X

รองผู้ว่าฯ ตรวจเยี่ยม มอบนโยบาย การบริหารงาน 10 flagship ของอธิบดีกรมการปกครอง

ปทุมธานี รองผู้ว่าฯปทุมธานีลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม มอบนโยบาย การบริหารงาน 10 flagship ของอธิบดีกรมการปกครอง ในพื้นที่อำเภอเมืองปทุมธานี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมอำเภอเมืองปทุมธานี ตำบลบางปรอก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบาย การบริหารงาน 10 flagship ของอธิบดีกรมการปกครอง ในพื้นที่อำเภอเมืองปทุมธานี โดยมีนายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี นายชัยชนะ ดำศรีสวัสดิ์ ท้องถิ่นอำเภอเมืองปทุมธานี นายธงชัย เทพรอด ปลัดเทศบาลเมืองปทุมธานี นายสุรพัส ลิ่มวงศ์ ปลัดเทศบาลตำบลบางขะแยง นางสาวกาญจนา สุดชารี ปลัดอำเภองานป้องกัน นายฉัตรบดี รัตนเกื้อ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง เจ้าหน้าที่ปกครองในพื้นที่อำเภอเมืองปทุมธานี เข้าร่วมรับมอบนโยบายตลอดจนแลกเปลี่ยนประเด็นปัญหาในพื้นที่และลงพื้นที่ล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยาสำรวจพื้นที่ ภายใต้การปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่าอธิบดีกรมการปกครอง มีนโยบาย ให้ปลัดจังหวัด-นายอำเภอ เน้นย้ำบทบาทฝ่ายปกครอง เพื่อการพัฒนา และปรับปรุงระบบการบริหารงานของกรมการปกครองให้สอดคล้องกับบริบทของสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ หรือ New Normal โดยยึดถือแนวคิด “หน้าที่ของฝ่ายปกครอง คือ ทำให้ประชาชนทุกข์น้อยลง สุขมากขึ้น”  “10 โครงการสำคัญสู่การเป็นกรมการปกครองวิถีใหม่ จะประกอบด้วย 3 ส่วนที่สำคัญ คือ ส่วนที่ 1 การส่งเสริมสถาบันหลักของชาติ ถือเป็นคุณสมบัติและบทบาทของข้าราชการพลเรือน รวมไปถึงคุณสมบัติและบทบาทของ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ประกอบด้วย 3 โครงการ ได้แก่ โครงการจิตอาสาพระราชทาน การขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ การปกป้องเทิดทูนสถาบันหลักของชาติ” ส่วนที่ 2 การยกระดับงานบริการ ถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่กรมการปกครอง จะพัฒนาและยกระดับงานบริการให้สอดคล้องกับบริบทของสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนในการรับบริการที่สะดวก รวดเร็ว และเข้าถึงง่าย โดยประกอบด้วย 3 โครงการ ได้แก่ ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ “อำเภอดำรงธรรม” สัญชาติและสถานะบุคคล และอำเภอวิถีใหม่

ในส่วนที่ 3 คือ การสร้างความเข้มแข็งระดับหมู่บ้าน ตำบล และอำเภอ ถือเป็นภารกิจของกรมการปกครอง ที่มีหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงภายใน และการบริหารราชการในระดับพื้นที่ให้มีความเข้มแข็ง ประกอบด้วย 4 โครงการ ได้แก่ แผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง (หมู่บ้านเข้มแข็ง) “หมู่บ้าน อยู่เย็น” อำเภอคุณธรรม “ต้นแบบ” อำเภอมั่นคง สีขาว ปลอดยาเสพติด และอำเภอมั่งคั่ง และมอบแนวทางการปฏิบัติงาน สำหรับการบริหารสถานการณ์ รวมทั้งการดำเนินการเฝ้าระวัง ควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในระดับพื้นที่กำชับเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติงานอย่างจริงจังและเข้มงวด เพื่อป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ระบาดอย่างหนักในขณะนี้ ให้ดำเนินการตรวจคัดกรองอย่างเข้มข้น บันทึกข้อมูลผู้ที่ผ่านเข้าพื้นที่โดยละเอียด รวมถึงการเฝ้าระวังหรือสังเกตอาการผู้เดินทางจากพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยง

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่าต่ออีกว่า ปทุมธานีเป็นจังหวัดใหญ่มีหลากหลายวัฒนธรรม มีศิลปวัฒนธรรมที่ดีงาม ประชาชนมีอัธยาศัยดีงาม ยิ้มแย้มแจ่มใส มีดอกบัวเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัด และอื่นๆ อีกจำนวนมาก สิ่งที่อยากจะให้พี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานีทำร่วมกันในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 คือร่วมมือกัน ปฎิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ด้วยการล้างมือบ่อยๆ สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าเมื่อออกจากบ้านทุกครั้ง การเว้นระยะห่าง รวมถึงการโหลดใช้แอปพลิเคชั่นหมอชนะตามที่รัฐบาลมีนโยบายเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

จากนั้นคณะได้ลงเรือตรวจสถานการณ์ ในแม่น้ำเจ้าพระยาทั่วพื้นที่อำเภอเมืองปทุมธานีและติดตามการแก้ไขปัญหาผักตบชวาและวัชพืช เพื่อเตรียมการรับน้ำหลากในฤดูฝน ปี 2564เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดดำเนินการตามมาตรการเชิงป้องกันล่วงหน้า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี