X

ภาคเอกชนติงเหล่ากาชาดจังหวัดไม่สมเหตุสมผล ในการระดมทุนเพราะคนปทุมฯ ใกล้จะตายอยู่แล้ว

ปทุมธานี ภาคเอกชนติงเหล่ากาชาดจังหวัดไม่สมเหตุสมผลในการระดมทุนเพราะคนปทุมฯ ใกล้จะตายอยู่แล้ว

วันที่ 13 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่มีภาคประชาชนได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยัง เลขาธิการสภากาชาดไทย เรื่อง ขอความอนุเคราะห์ให้ตรวจสอบการจัดระดมทุนของเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี ในภาวะสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เนื่องจากสภากาชาดไทย เป็นองค์กรสาธารณกุศลระดับชาติ ดำเนินการเพื่อมนุษยธรรม แต่ปัจจุบัน ที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ส่งผลให้นักธุรกิจ พ่อค้า ประชาชน ล้วนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จนต้องปิดกิจการลงไปหลายราย แต่การดำเนินการของเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี กลับไม่ได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนดังกล่าวของประชาชน มีการจัดกิจกรรมเพื่อระดมทุนโดยกำหนดวันรวมน้ำใจให้กาขาด ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2564 เพื่อระดมการบริจาคทั้งทรัพย์และสิ่งของจากภาคเอกชนและส่วนราชการ โดยส่วนหนึ่งจัดหาของรางวัลเพื่อใช้ในการจัดงานกาชาดจังหวัดปทุมธานี ที่ได้มีการประชุมเพื่อเตรียมการจัดงานเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา

โดยกิจกรรมการจัดงานกาชาดดังกล่าว ไม่น่าสามารถที่จะจัดได้ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี จะคงเหลือไว้เพียงการออกสลากรางวัลกาชาด ที่เลขานุการเหล่ากาชาดจังหวัดเสนอ ซึ่งมีการเรียกระดมทุนทรัพย์ สิ่งของ เพื่อใช้ในการออกสลากรางวัลดังกล่าว จากส่วนราชการ พ่อค้าประชาชน ซึ่งล้วนได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด 19 รวมไปถึง การจะแจกจ่ายสลากกาชาดที่จะได้จัดพิมพ์ขึ้น เพื่อระดมทุนดังกล่าว ให้แก่ส่วนราชการให้ช่วยดำเนินการต่อไป
การกระทำดังกล่าว ไม่สอดคล้องกับสภาพการณ์ในปัจจุบันที่ประชาชนทุกระดับ ประสบปัญหาในการทำงานเลี้ยงชีพ เนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมถึง การมุ่งเน้นระดมทุนทรัพย์ โดยไม่สนใจการร่วมมือร่วมใจกันของเหล่ากาขาคจังหวัด มุ่งเน้นการหาเงินทุนเป็นกิจกรรมแรก ทั้งที่ในปัจจุบัน ก็มีผู้ใจบุญบริงาคสิ่งของและทุนทรัพย์เพื่อช่วยเหลือเหล่ากาชาดจังหวัดอย่างต่อเนื่อง


นายภาค วราธนานันทน์ อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ตอนนี้ตนเองไม่เข้าใจภาครัฐว่าทำอะไรอยู่ สิ่งที่ทำตอนนี้ ควรหรือไม่ทั้งการเก็บภาษีก็เก็บตามปกติทุกอย่าง แล้วยังจะมาจัดงานระดมทุนช่วงนี้มันถูกหรือไม่อย่างไร ความจริงภาครัฐต้องให้การสนับสนุนชาวบ้านแล้ว ไม่ใช่ให้ชาวบ้านเข้าไปสนับสนุน ถึงจะไม่จัดงานแต่ก็ให้คนเอาของไปร่วมสนับสนุนที่บ้าน ซึ่งเป็นสิ่งที่ผิดจังหวะ ไม่สมควรกับเวลานี้ที่คนปทุมกำลังจะเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายกับการล้มตายด้วยโรคภัย ที่ระบาดอยู่อย่างรุนแรงตอนนี้ ส่วนเรื่องการสนับสนุนเจ้าหน้าที่ภาครัฐทุกปีเราก็ช่วย แต่มาปีนี้ เหตุการณ์มันไม่ปกติขอให้ท่านกลับไปคิดใหม่ คนปทุมเค้าอึดอัดกับเรื่องนี้มาก


ถ้าจำเป็นจริงๆ ก็ขอให้ข้าราชการระดับผู้บริหาร ร่วมกันบริจาคจากเงินเดือนของพวกท่านไปก่อน ในการทำกิจกรรมครั้งนี้ อย่าทำงานแบบเอาความดีใส่ตัว เอาความชั่วให้คนอื่นเลย ท่านประกาศมาตรการต่างๆมา ประชาชนผู้ประกอบการเขาก็ลำบากกันมากพออยู่แล้ว ภาษีก็ยังเสียเท่าเดิม ประกันสังคมก็ยังเสียเท่าเดิม ขายของก็ไม่ได้ขาย ทำงานก็ไม่ได้ทำ แล้วยังจะมาเจอเรื่องแบบนี้อีก ถ้าจะให้ดีอยากให้ท่านผู้ว่าไปเยี่ยมเยียนสถานประกอบการหรือประชาชนบ้าง ว่าขณะนี้พวกเขาเป็นอยู่กันอย่างไรในปทุมธานี.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี