X

ปทุมธานี ลูกชายเข้ายืนหนังสือให้สสจ.ผ่าพิสูจน์ศพพ่ออีกครั้งหลังฉีดวัคซีนแล้วเสียชีวิต

ปทุมธานี ลูกชายเข้ายืนหนังสือให้สสจ.ผ่าพิสูจน์ศพพ่ออีกครั้งหลังฉีดวัคซีนแล้วเสียชีวิต

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 6 พ.ค.64 นายสถาพร ม่วงวัง อายุ 27 ปี ได้เดินทางมาที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี อ.เมือง จ.ปทุมธานี เพื่อยืนหนังสือให้ผ่าพิสูจน์ศพนายสมชาย วังม่วง พ่อที่เสียชีวิตหลังได้ฉีดวัคซีน CORONAVAC ซึ่งเป็นวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด 19 ซึ่งมีนายแพทย์สุรินทร์ สืบซึ่ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี เป็นคนรับหนังสือในครั้งนี้

จากการสอบถามนายสถาพร ม่วงวัง ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่าที่ตนเองเดินทางมาที่สสจ.จ.ปทุมธานี ในวันนี้เพื่อให้แพทย์ได้ผ่าชันสูตรพลิกศพพ่ออีกครั้ง

เพื่อให้ทราบถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดและยังสงสัยว่าพ่อไม่มีประวัติเกี่ยวกับโรคหัวใจ ถ้าพ่อเป็นโรคหัวใจก็ไม่สามารถที่จะพายเรือไปตกกุ้งได้ ซึ่งพ่อได้ไปฉีดวัคซีนวันที่ 29 เมษายน 2564 เวลาผ่านไปได้ 3 วันพ่อก็มาเสียชีวิตลงและฉีดเข็มแรกด้วย ซึ่งทางผมก็อยากจะรู้ให้แน่ชัดว่าพ่อเสียชีวิตด้วยวัคซีนนี้หรือเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว ซึ่งพ่อของตนบริษัทเอ็กซเรย์แห่งหนึ่งเมื่อไปตรวจสุขภาพมาก็ไม่ได้เป็นอะไร

ด้านนายแพทย์สุรินทร์ สืบซึ่ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่าการพิจารณาเคสนี้เป็นอำนาจของเขตประกันสุขภาพแห่งชาติเขต 4 สระบุรี ทางด้านสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานียังไม่มีอำนาจการพิจารณาเคสนี้ แต่ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานีก็จะรับเรื่องไว้เพราะไม่อยากให้ญาติผู้เสียชีวิตเดินทางไปไกลถึงเขตประกันสุขภาพแห่งชาติเขต 4 สระบุรี แต่เราก็จะทำเรื่องไปให้เขตประกันสุขภาพแห่งชาติเขต 4 สระบุรีเป็นคนพิจารณา แต่เรื่องราวทั้งหมดก็ต้องพิสูจน์ให้ถูกต้องและก็ต้องเข้าสู่กระบวนการสอบสวนโรคต่อไป

ด้านนายแพทย์อภิชน จีนเสวก รักษาการนายแพทย์เชี่ยวชาญเวชกรรมป้องกัน กล่าวว่าเคสนี้ต้องผ่าชันสูตรพลิกศพกันอีกครั้งหนึ่งซึ่งทางเราจะได้ขอความอนุเคราะห์ทางคณะแพทย์ศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดีที่จะนำไปผ่าชันสูตรว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากอะไรกันแน่ และต้องประสานในการเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิตไปอีกครั้งหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี