X

เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ทวงถามมาตรการผ่อนปรน หลังผู้ว่าฯสั่งห้ามนั่งทานในร้านผ่านมาแล้ว 14 วัน

ปทุมธานี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ทวงถามมาตรการผ่อนปรน หลังผู้ว่าฯสั่งห้ามนั่งทานในร้านผ่านมาแล้ว 14 วัน ยังไร้วี่แวว

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 พฤษภาคม 2564 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด19 ครั้งที่3 จึงได้มีคำสั่งจาก นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ลงวันที่ 30 เมษายน 2564 ว่าด้วย ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ให้จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในลักษณะการนำกลับไปบริโภคที่อื่นเท่านั้น โดยงดการบริโภคอาหาร เครื่องดื่ม สุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านและเปิดให้บริการได้จนถึงเวลา 21.00 น.และกำหนดมาตรการควบคุมป้องกันโรคโควิค 19 เริ่มมีผลบังคับใช้วันที่ 1-14 พฤษภาคม นี้

จนทำให้ผู้ประกอบการร้านอาหารในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ได้ทวงถามมาตรการและการผ่อนปรนให้กลับมารับประทานอาหารภายในร้านได้หรือไม่ เนื่องจากผู้ประกอบการร้านอาหารนั้นพร้อมปฏิบัติตามเนื่องไขและข้อกำหนดของมาภาครัฐมาโดยตลอดในทุกครั้งที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 แต่ทางภาครัฐและจังหวัดนั้นไม่มีมาตรการเยียวยาและช่วยเหลือกับผู้ประกอบการร้านอาหารแต่อย่างใด


จาการสอบถาม นางคุณากร คุ้มแก้ว เจ้าของร้านเจ๊นก ก๋วยเตี๋ยวเรือ 2 ชั้น สาขา 2 คลอง 8 ที่อยู่ ม.4 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี กล่าวว่า ตนมีกิจการร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ 2 สาขาและได้ปิดกิจการชั่วคราวไปทั้ง 2 สาขาเพราะเปิดขายแบบซื้อกลับบ้านั้นไม่มีลูกค้าเข้ามมาซื้อแต่อย่างใดเพราะลูกค้าส่วนใหญ่มักจะรับประทานอากหารที่ร้านมากกว่า และตนเจอปัญหาการแพร่ระบาดโควิด 19 มาถึง 3 ครั้งและทุกครั้งร้านอาหารก็ต้องโดนคำสั่งให้ปิดบ้าง ห้ามมานั่งรับประทานที่ร้านบ้าง เรื่องนั้นตนก็เข้าใจและพร้อมปฏิบัติตามเพราะมาตรการของทางภาครัฐเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด 19 แต่มาถึงวันนี้เป็น 14 วันแล้ว ที่สั่งงดนั่งรับประทานอาหาร เมื่อไหร่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีจะมีมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหารเสียที รวมไปถึงมาตรการผ่อนปรนให้มีการรับประทานอาหารที่ร้าน จะเป็นการเว้นระยะห่างเหมือนเดิมนั้นตนก็ยอมปฏิบัติตาม ดีกว่าขายแบบซื้อกลับบ้านอย่างเดียวก็ไม่ไม่ต่างอะไรกับการสั่งปิดร้าน

เพราะทุกวันนี้ตนก็มีภาระที่ต้องดูแลพนักงานที่ไม่มีรายได้ของทั้ง 2 สาขา กว่า 25 คน พนักงานกินนอนที่ร้านอีกกว่า 10 คนที่ต้องดูแลเรื่องกินอยู่ภายในร้าน ส่วนพนักงานไปกลับนั้นต้องพักงานไม่มีกำหนด พวกเขาจะหางานอื่นทำช่วงการแพร่ระบาดนี้ก็ไม่มีนายจ้างไหนรับเข้าทำงาน บางครั้งตนก็สงสารพนักงานจนต้องหางานเล็กๆ น้อยๆ ให้ทำ เช่นทำความสะอาดร้าน ปลูกต้นไม้ ตัดหญ้า เพื่อให้พวกเขามีรายได้ไปจุนเจือครอบครัว เพราะจะให้ทางเจ้าของกิจการจ่ายชดเชยค่าแรงให้พนักโดยภาครัฐไม่มาช่วยเหลือเราเลยเราก็จ่ายชดเชยให้พนักงานไม่ไหว เพราะที่ผานมาก็ไม่มีการชดเชยหรือช่วยเหลือจากภาครัฐเลยสักครั้งเดียว

เพียงช่วงนี้ตนก็อยากให้ภาครัฐช่วยเหลือเรื่องพักชำระหนี้เพราะค่าใช้จ่ายเรื่องการส่งเงินกู้ของทางธนาคารนั้นตนก็ต้องส่งตามปกติอยู่เช่นเดิม ทั้งทีไม่มีรายได้มีแต่รายจ่ายเพียงอย่างเดียว และจำนวนยอดเงินกู้ทางธนาคารทั้งหมดโดยรวมประมาณ 5-6 ล้านบาทที่ตนได้กู้มาลงทุน และมียอดการผ่อนชำระรายเดือนมี 2 ธนาคาร คือ ธนาคารไทยพานิชย์ จำนวน 41,000 บาท และธนาคารออมสิน อีก 18,500 บาทต่อเดือน ยังไม่รวมค่าน้ำค่าไฟและค่ากินอยู่ของพนักงานอีก ถ้าปล่อยเวลาล่วงเลยไปกว่านี้ตนจะทำอย่างไร เพราะทุกวันนี้ก็เหมือนกินทุนไปเรื่อยๆ แล้วถ้าตนไม่มีเงินที่จะมาส่งธนาคารตนจะติดแบล็คลิสต์หรือไม่ และพนักงานที่ตนแบกรับภาระให้กินอยู่ฟรีนั้นชีวิตครอบครัวเขาจะเป็นอย่างไรขอให้ทางรัฐบาลและผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีหันมามองผู้ประกอบการร้านอาหารอย่างเราบ้าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี