X

ปทุมธานี ชาวตลาดสี่มุมเมืองนำร่องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 2,000 คน

ปทุมธานี ชาวตลาดสี่มุมเมืองนำร่องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 2,000 คน

วันที่ 14 พฤษภาคม 2564 ที่ตลาดสี่มุมเมือง ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี โดยแพทย์พยาบาลและบุคคลากรโรงพยาบาลลำลูกกา ร่วมกับตลาดสี่มุมเมือง เปิดหน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ลอตแรกจำนวน 2,000 โดส เพื่อฉีดให้กับ พ่อค้า แม่ค้า แรงงาน และเจ้าหน้าที่ของตลาดสี่มุมเมือง จำนวน 2,000 คน ที่ได้รับการลงทะเบียน

โดยมี แพทย์หญิงวรยา โบสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำลูกกา , นางพัทชรี ฉลาดคิด สาธารณสุขอำเภอลำลูกกา และนายอภิวัฒน์ สุขพันธ์ ผู้อำนวยการสายงานบริหารพื้นที่ ตลาดสี่มุมเมือง เข้าร่วมรับการฉีดวัคซีนโควิด 19 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นตามนโยบายภาครัฐและในอนาคต โดยตลาดสี่มุมเมืองพร้อมร่วมมือสนับสนุนสาธารณสุขจังหวัด จัดตั้งหน่วยกระจายวัคซีนของให้กับประชาชนทั่วไป เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในจังหวัดปทุมธานี นอกจากเป็นสถานที่กระจายวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้ว ตลาดสี่มุมเมืองยังจัดตั้งมูลนิธิบุญรักษาสร้างโรงพยาบาลสนามชั่วคราวมอบให้กับโรงพยาบาลปทุมธานีเพื่อรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่อยู่ในจังหวัดปทุมธานี

จากการสอบถาม นายอภิวัฒน์ สุขพันธ์ ผู้อำนวยการสายงานบริหารพื้นที่ ตลาดสี่มุมเมือง กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณรัฐบาลและสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี รวมทั้งโรงพยาบาลลำลูกกาที่จัดหาวัคซีนมาให้เรา ส่วนในความมั่นใจนั้นผมเชื่อว่าวัคซีนเป็นทางเลือกที่เราน่าจะฉีดเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งผมก็มีความเชื่อมั่นว่าวัคซีนที่ดีที่สุดเป็นวัคซีนที่เข้าถึงเข้าสู่ร่างกายเราเร็วที่สุด และก็มีความเชื่อมั่นว่าทุกยี่ห้อที่เข้ามาทำให้เราปลอดภัยจากโควิคในครั้งนี้ได้ รวมถึงสมาชิกครอบครัวสี่มุมเมืองของพวกเราทุกคนก็ต้องขอขอบพระคุณอย่างมากที่มาดมฉีดให้กับพวกเราในครั้งนี้ สำหรับมาตรการของสี่มุมเมืองก็ยังคงรักษายกระดับความเข้มข้นเหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็นของเรื่องหน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่าง เรื่องของเจลทำความสะอาดรวมไปถึงการคัดแยกตรวจคัดกรองเชิงรุกเข้ามามากขึ้น และที่สำคัญที่สุดตอนนี้พยายามรณรงค์ให้พี่น้องครอบครัวสี่มุมเมืองของเราหันมาฉีดวัคซีนกันให้ได้เยอะที่สุด ในส่วนของตลาดสี่มุมเมืองของเรายังเปิดตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีการปิดทำความสะอาดบางส่วน ที่เคยไปตรวจค้นหาเชิงรุก

ด้าน แพทย์หญิงวรยา โบสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำลูกกา กล่าวว่า โรงพยาบาลลำลูกกาได้รับมอบหมายมาจากสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานีให้ลงมาดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในตลาดสี่มุมเมืองจำนวน 2,000 คน โดยได้แบ่งการฉีดเป็น 2 ช่วง ในช่วงแรกคือช่วงเช้า 1,000 คน และช่วงบ่ายอีก 1,000 คน ซึ่งก่อนที่จะมาฉีดนั้น การปฏิบัติหน้างานก็อาจทำให้มีการล่าช้าเล็กน้อย เนื่องจากเราไม่เคยปฏิบัติงานฉีดวัคซีนในจำนวนคนมาก ๆ แบบนี้ เพราะเราต้องกำหนดเวลาให้ได้โดยได้รับความร่วมมือจาก รพ. สต ในอำเภอลำลูกกาและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลลำลูกกามาช่วยดำเนินการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ เท่าที่ตรวจสอบมีจำนวนประชากรมากที่เข้ามาฉีดวัคซีน แต่เราก็ทำงานเต็มที่แต่ก็อาจมีบางจุดที่ล่าช้าไปบ้าง ทางโรงพยาบาลลำลูกกาก็อยากให้ประชาชนออกมาฉีดวัคซีนกันทุกคน โดยในเดือนมิถุนายน รัฐบาลให้เปิดจองวัคซีน เพราะฉะนั้นก็อยากเรียนเชิญให้ประชาชนทุกคนได้เข้ามารับบริการการฉีดวัคซีน เพื่อการป้องกันเชื้อโควิดและความปลอดภัยของตัวเอง ส่วนวัคซีนที่จะนำมาฉีดในครั้งต่อไปเป็นวัคซีนซิโนแวคโดยรอบ 2 ซึ่งจะฉีดอีกครั้งในเดือนมิถุนายนนี้.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี