X

คนปทุมไม่ทิ้งกัน !! บิ๊กแจ๊สช่วยสร้างบ้านให้ผู้ประสบอัคคีภัยริมทางรถไฟรังสิต

ปทุมธานี คนปทุมไม่ทิ้งกัน !! บิ๊กแจ๊สช่วยสร้างบ้านให้ผู้ประสบอัคคีภัยริมทางรถไฟรังสิต

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 27 มีนาคม 2564 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยนางสาวณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย รองประธานสภา อบจ.ปทุมธานี ลงพื้นที่การตรวจเยี่ยมความคืบหน้าการสร้างบ้านใหม่ให้ นายบุญเลิศ โฆสิตเตชวนิชย์ ชาวชุมชนสุขเกษม ที่ประสบอัคคีภัยเมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ บ้านเลขที่ 231 ซอยรังสิต-ปทุมธานี 31 ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

โดยพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี พร้อมทีมงาน ได้รวบรวมเงินบริจาคจากจิตอาสาที่อยากช่วยเหลือได้สร้างบ้านพักอาศัยให้ 1 หลัง มีห้องน้ำ 1 ห้อง หลังคามุงกระเบื้อง ติดฝาผนังด้วยแผ่นสำเร็จรูปทาสีส้ม ใช้ระยะเวลาดำเนินการเพียง 2 สัปดาห์

ทั้งนี้ นายบุญเลิศ โฆสิตเตชวนิชย์ กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านก็ได้มีหลายหน่วยงานเข้ามาเยี่ยมและสอบถามเพียงอย่างเดียวแล้วก็ไป ผมโชคดีมากที่มีพ่อพระของคนปทุม พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี พร้อมทีมงานได้เข้ามาดูแลพร้อมช่วยกันสร้างบ้านใหม่ให้จนสามารถเข้าไปอยู่อาศัยได้แล้ว ซึ่งฐานะก็ยากจนประกอบอาชีพรับจ้างติดตั้งจานดาวเทียมแต่เครื่องมือทำมาหากินถูกไฟไหม้หมด ขณะนี้ต้องอาศัยยืมเครื่องมือของเพื่อนประกอบอาชีพไปก่อน ขอขอบคุณ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ที่เข้าใจถึงความเดือดร้อนของชาวบ้านอย่างแท้จริง ลงมาช่วยเหลือและแก้ปัญหาได้อย่างทั่วถึงที่ไม่ทิ้งคนปทุมจริง ๆ

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า จากที่ได้ลงพื้นที่ร่วมกับ นางสาวณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย รองประธานสภา อบจ.ปทุมธานี ซึ่งเป็น สจ.ในพื้นที่ และได้พูดคุยกับผู้ประสบภัยไว้ โดยจะสร้างบ้านให้เสร็จก่อนวันที่ 1 เมษายน 2564 เพื่อส่งมอบให้เขาได้พักอาศัยได้ จึงได้เข้ามาดูช่างเพื่อเก็บรายละเอียดต่าง ๆ ให้เรียบร้อย เนื่องจากเมื่อเกิดเหตุลักษณะนี้จะมีหลาย ๆ หน่วยงานเข้าไปดูแล อย่างเช่น เหตุเกิดในพื้นที่เทศบาลฯไม่ว่าเหตุเกิดที่ไหน คุณต้องเข้ามาช่วยเหลือเขาก่อน แต่พบว่ากรณีของ นายบุญเลิศ โฆสิตเตชวนิชย์ พบว่านานแล้วไม่มีใครทำอะไรให้เขาเลย ผมจึงมาช่วยดำเนินการให้ โดยให้จิตอาสาที่เป็นพักพวกเรามาบริจาคช่วยเหลือ และทำให้เร็วที่สุด ซึ่งกรณีอื่น ๆ ก็เหมือนกัน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี