X

ครอบครัวคนรักปทุมฯ ผุดโครงการ “บ้านรักปทุม” สร้างบ้านใหม่ให้ผู้ยากไร้

ปทุมธานี  ครอบครัวคนรักปทุมฯ ผุดโครงการบ้านรักปทุม สร้างบ้านใหม่ให้ผู้ยากไร้

เมือ่เวลา 17.00 น. วันที่ 14 พฤษภาคม 2564 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นางรัฐยา อาจหาญ เผยพร นายอำเภอลาดหลุมแก้ว ร่วมมอบบ้านในโครงการบ้านรักปทุม “ชายคาใหม่สุขใจกว่าเดิม” ที่ครอบครัวคนรักปทุมร่วมบริจาคเงินสร้างบ้านให้ นายสุลัยมาน มะหะหมัด อายุ 53 ปี ผู้ยากไร้ หมู่ 2 ตำบลคูบางหลวง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า เริ่มมาจากว่าบ้านเรือนของพี่น้องประชาชนถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง จนไม่มีที่อยู่อาศัย เราจึงได้ลงไปช่วยดูแลโดยมีพักพวกเพื่อนฝูงมาร่วมบริจาคเพื่อสร้างบ้านให้ผู้เสียหายได้พักพิงอาศัย โดยโครงการนี้ก็คล้ายกันแต่บ้านหลังนี้เป็นบ้านที่ชำรุดทรุดโทรมมาก สภาพบ้านแทบจากอยู่ไม่ได้

ส่วน นายเสวก ประเสริญสุข รองนายก อบจ.ปทุมธานี โดยทีมงานคนรักปทุมรวมถึงกำลังช่างที่เห็นถึงความลำบากของผู้ยากไร้แล้วต้องช่วยเหลือ เนื่องจากเราเป็นคนปทุมด้วยกัน คงมีอีกเยอะที่มีผู้บ้านไร้และมีความเป็นอยู่ที่ลำบากต้องการความช่วยเหลือแบบนี้ ซึ่งทางครอบครัวคนรักปทุมจะดำเนินทำโครงการดี ๆ แบบนี้ไปเรื่อย ๆ ไม่ทิ้งคนปทุม

ทางด้าน นายสุลัยมาน มะหะหมัด อายุ 53 ปี ผู้ยากไร้กล่าวว่า รู้สึกปลื้มใจที่ทางครอบครัวคนรักปทุมได้สร้างบ้านให้ใหม่ ซึ่งแต่เดิมตนเองอาศัยอยู่ในบ้านผุๆ พังๆ มาเป็นเวลานาน ตนเองประกอบอาชีพรับจ้างทั่งไปใครจ้างให้ทำงานต่าง ๆ ก็ทำได้เงินพอประทังชีวิตไปวัน ๆ เท่านั้น ไม่เพียงพอที่จะซ่อมแซมบ้านที่ชำรุด วันนี้ได้เห็นบ้านหลังใหม่แล้วรู้สึกดีใจ ต้องอขขอบคุณ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ร่วมถึงทีมงานทุกท่านที่ได้ช่วยเหลือในการสร้างบ้านใหม่ในครั้งนี้.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี