X

บิ๊กแจ๊ส นายก อบจ.ปทุมธานี เร่งช่วยเหลือชาวรังสิต หลังโดนพายุฝนพัดถล่มบ้านพังเสียหาย  3 หลัง

ปทุมธานี บิ๊กแจ๊ส นายก อบจ.ปทุมธานี เร่งช่วยเหลือชาวรังสิต หลังโดนพายุฝนพัดถล่มบ้านพังเสียหาย  3 หลัง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 เมษายน 2564 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นางสาวณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย รองประธานสภา อบจ.ปทุมธานี ได้ลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฝนพัดหลังคาบ้านได้รับความเสียหายจำนวน 3 หลัง บริเวณเลียบคลองรังสิตประยูรศักดิ์ (สะพานแดง) ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

ด้าน นางสมร เฮงรอง อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 113 เลียบคลองรังสิตฯ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2564 ได้เกิดฝนตกพร้อมกับลมพักแรงมากทำให้พัดเอาหลังคาสังกะสีหลุดปลิวไปทั้งหมดทำให้หลังคาเสียหาย ครอบครัวตนเองอาศัยกันอยู่ จำนวน 7 คน ต่างต้องหนีหลบฝนกันอลหม่าน หลังจากนั้นจึงได้ไปขอความช่วยเหลือในการซ่อมแซมหลังคาจากเทศบาลนครรังสิต โดยเทศบาลให้เราไปซื้อของและดำเนินการเลย โดยค่าใช้จ่ายจะต้องไม่เกิน 40,000 บาท และให้เราออกค่าใช้จ่ายไปก่อนเมื่อทำเสร็จแล้วให้ไปเบิกทีหลัง ซึ่งตนเองและครอบครัวประกอบอาชีพขายน้ำปั่นได้รายได้น้อยมากยิ่งในช่วงโควิด-19 แบบนี้ จึงไม่มีเงินไปซื้อวัสดุอุปกรณ์ในการทำหลังคา จึงได้ประสาน อบจ.ปทุมธานี เพื่อให้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ช่วยเหลือ เมื่อเขามาแล้วก็รับปากเราว่าจะทำให้ดีเลย จะเอาอะไรให้บอกกับ นางสาวณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย รองประธานสภา อบจ.ปทุมธานี ได้เลยจะมีทีมช่างมาดำเนินการให้ เมื่อท่านนายก อบจ.ปทุมธานี รับปากก็ดีใจมาก

ส่วน นายขวัญเมือง เงินงาม อายุ 65 ปี บ้านเลขที่ 109 เลียบคลองรังสิต ฯ กล่าวว่า บ้านของตนเองเปิดเป็นร้านก๋วยเตี๋ยว 15 บาท เนื่องจากวันนั้นเกิดพายุฝนกระหน่ำแรงมาก ได้ยินเสียงดังสนั่นที่หลังคา ลมได้หอบเอาหลังคาสังกะสีไป 6-7 แผ่น จากนั้นลมและฝนก็สาดเข้ามาภายในร้าน ตนเองได้พยายามเดินเก็บข้าวของเพื่อลดความเสียหาย ส่วนคนอื่น ๆ อีก 4 คน ตนเองให้หลบอยู่ภายในห้องเพื่อป้องกันอันตราย จากนั้นจึงได้ขอความช่วยเหลือไปทาง นางสาวณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย รองประธานสภา อบจ.ปทุมธานี จากนั้น พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี เมื่อทราบเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน จึงได้มาพบโดยด่วน พร้อมรับปากจะช่วยเหลือในการซ่อมแซมหลังคาให้ดีกว่าเดิม ตนเองรู้สึกซาบซึ้งและดีใจมาก

ทางด้าน นางสาวณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย รองประธานสภา อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2564 ได้รับแจ้งจากประชาชนแล้วว่ามีประชาชนได้รับความเสียหายจากพายุฝนที่ตกมาอย่างรุนแรง ทางตนเอง ถึงแจ้งไปทางท่านพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และทีมงานได้ลงพื้นที่มาสำรวจแล้วพบบ้านจำนวน 3 หลังคาเรือนที่ได้รับความเสียหายจากลมพายุพัดจนหลังคาหลุดเสียหาย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นพบว่าเคยเกิดขึ้นแล้ว ต่อมาชาวบ้านได้ซ่อมแซมอาจจะมีความแข็งแรงไม่เพียงพอเมื่อถูกพายุพัดแรง ๆ จึงเสียหายอีก ซึ่งหลังจากท่านนายก อบจ.ได้ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุอัคคีภัยอภัยจึงได้มีผู้ใหญ่ใจดีหลายๆ คนได้เห็นจึงแสดงความจำนงเข้ามาพร้อมช่วยเหลือ ออกค่าใช้จ่ายให้เมื่อมีประชาชนได้รับความเดือดร้อน เบื้องต้นได้ให้ช่างเข้ามาตรวจสอบเพื่อวางแผนซ่อมแซมรวมถึงประสานบริษัทที่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือในการซ่อมแซมหลังคาจากภัยธรรมชาติแบบนี้ เพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการซ่อมแซม ชาวบ้านจะได้อาศัยตามปกติ.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี