X

บิ๊กแจ๊ส !! ห่วงคนปทุมฯ กลับจากต่างจังหวัด เร่งตรวจค้นหาเชื้อ พร้อมเตรียมหาพื้นที่ทำ รพ.สนาม

ปทุมธานี บิ๊กแจ๊ส !! ห่วงคนปทุมฯ กลับจากต่างจังหวัด เร่งตรวจค้นหาเชื้อ พร้อมเตรียมหาพื้นที่ทำ รพ.สนาม ไว้รองรับ

วันที่ 18 เมษายน 2564 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมทีมงานเจ้าหน้าที่ และบุคลากรทางการแพทย์ ได้ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองโควิด-19 ด้วยการเจาะเลือดแรปิดเทสต์ โดยมีประชาชนจำนวนกว่า 500 คน ให้ความสนใจรวมคัดกรองโควิด-19 หลังจากที่ผ่านช่วงเทศกาลสงกรานต์มาแล้ว ที่โรงเรียนวัดศรีสโมสร ต.บึงบอน อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี

บรรยากาศมีประชาชนได้พาครอบครัวเข้ามารับการตรวจโควิด-19 ด้วยการเจาะเลือดแรปิดเทสต์ ทราบผลเพียง 3 นาที หากผลออกมาเป็นลบก็สามารถกลับบ้านได้ปกติ หากผลเป็นบวกเจ้าหน้าที่จะส่งตรวจสวอพที่โรงพยาบาลอีกครั้งเพื่อยืนยันผล นอกจากนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี มอบหมายให้นายณเรศ คุชิตา เลขานุการนายก อบจ.ปทุมธานี นำทีมและควบคุมวางแผนชุดฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรคป้องกันโควิด-19 ยังสถานที่ต่าง ๆที่ประชาชนรองขอให้เข้าไปฉีดพ่นฆ่าเชื้อสร้างขวัญกำลังใจให้กับประชาชนในพื้นที่เสี่ยง

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ขณะนี้ประชาชนเริ่มทยอยกลับมาจากต่างจังหวัดหลังสงกรานต์ จากเมื่อวานมีจำนวน 2 ราย ที่กลับมาจากต่างจังหวัดแล้วเข้ามาตรวจที่ อบจ.พบว่ามีผลบวก จากนั้นได้ส่งตรวจสวอพต่อที่โรงพยาบาล ดังนั้นเราต้องช่วยกันเมื่อกลับมาแล้วขอให้เข้ามาตรวจคัดกรองโควิด-19 อีกครั้ง เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อ โดยยอดผู้ติดเชื้อภายในจังหวัดปทุมธานี ผมมองว่ายังสามารถควบคุมได้ แต่ยังมีความกังวลว่าจะมีการติดเชื้อจากที่อื่นแล้วเข้ามาแพร่เชื้อภายในจังหวัดปทุมธานี

ทั้งนี้ อบจ.ปทุมธานีเราได้ตรวจวีธีแรปิดเทสต์ เมื่อมีผลบวกก็ส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจสวอพต่อ โดยผู้อำนวยการโรงพยาบาลปทุมธานีและผู้อำนวยการประชาธิปัตย์ ท่านให้ความร่วมมืออย่างดี ปัจจุบันพบปัญหาที่ผู้ป่วยตรวจพบเชื้อที่โรงพยาบาลภายในกรุงเทพมหานคร แต่โรงพยาบาลเตียงเต็มไม่สามารถรับได้จึงได้ประสานเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล, โรงพยาบาลสนามที่ปทุมธานี ในส่วนของ อบจ.ปทุมธานีได้ประสานวัดพระธรรมกาย และสถาบันจุฬาภรณ์ หากวัดพระธรรมกาย ให้สถานที่เพื่อที่จะทำโรงพยาบาลสนาม ทางสถาบันจุฬาภรณ์จะส่งบุคลากรทางการแพทย์ เข้ามาดูแลโรงพยาบาลที่วัดพระธรรมกาย ซึ่งทาง อบจ.จะสนับสนุนทุกอย่างภายในโรงพยาบาลสนาม โดยเฉพาะการฉีดพ่นฆ่าเชื้อ เพื่อความปลอดภัย ซึ่งทางวัดพระธรรมกายก็เห็นด้วยแต่ขอเวลาจัดสถานที่ให้เหมาะสม

นอกจากนี้ประชาชนที่ต้องให้ อบจ.ปทุมธานีลงพื้นที่ตั้งศูนย์ตรวจคัดกรองโควิด-19เชิกรุก ก็สามารถทำได้แต่เนื่องจากเราติดขัดด้วยบุคลากรทางการแพทย์ อย่างเช่นวันที่ทาง นายสุริยา ธรรมธารา ส.อบจ เขต 1 อำเภอหนองเสือปทุมธานีได้ประสานว่าซึ่งผมอยากให้เป็นแบบนี้ทั้งจังหวัดปทุมธานีคนปทุมจะอยู่รอด โดยมีการดำเนินการดังนี้คือ อบจ.ปทุมธานีสนับสนุนแรปบิทเทสรวมถึงเจ้าหน้าที่ อบจ.บางส่วน ส่วนบุคลากรทางการแพทย์ที่มาเจาะ วันนี้ทางสาธารณสุขอำเภอหนองเสือ นำโดยนายสมคิด เจริญพันธ์ หัวหน้าสาธารสุขอำเภอหนองเสือ ท่านให้ความร่วมมืออย่างดีได้จัด บุคลากรทางการแพทย์มา เมื่อจัดมาแบบนี้ทุกอย่างเป็นระบบ พี่น้องประชาชนก็มีความสะดวกสบายในการรับการตรวจ

แต่ที่อื่น ๆ ที่ อบจ.ปทุมธานีลงพื้นที่ไปตรวจเชิงรุกจะมีการส่งบุคลากรทางกรแพทย์มาให้เรา ทางสาธารณสุขในพื้นที่ไม่ให้ความร่วมมือ ซึ่งเราไม่ว่าใคร เราทำเท่าที่เราทำได้ให้ดีที่สุด อย่างที่อบจ.ปทุมธานีมีการตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุกทุกวันอย่างทราบกัน บุคลากรทางการแพทย์ที่มาเจาะเลือกให้ประชาชนอย่างไม่มีวันหยุด เป็นพยาบาลของโรงพยาบาลปทุมธานีที่ได้ทำงานล่วงเวลา โดย อบจ.ปทุมธานีได้มีเบี้ยเลี้ยงให้ มองว่าทุกหน่วยงานใครที่มีหน้าที่ก็ต้องลงมาช่วยเหลือกันแล้ว ในภาวะสงครามโควิด ไม่ใช่ภาวะปกติ ครั้งนี้มีสาธารณสุขอำเภอหนองเสือเป็นแบบอย่างที่ดี ที่ได้ร่วมสนับสนุนการดำเนินการเป็นอย่างดี ฝากทุกหน่วยงานด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี