X

ตร.ทางหลวงจับแรงงานต่างด้าวขึ้นรถตู้โดยสารหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย

ปทุมธานี ตร.ทางหลวงจับแรงงานต่างด้าวขึ้นรถตู้โดยสารหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 24 พ.ค.64 พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1กก.1บก.ทล. ร.ต.อ.อธิวัฒน์ มารุดเกล้า รองสว.ส.ทล.1กก.1บก.ทล. ร.ต.ท.ประธาน จตุพันธ์ รองสว.ส.ทล.1กก.1บก.ทล. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายบริพัตร คงศรีวรกุลชัย อายุ 34 ปี พร้อมด้วยรถยนต์ตู้ยี่ห้อโตโยต้ารุ่นคอมมิวเตอร์สีขาวหมายเลขทะเบียนป้ายเหลือง 10-2572 สุพรรณบุรี วิ่งระหว่างกรุงเทพ-หนองปรือ องค์พระ เลขข้างรถ ม.2จ/994-22-22(ต) จับกุมนายคำพัน คองสมบัตร อายุ 29 ปี สัญชาติลาวและน.ส.น้ำ เคนมะนี อายุ 27 ปีสัญชาติลาว โดยจับกุมได้บริเวณกม.13 ถนนตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี

โดยกล่าวหาผู้ขับขี่รถตู้ว่า ให้การอุปการะช่วยเหลือซ่อนเร้นด้วยประการใดๆ ซึ่งบุคคลต่างด้าวให้พ้นการจับกุม , ขัดคำสั่งห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างตัาวเข้าหรือออกในพื้นที่โคยไม่ได้รับอนุญาติ อันเป็นฝ่าฝืน พ. ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ม.14 และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ม.5 และฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปทุมธานี ที่ 1959/2554 ลงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 และแจ้งข้อหล่าวหากับบุคคลต่างด้าวว่า บุลคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ,ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปทุมธานี ที่ 1959/2554 ลงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564

ส่วนนายบริพัตร คงศรีวรกุลชัย คนขับรถตู้ เปิดเผยว่า ตนเองรับแรงงานต่างด้าว2คนชาย/หญิงมาจากบ้านหลังหนึ่ง ในเขตจ.สุพรรณบุรี เพื่อเดินทางไปยังพื้นที่กทม.หลังมีคนโทรมาจองเบาะนั่งที่นั่งละ 260 บาท โดยขณะถูกจับกุมมีคนในรถอยู่ 8 คน ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่าเป็นแรงงานต่างด้าวหรือคนไทย.

ด้าน ร.ต.อ.อธิวัฒน์ มารุตเกล้า รองสว.ทล.1กก.1บก.ทล.อยุธยา กล่าวว่าการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ผู้บังคับบัญชามีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้ตั้งจุดตรวจบริเวณกม.13 ถนนตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี (ขาเข้ากทม).ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เพื่อจับกุมผู้กระทำผิดในด้านต่างๆโดยเฉพาะการขนแรงงานต่างด้าวโดยผิดกฏหมายเพื่อเป็นการการแพร่ระบาดของโรคโควิด 10 กระทั่งเจ้าหน้าที่พบรถยนต์ตู้โดยสารวิ่งลักษณะท่าทางพิรุธจึงเรียกหยุดเพื่อตรวจสอบ โดยในรถมีผู้โดยสารทั้งสิ้น 8 คน เมื่อตรวจสอบพบ 2 คน เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฏหมายและยังมีกระเป๋าสัมภาระใบใหญ่ที่ภายในบรรจุเสื้อผ้ารวมอยู่ด้วย จึงทำการจับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.ลาดหลุมแก้วดำเนินคดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี