X

ชาวบ้านยื่นหนังสือต่อผู้ว่าเมืองปทุมฯ ขับไล่สาธารณสุขจังหวัด กล่าวหาไม่มีความรับผิดชอบ

ปทุมธานี ชาวบ้านยื่นหนังสือต่อผู้ว่าเมืองปทุมฯ ขับไล่สาธารณสุขจังหวัด กล่าวหาไม่มีความรับผิดชอบ

วันที่ 19 เมษายน 2564 ที่สำนักงานสาธรณสุขปทุมธานี ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี กลุ่มคนปทุมธานี นำโดยนายศรรัก ทองชัย อดีตแกนนำกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และผู้เข้าร่วมเกือบ 100 คน กระจายกันอยู่หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ตามกฎของกระทรวงสาธารณสุขเรื่องการเว้นระยะ เพื่อมายื่นหนังสือต่อนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เพื่อขับไล่ นายแพทย์สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ให้พ้นจากหน้าที่ เนื่องจากไม่มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตนเอง ไม่มีความจริงใจแก้ปัญหาหรือควบคุมโรคโควิดอย่างแท้จริง ประชาชนเดือดร้อนคนป่วยไร้โรงพยาบาลรับรักษาต้องกักตัวอยู่ที่พักอย่างน่าสงสาร

โดยนายศรรัก ทองชัย ตัวแทนกลุ่มคนปทุมธานี กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ซึ่งนายแพทย์สุรินทร์ ไม่มีความรับผิดชอบ ทั้งที่เป็นหน้าที่ของตัวเอง ยังผลักภาระไปให้หน่วยงานอื่นอีก ปล่อยเกียร์ว่าลอยแพประชาชนต้องรับชะตากรรมเพียงลำพัง ยังสั่งห้ามมิให้บุคลากรทางการแพทย์สาธารณสุขไปช่วยเหลือหน่วยงานอื่นที่มีจิตอาสา ทั้งที่หน่วยงานอื่น ๆ และจิตอาสาได้ทำคุณประโยชน์ต่อประชาชน แสดงให้เห็นว่า พฤติกรรมของนายแพทย์สุรินทร์ ไร้จิตสามัญสำนึกต่อจริยธรรมทางการแพทย์ เหมือนคำโบราณมือไม่พายยังเอาเท้าราน้ำ เมื่อคุณเป็นผู้ดูแลประชาชนรับใช้ประชาชน และคุณไม่ดูแลประชาชน คุณก็ไม่จำเป็นต้องอยู่ ให้เปลืองภาษีของประชาชน และไม่จำเป็นต้องอยู่ให้หนักแผ่นดินปทุมธานี โดยขอให้ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดดำเนินการย้ายไป ภายใน 48 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี