X

เจ้าของร้านอาหารสุดช้ำกู้เงินลงทุนเกือบ 10 ล้าน เจอมาตรการรัฐซื้อไปกินที่บ้านเดือดร้อนหนัก

ปทุมธานี เจ้าของร้านอาหารสุดช้ำกู้เงินลงทุนเกือบ 10 ล้าน เจอมาตรการรัฐซื้อไปกินที่บ้านเดือดร้อนหนัก

จากมาตรการว่าด้วยการแพร่ระบาดจากเชื้อไวรัสโควิด 19 จึงมีคำสั่งปรับ 6 จังหวัด ให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม)ได้แก่ 1.กรุงเทพ 2.ชลบุรี 3.เชียงใหม่ 4.นนทบุรี 5.ปทุมธานี และ6.สมุทรปราการ โดยมีการยกระดับมาตรการควบคุมโรค ด้วยมาตรการห้ามรับประทานอาหารที่ร้าน ซื้อกลับบ้านได้เท่านั้นเริ่มบังคับใช้ 1 พ.ค.64 ส่วนร้านอาหารให้เปิดบริการได้ถึง3ทุ่มแต่ห้ามนั่งในร้าน

โดยนายนารินทร์ คุ้มแก้ว อายุ 47 ปี เจ้าของร้านอาหารครัวคุ้มแก้ว 29/5 ซอยคลอง 6 ตะวันตก ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี กล่าวว่า ตนมีอาชีพทำร้านอาหารได้รับผลกระทบจากโควิด 19 มาตลอด เปิดค้าขายมาร่วม 20 ปีใกล้กับบิ๊กซีคลอง 6 ธัญบุรี เดือนร้อนเนื่องจากค่าเช่าที่แพงมากราคา 75,000 บาทต่อเดือน ประกอบเริ่มมีการแพร่ระบาดโควิด 19 ครั้งแรกตนจึงไม่ต่อสัญญาเช่าเพราะสู้ค่าเช่าไม่ไหว และหาเช่าพื้นที่ใหม่เพื่อทำร้านอาหาร จึงกู้เงินแบงค์เกือบ 10 ล้านบาทเพื่อลงทุนในการก่อสร้างร้านใหม่และเปิดขายเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ปี 64 ที่ผ่านมาโดยจ่ายค่าเช่าเพียง 30,000 บาทต่อเดือน การค้าขายก็แย่มาโดยตลอดเกี่ยวกับสภาพเศรษฐกิจและปัญหาการระบาดของโควิด19 พอมาวันนี้รัฐบาลมีคำสั่งจากการระบาดของโควิด19 รอบที่ 3 โดยห้ามจำหน่ายสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ แต่ให้เปิดบริการได้ถึง 21.00น.

จึงได้รับผลกระทบเต็มๆ เนื่องจากร้านของผมเปิดเวลา 16.00 น. มีเวลาที่น้อยมากในการขายอาหาร จากเดิมเคยจ้างพนักงานเกือบ 20 ชีวิต ต้องลดเหลือ 7-8 คน เท่านั้น เพราะไม่งั้นภาระต้องตกมาที่ผู้ประกอบการ วันนี้มีคำสั่งจากรัฐบาล ห้ามรับประทานอาหารที่ร้านให้ซื้อกลับไปรับประทานที่บ้านเพียงอย่าเดียว และจะมีสักเท่าไรที่มาซื้อไปรับประทานที่บ้าน ผลกระทบครั้งนี้หนักกว่าทุกรอบที่ผ่านมา อยากฝากให้รัฐบาลให้ทบทวนมีมาตรการช่วยเหลือและเยียวยาผู้ประกอบการร้านอาหารด้วย ในส่วนของวัคซีนช่วยแร่งดำเนินการจัดซื้อวัคซีนที่มีคุณภาพให้แก่ประชาชนชาวไทยเพื่อลดความสูญเสียทางด้านเศรษฐกิจและชีวิตของประชาชนทุกคน เพราะทุกครั้งที่มีคำสั่งประชาชนก็มีผลกระทบแต่ก็ยังปฏิบัติตามตามคำสั่งจากรัฐบาลอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี