X

เพลิงไหม้โรงงานรีไซเคิล ย่านลาดหลุมแก้ว เสียหายกว่า 3 ล้าน

ปทุมธานี เพลิงไหม้โรงงานรีไซเคิล ย่านลาดหลุมแก้ว เสียหายกว่า 3 ล้าน

เพลิงโหมไหม้โรงงานรีไซเคิลขนาดใหญ่เมืองปทุมฯ กลางดึก  เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุ ต้องใช้เวลากว่า 2 ชม.เพลิงจึงสงบ ในเบื้องต้นคาดสาเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร เสียหายรวมกว่า 3ล้านบาท

เมื่อเวลา 01.10 น. พ.ต.ท.ณัฐพงษ์  ธงศรี สารวัตรสอบสวน สภ.คูบางหลวง รับแจ้ง มีเหตุเพลิงไหม้ บริษัท ปทุมรีไซเคิล จำกัด  59/2 หมู่ 1 ถนนปทุม-ลาดหลุมแก้ว แยกไฟแดงบ่อทอง ตำบลคูขวาง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี
หลังรับแจ้งจึงประสานงานรถดับเพลิงในพื้นที่และรุดที่เกิดเหตุพร้อมรถดับเพลิงในพื้นที่และพื้นที่ข้างเคียงรวม 15 คัน อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง  กำลังชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง

ในที่เกิดเหตุเป็นโรงงานประกอบกิจการรีไซเคิลวัสดุเหลือใช้เนื้อที่ 7 ไร่ แบ่งออกเป็นจุดกองวัสดุและโกดังเก็บวัสดุ ต้นเพลิงอยู่ภายในโกดังเก็บวัสดุที่ทำจากโครงสร้างเหล็กหลังคาเมทัลชีท เนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ ด้านหน้าโรงงาน ซึ่งที่ด้านในเก็บกระดาษกล่องอัดแท่งน้ำหนักแท่งละ 1 ตัน ไว้จำนวนมาก

พบต้นเพลิง อยู่ระหว่างลุกไหม้ บริเวณกลางกองของกระดาษอัดแท่ง ต้นเพลิงเป็นกระดาษทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ข้างกันยังพบรถแบคโฮ และ รถโฟล์คลิฟท์ ของทางบริษัทจอดอยู่อีกจำนวนหลายคัน

เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังพื้นที่ข้างเคียง ก่อนจะใช้รถแบคโฮตักคุ้ยกองกระดาษแล้วฉีดน้ำเพื่อดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 2 ชม. เพลิงจึงสงบ โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ค่าเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท

นายสุริยา อายุ 24 ปี เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุ ตนเองเพิ่งเลิกงานมาจึงเดินผ่านด้านหลังโรงงานได้ยินเสียงคล้ายหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง จากนั้นก็มีเปลวเพลิงลุกไหม้ จึงได้วิ่งมาตามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงงานว่า มีเพลิงไหม้ด้านในและประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อประสานรถดับเพลิง

พ.ต.ท.ณัฐพงษ์  ธงศรี สารวัตรสอบสวน สภ.คูบางหลวง เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพร้อมสอบปากคำพยานเบื้องต้นและขั้นตอนต่อไป จะได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง

อำนาจ โรจน์รักษ์..รานงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี