X

ชาวบ้าน ม.2 บึงกาสาม ร้องขอสะพานข้ามคลอง หลังเอกชนปิดทางข้ามทำให้ลำบากต้องเดินทางอ้อมกว่า 8 กม.

ปทุมธานี ชาวบ้าน ม.2 บึงกาสาม ร้องขอสะพานข้ามคลองหลังเอกชนปิดทางข้ามทำให้ลำบากต้องเดินทางอ้อมกว่า 8 กิโลเมตร

วันที่ 27 เมษายน 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้านหมู่ที่ 2 ต.บึงกาสาม .หนองเสือ จ.ปทุมธานี กว่า 400 ครัวเรือนได้รับความเดือดร้อนจากการเดินทางไปทำงานหรือทำธุระสวนตัวโดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่ต้องเดินทางไปโรงเรียนต้องเดินทางอ้อมไกลว่าปกติถึง 8 กิโลเมตร เนื่องมาจากสะพานข้ามคลองแอนที่ 10 ทางเจ้าของที่ดินเอกชนได้นำรั่วมาปิดกั้นเอาไว้ชาวบ้านจึงไม่สามารถใช้สะพานข้ามคลองดังกล่าวได้ชาวบ้านจึงได้ทำหนังสือร้องถึง อบต.บึงกาสาม เพื่อให้เข้ามาทำสะพานข้ามคลองชั่วคราวให้ชาวบ้านได้ใช้

นายพยุง ดวงปทุม อายุ 77 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 ม.2 ต.บึงกาสาม อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี กล่าวว่าตอนนี้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากในเรื่องของการเดินทาง เนื่องจากสะพานเดิมที่ชาวบ้านใช้สัญจรไปมาเพื่อข้ามคลองมานานกว่า 20 ปีนั้นได้ปิดไปแล้วเพราะสะพานดังกล่าวนั้นเป็นที่ของเอกชน ซึ่งทางเจ้าของได้นำรั่วมาปิดกั้นเอาไว้ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถเดินทางได้ ซึ่งในตอนนี้ชาวบ้านหมู่ที่ 2 โดยเฉพาะเด็กนักเรียนนั้นต้องใช้เส้นทางอ้อมไปไกลกว่าเดิมถึง 8 กิโลเมตรเลยที่เดียว

ด้านนายไพศาล ศรีธเนศสกุล นายก อบต.บึงกาสาม กล่าวว่าได้รับเรื่องจากชาวบ้านทั้งสองฝั่งกว่า 400 ครัวเรือนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเดินทางนั้น ตนเองจึงได้เร่งดำเนินการขอเสาไฟฟ้าที่ไม่ใช้แล้วจากการไฟฟ้าเพื่อนำมาทำสะพานข้ามคลองให้ชาวบ้านได้ใช้เป็นการชัวคราวไปก่อนแต่ใช้ได้เฉพาะจักรยานยนต์เท่านั้นและหากว่าสะพานนี้เสร็จแล้วชาวบ้านหรือโดยเฉพาะเด็กนักเรียนก็ไม่ต้องเดินทางไกลซึ่งจะสามารถร่นระยะทางได้กว่า 8 กิโลเมตร โดยอีกไม่นานทาง อบต.จะมีโครงการก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กที่รถยนต์สามารถใช้ข้ามคลองได้อย่างสะดวก

ทั้งนี้เดิมทีสะพานข้ามคลองที่ชาวบ้านใช้สัญจรไปมานั้นชาวบ้านใช้มานานกว่า 20 ปีแล้วแต่สะพานดังกล่าวไปพาดผ่านพื้นที่ส่วนบุคคล ซึ่งทางเจ้าของพื้นที่เข้าจะนำพื้นที่ไปใช้จึงได้นำรั่วมากั้นปิดเอาไว้ชาวบ้านจึงลำบากในเรื่องของการเดินทาง อบต.จึงได้เร่งดำเนินการแก้ไขโดยทำสะพานข้ามคลองชั่วคราวให้ชาวบ้านได้ใช้ในเบื้องต้นไปก่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี