X

บุคคลากรครูปลื้มปิติรับการฉีดวัคซีนพระราชทานที่ อบจ.ปทุมธานี 3,000 โดส

ปทุมธานี บุคคลากรครูปลื้มปิติรับการฉีดวัคซีนพระราชทานที่ อบจ.ปทุมธานี 3,000 โดส

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 22 พฤษภาคม 2564 ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โปรดให้หน่วยแพทย์พระราชทานโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ลงพื้นที่เสี่ยงในจังหวัดปทุมธานี เร่งฉีดวัคซีนโควิด19 ภาคสนามให้กับบุคลากรทางการศึกษาและประชาชนทั่วไป จำนวน 3,000 คน ประกอบด้วยวัคซีนชิโนแวค 2,700 โดส แอสตร้าเซนเนก้า 300 โดส ที่สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ต.บ้านฉาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี
สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทวีความรุนแรงและขยายเป็นวงกว้างทำให้มีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

จังหวัดปทุมธานีถือเป็นหนึ่งในพื้นที่กลุ่มเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ทรงห่วงใยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โปรดให้ราชวิทยาลัยจุฬภรณ์โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โดย พลอากาศตรี นายแพทย์สันติ ศรีเสริมโภค รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ พร้อมด้วยนายแพทย์ภูมินทร์ ศิลาพันธ์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ นำหน่วยแพทย์โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ประกอบด้วยทีมแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์และทีมจิตอาสาราชวิทยาลัยจุฬภรณ์ ลงพื้นที่ภาคสนามที่สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นำร่องฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่บุคลากรทางกรศึกษาและประชาชนทั่วไปของจังหวัดปทุมธานี จำนวนกว่าจำนวน 3,000 คน

โดยมี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี , พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีพร้อมคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการและประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานีให้การต้อนรับและเข้ารับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยตั้งจุดฉีดวัคซีน จำนวน 12 โต๊ะ ที่หอประชุม อบจ.ปทุมธานี และจัดตั้งเต้นท์บริเวณด้านข้างอาคารหอประชุมฯ สำหรับบริการประชาชนที่รับการฉีดวัคซีนแล้วพักสังเกตอาการ 30 นาที สำหรับกลุ่มผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ ทาง อบจ. ปทุมธานี เน้นจัดสรรให้กับบุคลากรทางการศึกษาและประชาชนทั่วไปเข้ารับบริการฉีด

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างล้นพ้น ที่ประชาชนชาวปทุมธานีได้รับวัคซีน รวมถึงทีมงานของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ที่ลงมาช่วยกันจัดระเบียบตั้งแต่2-3วันที่ผ่านมา ซึ่งตั้งแต่เริ่มปฏิบัติงานช่วงเช้าเหตุการณ์เรียบร้อยดี หวังว่าบุคคลากรครูที่เตรียมจะเปิดเทอมในเดือนหน้านี้เป็นเรื่องที่สำคัญ ขอขอบคุณทุกคนทุกฝ่ายที่มาช่วยกันทำให้พี่น้องประชาชนมีความเชื่อมั่นให้ความสนใจฉีดวัคซีนมากยิ่งขึ้น

อาจารย์อารีวรรณ เอมโกษา โรงเรียนสายปัญญาราชินูปถัมภ์ กล่าวว่า การฉีดวัคซีนเข็มแรกตนเองไม่ได้กังวลเท่าไร แต่ก็ได้เตรียมตัวโดยการนอนพักผ่อนมาอย่างเต็มที่ สำหรับการฉีดวัคซีนรู้สึกว่าทีมบุคลากรทางการแพทย์ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์มือเบามากไม่รู้สึกเจ็บเลย ทำให้ไม่รู้สึกกลัว และที่สำคัญต้องขอคุณท่านนายก อบจ.ปทุมธานีที่ท่านเดินหน้าทำงานเพื่อเราชาวปทุมธานีอย่างไม่หยุดนิ่ง ที่ได้ประสานขอวัคซีนพระราชทานมาฉีดให้ประชาชน ถือว่าเป็นความโชคดีของคนปทุม

อาจารย์ธวัชชัย พวกดี โรงเรียนปทุมธานีนันทมุนีบำรุง กล่าวว่า ก่อนที่จะรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ตนเองได้มีการเตรียมตัวโดยการพักผ่อนและดื่มน้ำให้มาก และไม่มีความกังวลแต่อย่างใด ขณะที่ฉีดก็รู้สึกเหมือนมดกัด ทีมแพทย์มือเบามาก การบริการก็ดีเยี่ยมได้รับการฉีดตามเวลาที่กำหนด ก็ฝากถึงประชาชนทั่วไปให้คลายกังวล คนที่ไม่กล้าฉีดวัคซีน เนื่องจากถ้าเราฉีดเราไม่ตาย ถ้าไม่ฉีดมีโอกาสตายมากกว่า.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี