X

นายอำเภอหนองเสือ ลุยแผนฉีดวัคซีนโควิด วางท้องถิ่นทำความเข้าใจ ปชช. คาดว่าคนลงทะเบียนฉีดเกิน 80 เปอร์เซ็น

ปทุมธานี นายอำเภอหนองเสือ ลุยแผนฉีดวัคซีนโควิด วางท้องถิ่นทำความเข้าใจ ปชช. คาดว่าคนลงทะเบียนฉีดเกิน 80 เปอร์เซ็น

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 18 พ.ค.2564 ที่หอประชุมอำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี นายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอหนองเสือ พร้อมด้วยพ.ต.อ.ธีรยุทธ เสรีนนท์ชัย ผกก.สภ.หนองเสือ นายสมคิด เจริญพันธ์ สาธารณสุขอำเภอหนองเสือ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ อำเภอหนองเสือ ประชุมเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนในหมู่บ้าน และร่วมลงทะเบียน เพื่อฉีดวัคซีนโควิด-19 และเตรียมพร้อมและปรับแผนให้ประชาชนเข้าถึงการรับวัคซีนโควิด-19 ตามที่รัฐบาลประกาศให้เป็นวาระแห่งชาติ โดยใช้กลไกส่วนท้องถิ่น ตำบล หมู่บ้าน และอสม. ในการทำงานเชิงรุกรวบรวมรายชื่อส่งให้กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นำข้อมูลส่งเข้าระบบส่วนกลาง หรือผ่านไลน์หมอพร้อม รวมทั้งสามารถ walk in เข้าไปฉีดได้โดยไม่ต้องลงทะเบียนผ่านโรงพยาบาลใกล้บ้าน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) และอสม.ประจำหมู่บ้าน

นายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอหนองเสือ กล่าวว่า อำเภอหนองเสือ มีประชากร อยู่ราว 54,000 คน มีพื้นที่ 7ตำบล 69 หมู่บ้าน 2เทศบาลตำบล 6 องค์การบริหารส่วนตำบล เรามีหน่วยงานฝ่ายปกครองเช่นกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เทศบาล อบต.ในพื้นที่ ของอำเภอหนองเสือ ที่พร้อมจะประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน ในการลงทะเบียนเพื่อรับวัคซีน โควิด-19 โดยการฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโควิด-19 ไม่มีผลข้างเคียงอันตรายที่รุนแรงใดๆ ตามที่ประชาชนมีการหวาดกลัวกัน ซึ่งวัคซีนที่ประเทศไทยรับมาได้คัดสรรมาเป็นอย่างดี ขอให้พี่น้องประชาชนทุกคนเชื่อมั่นในระบบสาธารณสุขของประเทศ เพราะวัคซีนโควิด-19 ทุกชนิดสามารถป้องกันและการป่วยรุนแรงของการติดเชื้อและเสียชีวิตได้ และการฉีดแต่ละครั้งจะมีแพทย์เป็นผู้ประเมินความเหมาะสม เฝ้าดูอาการหลังการฉีด จึงขอให้ประชาชนร่วมลงทะเบียนฉีดวัคซีน โดยเฉพาะกลุ่มอายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่มผู้มีโรคประจำตัวเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในการสู้กับโรคไวรัสโควิด-19 ไปด้วยกัน โดยจะเริ่มฉีดวัคซีน งวดแรกในวันที่ 7 มิ.ย.นี้ ที่หอประชุมอำเภอหนองเสือ

ด้าน นายสมคิด เจริญพันธ์ สาธารณสุขอำเภอหนองเสือ เปิดเผยว่า สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดปทุมธานี ยังพบผู้ติดเชื้อจำนวนรายวันอยู่จำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ทางสาธารณสุขได้เร่งตรวจคัดกรองเชิงรุกที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อเพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง วอนขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่อำเภอหนองเสือ ลงทะเบียนเพื่อรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เพราะตอนนี้มีเพียงวัคซีนเท่านั้นที่จะทำให้เราปลอดภัย เพื่อที่เราจะฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน
ทั้งนี้ในที่ประชุมยังให้ผู้นำชุมชน เดินหน้า เคาะประตูบ้านประชาชนที่อาศัยอยู่ภายในบ้านลงทะเบียน เพื่อรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ซึ่งคาดว่า อำเภอหนองเสือจะมีคนลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีน ไม่ต่ำกว่า 80 เปอร์เซ็น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี