X

คืบหน้ากรณีร้องอายัดกล่องบัตรเลือกตั้ง ทน.รังสิต ตร.ยังรอ กกต.อนุมัติ ส่วนสำนวนพร้อมส่ง ป.ป.ท.แล้ว

ปทุมธานี ความคืบหน้ากรณีร้องอายัดกล่องบัตรเลือกตั้ง ทน.รังสิต ตร.ยังรอ กกต.อนุมัติ ส่วนสำนวนพร้อมส่ง ป.ป.ท.แล้ว

 

 

 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 เมษายน 2564 ที่สถานีตำรวจภูธรประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้เปิดเผยกรณี ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง (โบว์ลิ่ง) ว่าที่ นายกเทศมนตรีนครรังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี แจ้งความมีกลุ่มบุคคลเข้าไปภายในห้องเก็บกล่องบัตรเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครรังสิต ที่ชั้น 11 ของสำนักงานเทศบาลนครรังสิต จากภาพกล้องวงจรปิดพบมีทั้งหมด 5 คน เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

 

ทั้งนี้จากกรณีที่มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเทศบาลนครรังสิตพร้อมพวกรวม 5 คน ได้เข้าไปในห้องเก็บกล่องบัตรเลือกตั้งและมีการยกกล่องบัตรเลือกตั้งออกจากห้องเก็บกล่องบัตรตามรูปและหลักฐานจากคลิปวีดีโอ ทำให้ผู้สมัครนายก เทศบาลนครรังสิต หมายเลข 1 ซึ่งแพ้การเลือกตั้งเพียง 5 คะแนน ขอให้มีการนับบัตรเลือกตั้งใหม่ ตามที่ได้มีการเสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องนั้น

พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กล่าวว่า เบื้องต้นหลังจากที่ ผู้สมัครเบอร์ 2 ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง หรือ ดร.โบว์ลิ่ง ได้นำเอกสารหลักฐานพร้อมคลิปวงจรปิด และคำให้การผู้กล่าวหา มาเพิ่มเติมเพื่อเป็นหลักฐาน ซึ่งสำนวนพึ่งเสร็จและแจ้งให้ผู้กล่าวหาเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อเซ็นชื่อคำให้การ ในวันพรุ่งนี้(20เม.ย) จากนั้นก็จะส่ง สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.)ในการพิจารณา เนื่องจากผู้ถูกกล่าวหาเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ อยู่ที่ ป.ป.ท.จะพิจารณาในการไต่สวนอย่างไร


ในส่วนของการร้องขอ กกต.เพื่อขอกล่องหีบบัตรเลือกตั่งใส่ใบลงคะแนนมาเพื่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเพื่อนำไปตรวจสอบรวมถึงการอายัดของกลางกล่องบัตรเก็บบัตรเลือกตั้งที่ใช้แล้ว ได้สอบถามไปที่ กกต.จังหวัดปทุมธานี แล้วทราบว่าได้แจ้งไปทาง กกต.ใหญ่ไปแล้วและรอคำตอบอยู่ซึ่งเป็นอำนาจของ กกต.ใหญ่ที่จะอนุญาติ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยังไม่สามารถตรวจสอบได้ เนื่องจาก กกต.เขายังไม่อนุญาต ต้องรอการอนุมัติในที่ประชุมของ กกต.กลาง ว่าจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบต่อหรือไม่ หากได้รับอนุญาติแล้วจะเข้าดำเนินการทันที่.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี