X

ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง ผงาดนั่งเก้าอี้นายกนครรังสิต เอาชนะอดีตนายก 427 ต่อ 198 คะแนน

ปทุมธานี   ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง ผงาดนั่งเก้าอี้นายกนครรังสิต หลังเอาชนะอดีตนายก 427 ต่อ 198 คะแนน

วันที่ 16 พฤษภาคม 2564 ที่อาคารหอประชุม 100 ปี เมืองธัญญบูรี ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ประชาชนทยอยเดินทางมาออกเสียงลงคะแนนใหม่ ที่เขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 9 เลือกนายกเทศมนตรีนครรังสิต ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 10 เลือกเฉพาะสมาชิกสภาเทศบาลนครรังสิต

สืบเนื่องจากการเลือกตั้งเทศบาลนครรังสิต เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2564 ต่อมาคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น พบบัตรเลือกนายกเทศมนตรีนครรังสิตเขย่ง จำนวน 1 ใบ ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 9 ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 10 พบบัตรเลือกสมาชิกสภาเทศบาลนครรังสิต เขย่งอีก 1 ใบ ทาง กกต.จึงได้มีมติให้มีการออกเสียงลงคะแนนใหม่เฉพาะ 2 หน่วยเลือกตั้งดังกล่าว บรรยากาศตั้งแต่เช้ามีประชาชนมาตรวจรายชื่อและเข้าคิวเพื่อเข้าคูหาเลือกตั้ง ทั้งนี้เนื่องจากสถานการณืการแพร่ระบาดโควิด-19 ยังคงมีความรุนแรงอยู่และจังหวัดปทุมธานี กรมควบคุมโรคยังประเมินให้จังหวัดปทุมธานียังอยู่ในโซนเฝ้าระวังสีแดงเข้ม ทางคณะกรรมการหน่วยเลือกตั้งจึงตั้งจุดคัดกรองตรวจอุณหภูมิผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้งก่อนเข้าคูหา โดยล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์และเว้นระยะห่าง นอกจากนี้ยังพบว่ามีการติดตั้งกล้องวงจรปิดจำนวน กว่า 10 ตัวรอบ ๆ หน่วยเลือกตั้ง และรถเครื่องกำเนิดไฟฟ้าและไฟส่องสว่างเตรียมพร้อมหากเกิดไฟฟ้าดับในอาคาร เนื่องจากการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการตัดสินว่า ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครเบอร์ 2 เคยชนะ ดร.เดชา กลิ่นกุสุม ผู้สมัครเบอร์ 1 เพียง 5 คะแนนเท่านั้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากปิดการลงคะแนน และนับตะแนนเรียบร้อยแล้ว ผลประกฏว่าเบอร์ 1 นายเดชา กลิ่นกุสุม อดีตนายกเทศบาลนครรังสิต ได้ 198 คะแนน   ส่วน  ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครเบอร์ 2 ได้ 427 คะแนน (อย่างไม่เป็นทางการ)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี