X

ผู้บริหารท้องถิ่น ท้อใจ ไม่ได้รับความร่วมมือจากตลาดค้าส่งรายใหญ่ในการแก้ปัญหาโควิด 19

ปทุมธานี ผู้บริหารท้องถิ่น  ท้อใจ ไม่ได้รับความร่วมมือจากตลาดสี่มุมเมืองในการแก้ปัญหาโควิด 19

วันที่ 21 พค.64  นายวีระพจน์ ปานนุ่ม รองนายกเทศมนตรี เมืองคูคต เปิดเผยว่าเมื่อวานนี้ ทางตลาดสี่มุม ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้ประสานมาทางเทศบาลเมืองคูคต ให้ช่วยเข้าไปฉีดพ่นยาป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 หลังจากที่พบว่ามีแรงงานต่างด้าวรวมทั้งคนไทยติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ซึ่งก็ลามเข้าไปถึงในชุมชนวัดประยูรธรรมาราม ซึ่งอยู่ติดกับตลาดสี่มุมเมือง พระเดชพระคุณพระราชสุทธิธรรมาราม เจ้าอาวาสวัดประยูรธรรมาราม จึงได้บอกลูกศิษย์ที่มีรถฉีดพ่นยาจำนวน 3 คัน มาช่วยกับทาง ทม.คูคต ที่มีอยู่ 3 คัน รวมเป็น 6 คัน เพื่อเข้าไปฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อให้ ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด

เมื่อเข้าไปถึงไม่มีผู้บริหารของตลาดสี่มุมเมืองออกมาให้คำแนะนำว่าต้องฉีดบริเวณไหนบ้าง แต่ส่งเจ้าหน้าที่ รปภ. ขับขี่จักรยานยนต์ ชี้จุดนำพาทีมงานเข้าไปฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด 19 บางจุดก็ไม่ยอมให้เข้าไปฉีด ที่พ่อค้าแม่ค้าทำการค้าขายอยู่ เป็นการไม่ให้เกียรติเจ้าหน้าที่ของ ทม.คูคต ในฐานะที่ตนเองลงไปในพื้นที่เอง มองว่าไม่สามารถควบคุมการระบาดของไวรัวโควิดได้ หลังจากพ่นเสร็จทางพ่อค้าแม่ค้าก็ลงเฟซด่า ทม.ทำไมฉีดเพียงแค่นั้น ซึ่งก็แจงไปยังผู้ลงเฟซไปว่าทางตลาดไม่ให้ความร่วมมือในการเข้าไปฉีด

ซึ่งขณะนี้พบว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ถ้าจะหยุดแพร่เชื้อไวรัสควรปิดตลาดและระดมกำลังค้นหาเชิงรุกทุกตารางนี้วของพื้นที่ ก็อยากให้ท่าน ผวจ.ปทุมธานี ช่วยพิจารณาในพื้นที่ตรงนี้ว่าจะทำอย่างไร เพราะถ้าปล่อยให้เป็นแบบนี้ปัญหาโควิดไม่จบแน่ และอีกอย่างหนึ่งชาวบ้านรอบๆตลาดสี่มุมเขาไม่แฮปปี้ ที่ตั้ง รพ.สนามบริเวณพื้นที่ตรงนี้ ในครั้งต่อไปถ้ามีการประสานมาแบบนี้ทาง ทม.คูคต คงต้องปฏิเสธ เพราะการนำกำลังลงไปทำงานและไม่ได้งาน ไม่เป็นผลดีต่อส่วนรวมแน่นอน


ทางด้านพระราชสุทธิธรรมาราม เจ้าอาวาสวัดประยูรธรรมาราม กล่าวว่าคณะศิษย์ยานุศิษย์วัดประยูรธรรมารามได้ร่วมแรงร่วมใจเสียสละเพื่อช่วยโครงการโควิค 19 แล้วก็ให้กำลังใจพ่อค้าประชาชนในเขตพื้นที่การปกครองนี้ ซึ่งอาตมาภาพได้ทราบจากชาวบ้านในชุมชนว่ามีผู้ติดเชื้อจากโควิด โดยเราทุกคนจะต้องร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 ไม่ให้ลุกลามหรือขยายไปมากกว่านี้ก็ขอให้สาธุชนตั้งมั่นมีสติสวมหน้ากากอนามัยตลาดเวลา เราจะต้องผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี