X

ผบช.ภ.1 แถลงข่าวรวบอ้นเมืองนนท์ พร้อมกัญชาอัดแท่ง 440 กิโลกรัม และรวบเครือข่ายพร้อมยาบ้า 40,000 เม็ด ไอซ์ 2,950 กรัม

ผบช.ภ.1แถลงข่าวรวบอ้นเมืองนนท์ พร้อมกัญชาอัดแท่ง 440 กิโลกรัม และรวบเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่จังหวัดนนทบุรีพร้อมยาบ้า 40,000 เม็ด ไอซ์ 2,950 กรัม

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 2 เม.ย. 2564 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองปทุมธานี ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.สระบุรี, พล.ต.ต.ดร.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.ศุภากรณ์ จันทาบุตร รอง ผบกฯ หน.ชปส.ภ.1 ชุดที่2 และ พ.ต.อ.ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายสุรศักดิ์หรืออ้น นนทอ อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 48/50 หมู่ที่ 3 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมด้วยของกลาง 1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 5(กัญชา) ซึ่งบรรจุอยู่ภายในกระสอบถุงปุ๋ย ห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำ พันทับด้วยพลาสติกใส จำนวน 11 กระสอบ (ประมาณ 440 กิโลกรัม) 2. โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง 3. รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน ฎค 5343 กรุงเทพมหานคร 4.รถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเฟียสต้า สีแดง หมายเลขทะเบียน ฆค ๖๗๐๓ กรุงเทพมหานคร โดยสามารถจับกุมได้ที่หน้าสถานีบริการก๊าซ NGV หมู่ 5 ต.บางเดื่อ อ.เมือง จ.ปทุมธานี ในข้อหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

ทางด้าน พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 1 ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าจะมีการส่งมอบยาเสพติดกันโดยใช้รถยนต์โตโยต้า รุ่น ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน ฎค 5343 กรุงเทพมหานคร โดยจะส่งมอบกันที่บริเวณถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 307 หน้าสถานีบริการก๊าซ NGV หมู่ 5 ต.บางเดื่อ อ.เมือง จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าตรวจสอบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีดำ คันดังกล่าวพบถุงสีดำ จำนวนหลายถุง อยู่ภายในรถยนต์ เจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังเฝ้าอยู่บริเวณโดยรอบ จากนั้นผู้ต้องหา คือนายสุรศักดิ์ หรืออ้น นนทอ อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 48/50 ม.3 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้ขับรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเฟียสต้า สีแดง หมายเลขทะเบียน ฆค-6703 กรุงเทพมหานคร มาจอดริมถนนฝั่งตรงข้ามก่อนเดินตรงมาที่รถ ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ แล้วขึ้นไปนั่งฝั่งคนขับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุมทันที จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


จากการสอบสวนนายสุรศักดิ์ หรืออ้น นนทอ อายุ 32 ปี รับสารภาพว่า ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ในครั้งนี้นั้น ตนเองเคยทำมาแล้วก่อนหน้านี้ 1 ครั้ง โดยครั้งที่แล้วได้เอาไปส่งในพื้นที่ จ.นนทบุรี เป็นกัญชา 200 กว่ากิโลกรัม ได้ค่าจ้าง 20,000 บาท ซึ่งครั้งที่แล้วก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตน ขณะขับรถ แต่ตนขับหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจไปได้ ส่วนครั้งนี้ ลูกพี่ได้โทรมาบอกว่า ให้มาขับรถที่จอดอยู่ตรงจุดเกิดเหตุ ส่วนสถานที่นั้นยังไม่ได้บอกว่าจะให้ไปส่งที่ไหน ซึ่งการติดต่อจะต้องขับรถออกมาก่อนแล้วค่อยโทรหา แต่ก็มาโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้เสียก่อน


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ชปส.จังหวัดนนทบุรี ได้ร่วมนำยาเสพติด (คีตามีน) จำนวน 40,000 เม็ดและยาไอซ์ จำนวน 2,950 กรัม เงินสดจำนวน 250,000 บาท จากนายเอกนรินทร์หรือเอก จุ้ยใจเย็นและนายฟาฮัส หรือฮัส จันทร์ปรุงตน เครือข่ายนายอ๋อง หรือ นายพัฒนพงษ์ฯ ซึ่งเป็นเครือข่ายรายใหญ่ในจังหวัดนนทบุรีมาร่วมแถลงข่าว
พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 กล่าวต่ออีกว่า การปฏิบัติการจับกุมในครั้งนี้ เป็นการดำเนินการตามมาตรการเชิงรุก สนธิกำลังและบูรณาการเพื่อการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ขยายผลการจับกุมบุคคลที่เกี่ยวข้องและยึดทรัพย์สินเพื่อทำลายเครือข่าย และโครงสร้างการค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่หมู่บ้าน/ชุมชน ที่ส่งผลกระทบต่อสภาพปัญหาการแพร่ระบาดยาเสพติดของประเทศ ซึ่งตำรวจภูธรภาค1 จะดำเนินการขับเคลื่อนตามมาตรการเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง โดยร่วมบูรณาการกำลังจากทุกภาคส่วน เพื่อให้ประขาชนและสังคมโดยรวมมีความสงบสุข

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี