X

จัดพิธีเผาศพเด็กลูกกรอก 25 ศพ ชาวบ้านแห่ส่องเลขฝาโลง

ปทุมธานี จัดพิธีเผาศพเด็กลูกกรอก 25 ศพ  ขาวบ้านแห่ส่องเลขฝาโลง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 15 เม.ย. 64 ที่วัดทวีการะอนันต์ หรือ วัดสีชมพู ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จัดพิธีเผาศพหนูน้อยกุมารทอง 25 ศพ พระครูธรรมธรฐิติศักดิ์ สุภัทโท เจ้าอาวาสวัดทวีการะ อนันต์ หรือ วัดสีชมพู เป็นเจ้าภาพในการเผาศพหนูน้อยกุมารทอง 25 ศพ ณ เมรุวัดทวีการะอนันต์ โดยมีประชาชนพร้อมบิดามารดา และญาติของหนูน้อยที่เสียชีวิตได้มาร่วมกันเผาลูกหลานของตนเองอย่างเศร้าสลด ส่วนบรรดาคอหวยต่างพากันส่องเลขฝาโลงที่ทำพิธีเผา เห็นเป็นเลข 807 และพากันจดเลขไปเพื่อทำการเสี่ยงโชคตามความเชื่อของแต่ละบุคคล

พระครูสังฆรักเนติวัฒน์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ กล่าวว่า ทางวัดได้จัดพิธีเผาศพเด็กลูกกรอกจำนวน 25 ศพ ซึ่งเป็นศพที่เก็บบรรจุไว้ที่วัดตั้งแต่เมื่อช่วงปีที่แล้วและปีนี้ รวม 25 ศพ เนื่องจากเมื่อปีที่แล้วติดสถานการณ์โควิด 19 จึงไม่ได้จัดพิธีเผาศพขึ้น โดยศพเด็กลูกกรอกทั้ง 25 ศพ เป็นศพที่ถูกต้องตามกฏหมาย มีหลักฐานกับทางครอบครัวที่ชัดเจน เป็นศพที่เสียชีวิตก่อนวัยอันควร ,ครรภ์เป็นพิษ ,ร่างการไม่สมบูรณ์ ซึ่งได้รับศพเด็กจากบิดามารดาที่ทำแท้งหรือจากการเจ็บป่วยไข้ต่างๆ ที่กระทำอย่างถูกกฏหมาย โดยศพ ที่เสียชีวิตทางญาติและบิดามารดาของหนูน้อยนำศพเด็กมาไว้ที่วัดทวีการะอนันต์ ทางวัดจะนำศพเด็กแช่ฟอร์มาลีนประมาณ 3-4 เดือน จะนำศพเด็กขึ้นมาให้ญาติโยมได้บูชาขอโชคขอลาภ

โดยในทุกๆ ปี เวลา 10.30 น. ของวันที่ 15 เมษายน วัดทวีการะอนันต์ จะนำศพเด็กที่ญาติโยมและบิดามารดามาฝากไว้ นำขึ้นมาฌาปนกิจพร้อมกัน สำหรับปีนี้ มีจำนวนศพเด็ก 25 ราย ที่จะต้องฌาปนกิจตามประเพณีในวันสงกรานต์ เพราะเป็นความเชื่อของทางบิดามารดาและญาติ ๆ ที่ต้องการส่งดวงวิญญานลูกหลานที่เสียชีวิตให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี ได้เกิดในที่ดีๆ มีร่างกายครบสมบูรณ์ ผ่านพิธีกรรมการเผาศพเพื่อส่งผลบุญให้ศพเด็กลูกกรอกที่เสียชีวิตทั้ง 25 ราย อีกทั้งก็อยากเตือนสติวัยรุ่นหรือพ่อแม่ที่มีอายุน้อย ขอเตือนสติในเรื่องการใช้ชีวิตในช่วงวัยรุ่นควรมีการป้องกัน จนทำให้เกิดปัญหาการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร จนทำให้เกิดปัญหาได้ เพราะเราไม่รู้ว่าเด็กที่เกิดมาหรืออยู่ในครรภ์จะประสบปัญหาร่างกายที่ไม่ครบและเสียชีวิตได้ หากยังคงไม่มีความพร้อมไม่ต้องการให้ทำแท้งซึ่งเด็กที่เกิดมานั้นเขาไม่รู้เรื่องอะไรกับเราเลย ไม่ ต้องการให้ฆ่าเด็ก โดยที่เห็นแต่ความสนุกชั่วครั้งชั่วคราว จึงขอฝากเตือนสาธุชนทั่วไป ขอให้ตั้งสติให้มั่นคงก่อนที่คิดจะทำอะไรลงไปเพื่อไม่ให้เป็นภาระหรือปัญหาอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นตามมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี