X

ปทุมธานี ระดมล้างทำความสะอาดเตรียมเปิดตลาดพรพัฒน์รังสิต

ปทุมธานี ระดมล้างทำความสะอาดเตรียมเปิดตลาดพรพัฒน์รังสิต

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 24 ก.พ.2564 ที่ตลาดพรพัฒน์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอธัญบุรี เจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรคและกรมอนามัย เจ้าหน้าที่เทศบาลนครรังสิต เจ้าหน้าที่สาธารณสุข พร้อมหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง และแรงงานเมียนมาร์ ลงพื้นที่ ร่วมกันทำความสะอาดพื้นที่ตลาดพรพัฒน์ เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 โดยได้นำรถน้ำดับเพลิงที่บรรทุกน้ำคลอรีนเข้มข้น ฉีดพ่นตลาดพรพัฒน์ทั้งหมด และฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค และเก็บขยะทั่วบริเวณตลาดเพื่อเตรียมความพร้อมเปิดตลาดในวันที่26ก.พ.นี้

ด้านนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า ส่วนมาตรการของตลาด ที่จะต้องยึดปฏิบัติอย่างเข้มข้น คือ ผู้ค้าจะต้องมีการลงทะเบียน ต้องผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และมีผลยืนยันไม่พบเชื้อ ตลอดจนต้องสวมหน้ากากอนามัย ถุงมือและอุปกรณ์ ป้องกัน , คนงาน ก็ต้องลงทะเบียน มีป้ายชื่อกำกับ ต้องผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และมีผลยืนยันไม่พบเชื้อ ต้องสวมหน้ากากอนามัย รวมถึงถุงมือและอุปกรณ์ป้องกัน รวมถึงรองเท้าบูท และทำตลาดให้โปร่งโล่ง โดยติดลูกหมุนดูดอากาศ ขณะที่ผู้ซื้อ ต้องผ่านการคัดกรองก่อนเข้าตลาด ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาขณะจับจ่ายซื้อของในตลาด และต้องเว้นระยะห่าง

สำหรับวิธีการล้างตลาดตามหลักสุขาภิบาล สามารถปฏิบัติได้ ดังนี้คือ การล้างแผงจำหน่ายอาหารสด อาหารทะเล และแผงเนื้อสัตว์ชำแหละทุกวันด้วยโซดาไฟ ชนิด 96 เปอร์เซ็นต์ เพื่อขจัดคราบไขมันและให้ใช้น้ำสะอาดฉีดล้างให้ทั่ว ทางเดิน ฝาผนัง และกวาดล้างลงสู่ทางระบบน้ำเสีย เพื่อชะล้างสิ่งสกปรกและสารเคมีที่ใช้ทำความสะอาดออกให้หมดส่วนบริเวณที่พักขยะ ต้องเก็บรวบรวมขยะไปกำจัดให้หมดและล้างทำความสะอาดบริเวณห้องน้ำ หรือจุดสัมผัสที่ใช้ร่วมกันในตลาด ต้องเพิ่มความถี่การทำความสะอาดพื้นที่ตลาดเพิ่มขึ้น โดยใช้น้ำยาทำความสะอาดหรือผงซักฟอก รวมถึงฆ่าเชื้อโรคด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค และล้างออกด้วยน้ำให้สะอาด
สำหรับผู้ปฏิบัติหน้าที่ทำความสะอาด ต้องสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย สวมถุงมือยางและผ้ายางกันเปื้อน สวมรองเท้าพื้นยางหุ้มแข็งทุกครั้งขณะทำความสะอาด หลีกเลี่ยงการใช้มือสัมผัสใบหน้าโดยไม่จำเป็นและหลังจากปฏิบัติงานเสร็จต้องล้างมือให้สะอาดด้วยสบู่และน้ำทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี