X

รพ.สนามราชมงคลพร้อมเปิด ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ร่วมกับ อบจ.ปทุมธานี มอบพัดลมและผ้าปูเตียง150ชุด

ปทุมธานี รพ.สนามราชมงคลพร้อมเปิด ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ร่วมกับอบจ.ปทุมธานีมอบพัดลมและผ้าปูเตียง150ชุด

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 28 เมษายน 2564 พลอากาศตรีนายแพทย์สันติ สันติ ศรีเสริมโภค รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้มอบหมายให้ นายแพทย์ชัชชัย สุเมธโชติเมธา ร่วมกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี มอบผ้าปูเตียงและพัดลมจำนวน 150 ชุด โดยมี ผศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดี มทร.ธัญบุรี เป็นผู้รับมอบ ให้กับโรงพยาบาลสนาม มทร. คลองหก ตำบลคลองหก อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19ในจังหวัดปทุมธานีมีจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น จึงมีความจำเป็นจะต้องตั้งโรงพยาบาลสนามเพิ่ม ทาง มทร. จึงได้จัดให้ยูนิเซียม มทร. เป็นโรงพยาบาลนามขึ้นมา ทาง อบจ.ปทุมธานีได้ประสานกับ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยวันนี้ พลอากาศตรีนายแพทย์สันติ สันติ ศรีเสริมโภค รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้มอบให้ นายแพทย์ชัชชัย สุเมธโชติเมธา เป็นตัวแทนร่วมมอบ ผ้าปูที่นอน และพัดลมจำนวน 150 ชุด ทั้งนี้พัดลมทั้ง 150 เครื่องได้รับมอบมาจากบริษัทฮาตาริโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย หากไม่พอบริษัทเขาจะมอบให้อีก ส่วนเครื่องซักผ้าที่สามารถฆ่าเชื้อได้อยู่ระหว่างประสานไว้แล้วซึ่งจะต้องแยกส่วนสำหรับผู้หญิงและผู้ชาย

ส่วน นายแพทย์ชัชชัย สุเมธโชติเมธา กล่าวว่า พลอากาศตรีนายแพทย์สันติ สันติ ศรีเสริมโภค รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้ให้ผมมาเป็นตัวแทน มายื่นยันว่าในส่วนของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ยินดีที่จะสนับสนุนในเรื่องของบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อให้ทางโรงพยาบาลสนามมีความพร้อมและสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกับท่านพล.ต.ท.คำรณวิทย์ กับราชวิทยาลัยฯก็ทำงานด้วยดีกันมาตลอด ทางเราร่วมสนับสนุนเต็มที่

ทางด้าน ผศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดี มทร.ธัญบุรี กล่าวว่า ขอขอบคุณ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี และราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เนื่องจากเรายังขาดพัดลม เพราะว่าอากาศร้อน เมื่อมีพัดลมทุกเตียงแล้วรวมถึงผ้าปูที่นอนก็ถือว่าสมบูรณ์แบบเลย ซึ่งโรงพยาบาลสนาม 150 เตียง ที่ มทร.สามารถเริ่มเปิดรับผู้ป่วยได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 เมื่อรับผู้ป่วยจากโรงพยาบาลมาดูแลต่อแล้ว ก็จะทำให้โรงพยาบาลมีพื้นที่รักษาผู้ป่วยรายใหม่ ๆ ได้ต่อไป.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี