X

นายกแจ๊ส เตรียมนำประสบการณ์เสนอนายกลุงตู่ แก้ปัญหาระดับประเทศ เร่งเพิ่ม รพ.สนามรองรับผู้ป่วยล้น

ปทุมธานี บิ๊กแจ๊ส เตรียมนำประสบการณ์เสนอนายกรัฐมนตรี แก้ปัญหาระดับประเทศ เร่งเพิ่ม รพ.สนามรองรับผู้ป่วยล้น

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 เมษายน 2564 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการให้เป็นคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ (คสช.) เป็นตัวแทนองค์การบริหารส่วนจังหวัดร่วมประชุมแก้ไขปัญหาร่วมกับนายกรัฐมนตรี เนื่องจากการทำงานเชิงรุกด้านสาธารณสุขแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ตั้งแต่รับตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี


โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีได้ตั้งศูนย์ตรวจโควิด-19 เชิงรุกให้ชาวปทุมธานีฟรี ด้วยการเจาะเลือดแรปบิทเทส เมื่อผลลบก็กลับบ้าน หากผลบวกจะส่งสวอพที่โรงพยาบาลต่อเพื่อยื่นยันผลและรับการรักษาต่อไป เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาด จนประชาชนมีความตื่นตัวป้องกันโควิด-19 ตั้งแต่ใส่แมส ล้างมือด้วงเจลแอลกอฮอล์ และเว้นระยะห่าง รวมถึงการแจ้งจุดเสี่ยงเพื่อร้องขอชุดฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 ทั้งภายในและนอกอาคาร นอกจากนี้ยังเตรีบมหาสถานที่เปิดโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่คาดว่าจะมีจำนวนมากขึ้น และระบายผู้ป่วยออกจากโรงพยาบาล เพื่อโรงพยาบาลจะได้รับผู้ป่วยรายใหม่ได้


พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2564 ได้มีการประชุมคอนเฟอร์เรนซ์ร่วมกับ นายก อบจ. ทั่วประเทศ จากนั้นผมได้รับเลือกเป็นตัวแทนของคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ เนื่องจากที่ผ่านมาเราได้ต่อสู่กับโควิดในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี โดยผมจะทำงานอย่างเต็มที่ทุกอย่างเปิดกว้าง ซึ่งเรามีไลน์กลุ่มของนาย อบจ.เพื่อเป็นช่องทางในการเสนอความคิดความเห็น จากนั้นผมจะรวบรวมในฐานะที่ผมเป็นตัวแทนที่จะประชุมร่วมกับนายกรัฐมนตรีหรือท่านรองนายกรัฐมนตรี เพื่อที่จะนำเสนอในที่ประชุม ในส่วนตัวผมเองเป็นแพทย์ทางเลือกมานานรักษาคนไข้มาเยอะ ก็จะนำปัญหาต่าง ๆ เข้าไปนำเสนอเพื่อให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชนซึ่งเป็นสิ่งที่ผมได้ตั้งใจไว้ แต่ขอเวลาสักระยะหนึ่งเนื่องจากขณะนี้ต่อสู่กับโควิดอยู่ ในส่วนของการเตรียมเพิ่มโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี เป็นสัญญาณที่ดีที่ทางกองทัพอากาศได้ออกมานำร่อง รวมกับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยมีพี่น้องประชาชนร่วมกับบริจาคเงินเพื่อสนับสนุน รวมถึงมีการบริจาคเตียงกระดาษ ในส่วนของจังหวัดปทุมธานีจะมีผู้มีจิตช่วยเหลือร่วมบริจาคจำนวน 200 เตียง ขณะนี้กำลังหาสถานที่ที่เหมาะสม โดยไม่ให้พี่น้องประชาชนแตกตื่น


ส่วน นายแพทย์รังสรรค์ บุตรชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ปัจจุบันมีการติดเชื้อโควิด-19 รุกรามไปทั่วประเทศ ผมคาดการณ์ตั้งแต่มีการระบาดแรก ๆ แล้วว่า คนที่มีอาชีพที่จะเจอผู้คนจำนวนมาก เช่นคนขับรถเมล์ พ่อค้าแม่ค้าในตลาด ห้องอาหารที่เป็นห้องปิด เวลาอยู่ด้วยกันก็จะทำให้ติดเชื้อกันหมด เนื่องจากเชื้อโควิดสายพันธ์ใหม่นี้ที่มีการแพร่ระบาดเร็ว เพาะว่าไม่มีอาการ เมื่อไม่แสดงอาการทามไลน์ของผู้ป่วยก็ไม่ชัด สถานการณ์ที่มีการแพร่กระจายเชื้อลักษณะนี้ เราต้องอยู่กับมันให้ได้ ให้ทำตามระเบียนของกระทรวงสาธารณสุข จะล็อกดาวน์จังหวัดหรือไม่ ไม่สำคัญเท่ากันเรามีวินัย


เนื่องจากสายพันธุ์ของเชื้อโควิดที่ระบาดใหม่นี้เป็นสายพันธุ์ที่แพร่ระบาดเร็ว มากกว่า 2 เท่า และไม่มีอาการ ในส่วนของยารักษาก็แทบจะหมดแล้ว อยู่ระหว่างการสั่งล๊อตใหม่มา เราจึงมีการจำกัดการให้ยา เมื่อคนไข้ไม่มีอาการก็จะยังไม่ให้ยา ให้ยาเมื่อมีอาการเท่านั้น เพื่อให้ยาเพียงพอกับคนไข้ จากที่ อบจ.ปทุมธานีได้มีการตรวจคัดกรองโควิดจนประชาชนมีการตื่นรู้ แสดงว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี ในส่วนของปริมาณเตียงรอรับผู้ป่วยในโรงพยาบาลก็ยังพอมี แต่ก็ควรจะเปิดโรงพยาบาลสนามเพิ่ม เพื่อรองรับคนไข้ เพราะผู้ติดเชื้อจะเยอะขึ้น.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี