X

ประชาชนแห่ตรวจโควิด-19 ฟรี!! ชื่นชม”นายกแจ๊ส” ตั้งศูนย์ตรวจโควิดเชิงรุกสร้างความมั่นใจในการต่อสู้โรค

ปทุมธานี ประชาชนแห่ตรวจโควิด-19 ฟรี ชื่นชม”นายกแจ๊ส” ตั้งศูนย์ตรวจโควิดเชิงรุกสร้างความมั่นใจในการต่อสู่โรค

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) บริเวณลานเอนกประสงค์ข้างห้างโลตัส สาขารังสิต (ตรงข้ามฟิวเจอร์พาร์ครังสิต) ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ประชาชนจำนวนมากเดินทางมารอรับการตรวจคัดกรองโควิด-19 โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ร่วมกับโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ จังหวัดปทุมธานี

บรรยากาศวันนี้มีประชาชนพาครอบครัว รวมถึงพ่อค้าแม่ค้า ผู้ประกอบการค้าขายจากพื้นที่อื่น ๆ ภายในจังหวัดปทุมธานี ได้ทยอยเข้ามารับการตรวจโควิด ด้วยชุดตรวจคัดกรองความเสี่ยงติดโควิด-19 แบบรวดเร็ว (แรปบิทเทส) ส่วนกลุ่มเสี่ยงหรือใกล้ชิดผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 จะต้องเข้าตรวจด้วยวิธีตรวจสวอพ เก็บตัวอย่างเนื้อเยื่อหลังโพรงจมูกด้วยรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัย พระราชทาน จากนั้นตรวจเชื้อภายในแล็ป เบื้องต้นยังไม่พบผู้ติดเชื้อ โดยจะมีการตรวจต่อไปทุกวันไม่มีวันหยุดตั้งแต่เวลา 08.30-16.00 น. จนกว่าสถานการการแพร่ระบาดโควิด-19 ผ่อนคลาย

จากการสอบถาม นางจิราพร หล่าสกุล แม่ค้าตลาดนัดคลองหลวง กล่าวว่า รู้สึกดีใจและโล่งใจที่ได้มีโอกาสเข้ามาตรวจโควิด-19 ผลออกมาแล้วเป็นลบ มีความสบายใจขึ้น ขอขอบคุณ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ที่ได้ตั้งศูนย์ตรวจโควิด-19 แห่งนี้ขึ้นมาให้ประชาชนชาวปทุมธานีได้ใช้บริการ โดยเฉพาะเป็นการตรวจฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย ถือว่าเป็นการลดค่าใช้จ่าย ลดเสี่ยง ลดโรค เพื่อความสบายใจของตัวเราและคนรอบข้าง ก่อนที่จะมาตรวจก็มีความกังวลมาก เนื่องจากแม่ค้าที่ขายของด้วยกัน มีการติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จึงได้มีการปิดตลาดนัดดังกล่าวไม่ให้ขายชั่วคราว ตนเองก็กังวลใจว่าเราจะเป็นพาหะของเชื้อโรคหรือไม่ เมื่อตรวจแล้วทราบผลออกมาแบบนี้ก็สบายใจมากขึ้น

ด้าน นางสาวจันทร์ กาญจนกันโห กล่าวว่า ตนเองเป็นแม่ค้าย่านคูคต เนื่องจากการตรวจเชื้อโควิด-19 มีค่าใช่จ่ายแพงมาก การที่ท่านคำรณวิทย์ตั้งศูนย์ตรวจโควิด-19 ขึ้นมา เป็นผลดีต่อประชาชนทั่วไปอย่างเรามาก ที่มีที่พึ่งและเมื่อทราบผลว่าไม่ติดเชื้อก็สบายขึ้นมาก จะได้กลับไปทำมาหากินหาเลี้ยงครอบครัวต่อไป
ส่วน นายถวิล ชมจันทร์ กล่าวว่า ดีมากเลยที่มีโครงการแบบนี้ที่ตรวจให้ประชาชนฟรี จะได้ทราบว่าเรานั้นติดเชื้อหรือเป็นพาหะของโรคหรือไม่ สร้างความสบายใจให้กับเรามาก ก่อนที่จะตรวจก็มีความกังวลเนื่องจากเราเป็นพ่อค้าขายผักย่านคูคตต้องเจอคนเยอะ เมื่อตรวจออกมาแล้วไม่มีเชื้อก็สบายใจ และเป็นการรับผิดชอบต่อสังคมอีกด้วย.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี