X

คลื่นลูกใหม่ได้รับเลือก เพราะชาวรังสิตต้องการเปลี่ยนแปลง

ปทุมธานี คลื่นลูกใหม่ได้รับเลือก เพราะชาวรังสิตต้องการเปลี่ยนแปลง

ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลูพธ์ ธูปกระจ่าง (โบว์ลิ่ง) ลูกชายคนโตของ”บิ๊กแจ๊ส” พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี จบการศึกษามัธยมศึกษาตอนปลายจาก โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา พญาไท จากนั้นไปศึกษาต่อระดับปริญญาตรีในคณะนิติศาสตร์ และปริญญาโท กฎหมายบริหารธุรกิจ ที่มหาวิทยาลับรามคำแหง  จากนั้นได้ศึกษาต่อในระดับปริญญาเอก ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขารัฐประศาสนศาสตร์ วิทยาการจัดการเพื่อการพัฒนา มหาวิทยาลัยทักษิณ

ด้านการทำงาน กรรมการผู้จัดการบริษัท เดอะเบย์ คลับ ป่าตอง จำกัด ผู้จัดการทีมฟุตบอล สโมสรสิงห์ท่าเรือ ปัจจุบัน รับราชการตำรวจ ตำแหน่งอาจารย์ (สบ.1) กลุ่มงานคณาจารย์ คณะตำรวจศาสตร์ ร.ร.นรต. รองประธานมูลนิธิ มงคล-จงกล ธูปกระจ่าง ผู้จัดการโครงการฟุตบอลสิงห์ปทุมจูเนียร์

ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลูพธ์ ธูปกระจ่าง กระโดดลงสู่การเมืองระดับท้องถิ่นตามรอยพ่อ ด้วยการเสนอตัวลงชิงนายกเทศมนตรีนครรังสิต ในนามทีมคนรักปทุม เพื่อเปลี่ยนแปลงนครรังสิตให้พัฒนาและก้าวหน้ากว่าที่เป็นอยู่  สามารถคว่ำอดีตนายก นครรังสิต หลายสมัยด้วยคะแนนที่เฉียดฉิว เพียง 5 คะแนนเท่านั้น ส่งผลให้นครรังสิตเริ่มฟ้าเปิดขึ้นมาทันที ประชาชนชาวรังสิตเริ่มมองเห็นแสงสว่างของการเปลี่ยนแปลง เซึ่งก่อนหน้านี้มีกลุ่มการเมืองบางกลุ่มที่ต้องการเปลี่ยนแปลง และได้เคยลงสมัครชิงชัยมาหลายครั้งแต่ไม่ประสบความสำเร็จ จากนั้นมาก็แทบไม่เคยมีใครกล้าอาสาขึ้นมาแข่งขันอย่างจริงจัง

เลือกตั้งในครั้งนี้ประชาชนชาวนครรังสิต ต้องการผู้บริหารรุ่นใหม่มีความสามารถ ลดความเลื่อมล้ำทางสังคม ไม่แบ่งแยกพวกเขา พวกเรา  และที่สำคัญที่สุดคือการเลือกตั้งในครั้งนี้เป็นที่ทราบกันโดยนัย ว่าเป็นการต่อสู้กันระหว่าง 2 พรรคการเมืองใหญ่ ซึ่งชาวบ้านทั่วๆ ไปก็ยอมรู้อยู่แล้วว่าใครสู้กับใคร

การได้รับชัยชนะของร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลูพธ์ ธูปกระจ่าง ที่คนรุ่นใหม่รวมทั้งคนรุ่นเก่าสมัยใหม่ รู้อยู่แล้วว่าร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลูพธ์ ธูปกระจ่าง ต้องชนะแบบทิ้งห่าง แต่เมือมาเจอกับดร.เดชา กลิ่นกุสุม อดีตนายกนครรังสิต หลายสมัย การฝังรากลึกไว้กับข้าราชการประจำย่อมมีอย่างแน่นอน ซึ่งก็เห็นอย่างชัดเจนว่าคะแนนทุกหน่วยเลือกตั้งจาก 96 หน่วย นับเสร็จเรียบร้อยแล้วทุกหน่วยเลือกตั้งไม่เกิน 20.30 น. แต่เมื่อนำคะแนนมารวมกันทั้งหมดทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถนำชื่อผู้ชนะขึ้นบอร์ดหน้าเทศบาลนครรังสิตได้แม้เวลาจะล่วงเลยมาถึง 23.30 น.แล้วก็ตาม  ต่อแต่นี้ไปต้องติดตามการทำงานของร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลูพธ์ ธูปกระจ่าง (โบว์ลิ่ง) ว่าจะทำได้อย่างที่เสนอนโยบายไว้ในตอนหาเสียงหรือไม่ เนื่องจากต้องเจอกับเกมส์การเมืองที่ต้องฝ่าฟันไปตามความตั้งใจทำให้ชาวนครรังสิต มีคุณชีวิตดีขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี