X

รัฐมนตรีแรงงาน “สุชาติ” ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ศูนย์ประสานงานทบทวนสิทธิ ม33เรารักกันฯ และหน่วยเคลื่อนที่ สปส.ปทุมธานี

ปทุมธานี รมว.แรงงาน “สุชาติ” ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ศูนย์ประสานงานทบทวนสิทธิ ม33เรารักกันฯ และหน่วยเคลื่อนที่ สปส.ปทุมธานี

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 15 มีนาคม 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการให้บริการศูนย์ประสานงานทบทวนสิทธิโครงการ ม.33เรารักกัน ณ สำนักงานประกันสังคม จังหวัดปทุมธานี อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี และศูนย์ประสานงานทบทวนสิทธิโครงการ ม.33เรารักกัน สำนักงานประกันสังคมจังหวัดปทุมธานีเคลื่อนที่ ณ บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) ตำบลสวนพริกไทย จังหวัดปทุมธานี โดยมี นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี นางสาวรุ่งนภา ทองเมือง ประกันสังคมจังหวัดปทุมธานี นางประพีร์ ปุ้ยพันธวงศ์ ประธานกรรมการบริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมให้การต้อนรับ

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า จากการที่คณะรัฐมนตรีภายใต้การนำของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบโครงการ ม33เรารักกัน เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 โดยรัฐบาลจะจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 ให้ได้รับสิทธิคนละ 4,000 บาท ผ่านโครงการ ม33เรารักกัน และได้มอบหมายให้กระทรวงแรงงานภายใต้กำกับดูแลของ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี ผมในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้กำชับให้สำนักงานประกันสังคมดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล ในการดูแลอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 สามารถลงทะเบียนเว็บไซต์ www.33เรารักกัน.com ตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ – 7 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา มีผู้ประกันตนที่ลงทะเบียนสำเร็จแล้วทั้งสิ้น 8,208,286 คน ทั้งนี้ ผู้ประกันตนที่ลงทะเบียนแล้วสามารถตรวจสอบสิทธิได้ตั้งแต่วันนี้ 15-21 มีนาคม 2564 ทางเว็บไซต์ www.33เรารักกัน.com สำหรับผู้ประกันตนที่ลงทะเบียนไม่ผ่านสามารถยื่นขอทบทวนสิทธิผ่านเว็บไซต์ดังกล่าวได้ 15 – 28 มีนาคม 2564 เวลา 06.00 – 23.00 น

.
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวต่อไปว่า ในวันนี้ตนมีความยินดียิ่งในโอกาสเดินทาง มาตรวจเยี่ยมพร้อมติดตามการดำเนินงาน ของศูนย์ประสานงานทบทวนสิทธิ ม33เรารักกัน สำนักงานประกันสังคมจังหวัดปทุมธานี พร้อมเยี่ยมชมศูนย์ประสานงานเคลื่อนที่ ณ บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) ในจังหวัดปทุมธานี ซึ่งสำนักงานประกันสังคมได้จัดตั้งศูนย์ประสานงานทบทวนสิทธิฯ สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา ทั่วประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ประกันตนในการตรวจสอบสิทธิ พร้อมให้คำปรึกษาแนะนำ รับเรื่องประสานงานทบทวนสิทธิให้กับผู้ประกันตนที่มีคุณสมบัติไม่ผ่านตามเกณฑ์การตรวจสอบข้อมูล จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในโครงการ ม33เรารักกัน อย่างไรก็ดีตนขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และให้กำลังใจในการทำงานที่พร้อมทุ่มเทเพื่อรักษาสิทธิประโยชน์อันพึงมีพึงได้และแก้ไขปัญหาให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 ให้ได้รับสิทธิอย่างทันท่วงทีอีกด้วย
ในวันนี้สำนักงานประกันสังคมได้ประกาศผู้มีสิทธิได้รับเงินทางเว็บไซต์ www.ม33เรารักกันถ้าตรวจสอบแล้วไม่มีสิทธิ์ จะต้องรีบทบทวนสิทธิ โดยในการทบทวนสิทธิตั้งแต่วันที่ 15 -28 มี.ค.64 มี 2 กลุ่ม กลุ่มแรก คือ ผู้ยังไม่ได้ลงทะเบียนมาก่อนกับผู้ที่ได้รับ SMS จากธนาคารกรุงไทยว่าชื่อ นามสกุลผิด

ให้ทบทวนสิทธิผ่านทางเว็บไซต์ www.ม33เรารักกัน.com ส่วนกลุ่มที่ 2 คือ ผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน และผู้ที่ลงทะเบียนแล้วแต่ระบบแจ้งว่าไม่ได้อยู่ในมาตรา 33 จะต้องไปทบทวนสิทธิที่สำนักงานประกันสังคมกรุเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา ทั่วประเทศ ตั้งแต่เวลา 08.30 – 18.30 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ โดยให้นำบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ดมาด้วย ทั้งนี้ ศูนย์ประสานงานทบทวนสิทธิ ม33เรารักกัน จัดตั้งขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกันตน มีหน้าที่รับเรื่องประสานงาน ตรวจสอบสิทธิการเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 ให้คำปรึกษาแนะนำเกี่ยวกับโครงการ ตอบข้อสอบถามในกรณีที่ไม่ได้รับสิทธิจากโครงการ ตลอดจนผู้ประกันตนไม่ได้รับสิทธิกรณีอื่น ๆ ด้วย ณ สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา ทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ที่ศูนย์ประสานงานทบทวนสิทธิ ม33เรารักกัน ณ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดปทุมธานี พบว่า มีผู้ประกันตนมาตรา 33 มีสิทธิจำนวน 391,401 คน ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.ม33เรารักกัน.com แล้วจำนวน 316,549 คน ยังไม่ได้ลงทะเบียน 74,852 คน ซึ่งในวันนี้มีผู้ประกันตนมายื่นขอทบทวนสิทธิแล้ว 125 ราย
ส่วนที่บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) จังหวัดปทุมธานีมีผู้ประกันตนมาตรา 33 จำนวน 610 คน ยังไม่ได้ลงทะเบียน 123 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี