากลับไม่ออก และจังหวะนั้นก็เกิดระเบิดจนน้ำยากระเด็นกระจายเต็มหน้าเต็มโต๊ะ และเกิดอาการแสบตาจึงได้ร้องเรียกยายที่อยู่ชั้นล่างขึ้นมาช่วย โดยยายพาไปล้างในห้องน้ำแต่ก็ล้างไม่ออก และเกิดอาการเคืองที่ตาและตาแดง แม่จึงได้พาไปหาหมอที่โรงพยาบาล


นางสุพรรษา บุญเสนา ผู้เป็นแม่ เปิดเผยว่าแพทย์ได้ทำการรักษาโดยพบว่าน้ำยาเกิดการแข็งตัวและไม่สามารถล้างออกได้ด้วยน้ำ จึงได้ทำการรักษาด้วยการใช้น้ำเกลือเช็ด และใช้น้ำมันชนิดทาผิวเช็ดบริเวณผิวหนังที่เปื้อนน้ำยาออก เนื่องจากผิวที่ใบหน้าเป็นผิวอ่อนไม่สามารถใช้แอลกอฮอล์เช็ดได้เพราะจะทำให้เกิดการระคายเคือง ส่วนที่ดวงตาพบว่าไม่เป็นอันตรายใดใด แต่มีอาการระคายเคืองจากสารเคมีในตัวน้ำยาลบคำผิดเล็กน้อย โชคดีที่ไม่ได้ทำให้อวัยวะสำคัญที่ดวงตาได้รับอันตรายแต่อย่างใด ใช้เวลารักษานานกว่า 2 ชั่วโมง ส่วนแท่งน้ำยาลบคำผิดน้องออโต้น่าจะหยิบมาจากในตะกร้าภายในห้องซึ่งไม่ได้ใช้งานมานานแล้ว จึงอาจจะเกิดจากอากาศที่ร้อนและอบอยู่ในห้องนอนชั้นบน แต่น้องออโต้กดไม่ออก จึงบีบอย่างแรงจนทำให้แรงอัดของแท่งน้ำยาเกิดการระเบิดขึ้น อย่างไรก็ตามถือว่ายังโชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง จึงอยากฝากเตือนเด็กๆ ให้ระมัดระวัง เพราะสิ่งของบางอย่างเราไม่รู้ว่าจะทำให้เกิดอุบัติเหตุที่รุนแรงได้


นางกมลภา บุญเสนา ยายของเด็ก กล่าวเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุน้องออโต้บอกว่าจะขึ้นไปเรียนออนไลน์ในห้องนอนชั้นสองของบ้าน แต่ก่อนเรียนได้นำแท่งน้ำยาลบคำผิดมาเขียนที่สเก็ตบอรด แต่เกิดระเบิดใส่หน้า จึงร้องเรียกยายบอกว่าแสบตา ด้วยความตกใจยายจึงได้พาเข้าไปในห้องน้ำเพราะคิดว่าหลานหน้าเปื้อนแป้ง แต่กลับล้างไม่ออกและหลานเกิดอาการตาแดงและแสบที่ตาและใบหน้า ขณะนั้นแม่ของเด็กขับรถกลับเข้ามาบ้านพอดีจึงได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล โชคดีที่ไม่ได้รับอันตรายที่ดวงตา จึงอยากฝากเตือนผู้ปกครองให้ดูแลเด็กอย่างใกล้ชิดเพราะไม่คิดว่าแท่งน้ำยาลบคำผิดจะทำให้เกิดอุบัติเหตุที่เกิดการรุนแรงได้ขนาดนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี