X

ผู้สมัคร สท.แจ้งความ พบกลุ่มมคนเหิมเกริมไม่เกรงกลัวกฏหมาย ตระเวนซื้อเสียงแม้กระทั่งบ้านผู้สมัคร สท.

ปทุมธานี ผู้สมัคร สท.แจ้งความ พบกลุ่มมคนเหิมเกริมไม่เกรงกลัวกฏหมาย ตระเวนซื้อเสียงแม้กระทั่งบ้านผู้สมัคร สท.

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 มีนาคม 2564  นายนัฐพงษ์ เวียงทอง ผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลตำบลบ้านกลาง เบอร์ 13 ทีมอีสระ เขต 1 ได้เข้าพบ ร.ต.อ.วีรวัฒน์ บุญแพง รองสารวัตรสอบสวน สภ.สวนพริกไทย อ.เมือง จ.ปทุมธานี  เพื่อแจ้งความลงประจำวันกรณีพบการซื้อเสียงในหมู่บ้านมณีรินทร์ (เลค) – ลากูน พื้นที่เทศบาลตำบลบ้านกลาง และเงินสด จำนวน 1,000 บาท พร้อมคลิปวงจรปิดเพื่อให้ไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำไปร้อง กกต.

ทั้งนี้นายนัฐพงษ์ เวียงทอง เปิดเผยพบว่ามีการซื้อเสียงในพื้นที่หาเสียงของตนเองรวมถึงบ้านของตนเองด้วย โดยนางพรรณและนางบังอร ทั้ง 2 คน ได้นำเงินใส่ซองสีขาวมาให้กับ ป้าของตนเองเพื่อให้เลือกผู้สมัครตามโบชัวร์ที่นำมาให้ ซึ่งเป็นหลักฐานเพียงส่วนหนึ่ง จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่ซื้อเสียงให้ถึงที่สุด ซึ่งตนเองได้นำหลักฐานประกอบด้วย ซองใส่เงิน สด โบชัวร์ และภาพคลิปวงจรปิด มาเป็นหลักฐาน ที่แสดงให้เห็นถึงพฤติกรรม โดยเข้ามาครั้งแรกวันที่ 17 ก.พ.64 จะมาจดชื่อคนภายในบ้านก่อน จากนั้นวันที่ 18 มี.ค.64 นางบังอรได้นำเงินสดใส่ซองมาให้ที่บ้านจำนวน 3 ซอง ตามจำนวนรายชื่อที่ได้จดไป 3 ราย

จากนั้นป้าได้บอกให้ตนเองทราบจึงได้ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดที่บ้าน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย ขนาดตนเองเป็นผู้สมัครลงสมาชิกเทศบาลตำบลบ้านกลาง ในนามอิสระ เขาได้ทำกันอย่างนี้ ไม่มีความเกรงกลัวกฎหมายกันเลยแล้วบ้สนชาวบ้านธรรมดาจะเป็นอย่างไรทุกท่านก็น่าจะคิดได้หรืออาจจะมีการทำแบบนี้กันจนเคยชินทุกๆครั้งที่มีการเลือกตั้งไม่ว่าการเมืองระดับท้องถิ่นหรือการเมืองระดับชาติ ดูถูกเหยียดหยามชาวบ้านเหมือนเป็นผักปลาใช้เงินซื้อกันอย่างเดียว แล้วจะพัฒนาความเป็นอยู่ของชาวได้อย่างไร บ้านเมืองยังมีกฎหมายอยู่หรือไม่ก็ขอฝากถามผ่านสื่อมวลชนไปเลย.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี