X

ชาวปทุมฯปลื้มปิติ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เตรียมพื้นที่ฉีดวัคซีนพระราชทานล็อตแรก 2,000 โดส

ปทุมธานี ปลื้มปิติ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เตรียมพื้นที่ฉีดวัคซีนพระราชทานล็อตแรก 2,000 โดส

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 19 พฤษภาคม 2564 ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ตำบลบ้านฉาง อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี พลอากาศตรี นายแพทย์สันติ ศรีเสริมโภค รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ พร้อมบุคลากรณ์ทางการแพทย์จากสถาบันจุฬาภรณ์ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี. ลงพื้นที่เตรียมความพร้อมฉีดวัคซีนพระราชทาน 2,000 โดส ล็อตแรกให้คนปทุมธานี โดยมุ่งเน้นไปที่บุคคลกรครูเป็นด่านแรกเพื่อรองรับการเปิดเทอม

ทั้งนี้สถานที่ อบจ.ปทุมธานีได้เตรียมพื้นที่ไว้สำหรับฉีดวัคซีนเป็นอาคารหอประชุมบริเวณด้านหลัง อบจ.ปทุมธานี ส่วนด้านข้างจะตั้งเต้นท์เพื่อให้ประชาชนที่ฉีดวัคซีนแล้วพักสังเกตอาการ 30 นาที โดย อบจ.ปทุมธานีได้กำหนดบุคลากรครูทั่วทั้งจังหวัดปทุมธานี จำนวน 2,000 คน เพื่อเข้ารับฉีดวัคซีนโดยแบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงเช้า 1,000 คน และช่วงบ่าย 1,000 คน

พลอากาศตรี นายแพทย์สันติ ศรีเสริมโภค รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ กล่าวว่าเนื่องจาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้ทำหนังสือถึงราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อขอรับการฉีดวัคซีนให้ประชาชนทั่วไปในจังหวัดปทุมธานี หลังจากที่กราบบังคมทูล สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี พระองค์ท่านจึงได้พระราชทานวัคซีนมา โดยกำหนดการในวันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2564 จะดำเนินการฉีดวัคซีน ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ในการออกหน่วยฉีดวัคซีน ซึ่งถือว่าจังหวัดปทุมธานีเป็นจังหวัดแรกและนำร่อง

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กล่าวว่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างล้นพ้น ที่ประชาชนได้รับวัคซีน โดยทีมจากสถาบันจุฬาภรณ์ ได้มาฉีดวัคซีนที่จังหวัดปทุมธานีเป็นครั้งแรก นอกจากนี้ต้องขอบคุณทีมงานของ ศาสตราจารย์ นพ.นิธิ มหานนท์ ผอ.โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และการประสานงานของ พลอากาศตรี นายแพทย์สันติ ศรีเสริมโภค รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เมื่อได้รับพระมหากรุณาธิคุณครั้งนี้แล้ว อบจ.จะทำให้ดีที่สุด โดยจะทำให้เกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนชาวปทุมธานี ซึ่งเองเน้นไปที่ด่านหน้าคือบุคลากรครูก่อน เนื่องจากโรงเรียนใกล้เปิดเทอมแล้ว ถ้าบุคลากรทางครูฉีดกันครบจะได้ฉีดพ่อค้าแม่ค้าในตลาดต่อไป เนื่องจากการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ส่วนใหญ่มาจากตลาดที่เป็นแหล่งซื้อขายสินค้าภายในจังหวัดปทุมธานี.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี