X

นักศึกษาธรรมศาสตร์ จัดกิจกรรม ทวงคืนทะลุฟ้า เผาพริกเผาเกลือแช่งเจ้าหน้าที่

ปทุมธานี นักศึกษาธรรมศาสตร์ จัดกิจกรรม ทวงคืนทะลุฟ้า เผาพริกเผาเกลือแช่งเจ้าหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 28 มี.ค. 64 ที่ผ่านมา  ที่หน้าลานสัญญา ธรรมศักดิ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี กลุ่มนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมกันจัดกิจกรรม ทวงคืนทะลุฟ้า โดยมีกลุ่มนักศึกษาเข้าร่วมประมาณ 20 คน โดยกิจกรรมในครั้งนี้ มีการนำพริกกับเกลือ มาเผาตามความเชื่อ โดยพร้อมกับเขียนกระดาษเพื่อระบายความในใจกับรัฐบาล ที่ สลายบ้านทะลุฟ้า เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันนี้

ทางด้าน นายสิปปกร นิลเพชร์ นักศึกษาชั้นปีที่2 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต คณะรัฐศาสตร์ เปิดเผยว่า อย่างแรกเลยคือพวกเราต้องการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่าสิ่งที่รัฐบาลทำวันนี้ในการสลายการชุมนุมเมื่อเช้านี้ และช่วงเย็นที่ผ่านมาของศูนย์บ้านทะลุฟ้ามันเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเพราะประชาชนมาชุมนุมกันอย่างสันติ การอ้างยัดข้อหาพรบ.ฉุกเฉินทั้งที่ประชาชนมีมาตราต่างๆไม่ว่าเจลแอลกออลล์ สวมหน้ากากอนามัย จุดคัดกรองอย่างชัดเจน เป็นเรื่องที่ไม่เป็นธรรม การจับเยาวชนและจับสึกพระเกินขอบเขตทีรัฐบาลควรจะทำ การที่รัฐบาลผูกขากอำนาจทางการเมืองไม่ว่าจะเป็นอาวุธมันกดดันให้พวกเราออกมาแสดงอย่างน้อยการเผาพริก เผาเกลือบางคนอาจจะเชื่อหรือไม่เชื่ออย่างน้อยพวกเราได้แสดงออก ความโกรธของเรามีที่ลงและมันจะไปสารัฐในสักวัน ถ้ายังคงปฏิบัติเช่นนี้อยู่ สำหรับข้อเรียกร้องที่ต้องการคือ 1.ประยุทธ จันทร์โอชา จะต้องออกจากตำแหน่ง 2.ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ 3.ปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ 4.ปล่อยเพื่อนเรา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี