X

ตลอดทั้งวันประชาชนแห่ลงทะเบียนเราชนะ ล้นธนาคาร

ปทุมธานี ตลอดทั้งวันประชาชนแห่ลงทะเบียนเราชนะล้นธนาคารกรุงไทย สาขา คลอง11 อ.ธัญบุรี

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 15 กุภาพันธ์ 2564 ที่ธนาคารกรุงไทย สาขา คลอง11 ถนนรังสิต-นครนายก อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี มีประชาชนแห่มาลงทะเบียนไทยชนะตั้งแต่เช้าเนื่องจากไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนและหลายชื่อตกหล่นเพื่อขอยืนยันตัวตนจากทางธนาคารกรุงไทย สาขารังสิต-นครนายก คลอง11 เพื่อรับเงินเยี่ยวยาจากโครงการเราชนะจำนวน 7000บาท

บรรยากาศตลอดทั้งวันประชาชนเดินทางมาต่อคิวจนล้นออกมาบริเวณหน้าธนาคาร โดยมีนายบุญเลิศสิงห์อยู่วงผู้จัดการสาขาธนาคารกรุงไทย คลอง11 ได้ออกมาอธิบายทำความเข้าใจกับประชาชนที่มาลงชื่อในวันนี้ ถึงขั้นตอนการลงชื่อในการรับเงินเราชนะจำนวน 7,000 บาท โดยให้ลูกค้าทำเองก่อนเพื่อการอัพเดทข้อมูลของเราที่ลงทะเบียนผ่านถ้าเรายังทำไม่ได้ในเรื่องของสมาร์ทโฟนซึ่งธนาคารจะรับได้ 60-70 คนในวันนี้โดยธนาคารจะแจกบัตรคิวของวันพรุ่งนี้และวันถัดไปไว้ทางธนาคารก็จะดำเนินการตามใบคิวของท่านจนครบ

จากการสอบถาม นายชวลิต เสนาขันธ์ อายุ 68 ปี อาชีพค้าขาย กล่าวว่า เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 20.00 น. มีประกาศจากทางหน่วยงานของทางรัฐทางทีวีว่าให้มีการลงทะเบียนรายชื่อผู้ตกหล่น จาก3ธนาคาร คือ 1.ธนาคารออมสิน 2.ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร 3.ธนาคารกรุงไทย ให้เหลือผู้มาลงทะเบียนตกหล้นเพียงธนาคารกรุงไทยธนาคารเดียว จึงทำให้ประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียงได้แห่มาที่ธนาคารกรุงไทย คลอง11เป็นจำนวนมาก แต่ทางเจ้าหน้าที่ของธนาคารกรุงไทยได้แจ้งว่ามีสาขาอีกหนึ่งสาขาที่คลอง10 ตนที่อาศัยใกล้พื้นที่คลอง11 ต้องเดินทางไปคลอง10 จะไปอย่างไรเพราะยากต่อการเดินทาง

ตนอยากให้จ่ายเงินเยียวยาไทยชนะตามบัตรประชาชนและให้หน่วยงานของรัฐในพื้นที่ เช่น ที่ว่าการอำเภอ เทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบล มาช่วยบริหารจัดการการลงทะเบียนเพราะหน่วยงานของรัฐในพื้นที่ก็มีข้อมูลของประชากรในพื้นที่อยู่แล้วไม่จำเป็นต้องให้ให้ประชาชนมาเข้าแถวรอคิวเพื่ออะไรและประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟนมาติดต่อที่ธนาคารและต้องได้รับรหัสไปส่วนคนที่มีอายุเข้าวัยชราอย่างตนถ้าลืมรหัสของทางโครงการไทยชนะที่ธนาคารให้ไว้จะทำอย่างไร

ด้าน นางเทียม โสมนัส อายุ 70 ปี กล่าวว่า ตนอาศัยที่หมู่บ้านกรีนการ์เด้นโฮม คลอง11 อ.ธัญบุรี กล่าวว่า ตนมาลงทะเบียนเกี่ยวกับโครงการเราชนะนั้นเพราะต้องการเงินเพื่อซื้อของอุปโภคและบริโภคเท่านั้นแต่รายชื่อกลับตกหล่นจึงอยากให้หน่วยงานของรัฐช่วยเกี่ยวกับการลงทะเบียนหรือหาแนวทางเยี่ยวยาที่ง่ายกว่านี้หรือลงพื้นที่มาดูแลทุกข์สุขประชาชนในพื้นที่บ้างว่าชาวบ้านเดือนร้อนอย่างไรการต้องมาลงทะเบียนที่ธนาคารกรุงไทยเพราะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดและติดเชื้อของไวรัสโควิด19 ตนจะไม่มาก็ไม่ได้เพราะทุกวันนี้ตนก็อาศัยเพียงเบี้ยคนชราเดือนละ600 บาทเท่านั้น


ด้าน น.ส.อัญนรา ชัยเขว้า ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ทม.สนั่นรักษ์ กล่าวว่า ตนในฐานะที่ดูแลเกี่ยวกับสาธารสุขได้มาช่วยดูแลมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 โดยการจัดเว้นระยะห่างและประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านเข้าใจในขั้นตอนการลงทะเบียนและตอนนี้ตนก็ได้ปรึกษากับผู้จัดการธนาคารกรุงไทยว่าการจัดระบบคิวเพื่อไม่ให้มีประชาชนมาแออัดในจุดนี้ ตอนนี้ธนาคารได้รับระบบเป็นการรับคิวไว้ร่วงหน้าประมาณ70 คนต่อวัน และจ่ายบัตรคิวไปล่วงหน้าประมาณ3วันทำการแล้ว ตนก็ได้มาอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน เช่น รถสุขาเคลื่อนที่ และหน่วยงานของเทศกิจมาเพื่อจัดการเว้นระยะห่างเพื่อลดความแออัดให้แก่ประชาชนที่มาลงทะเบียนโครงการไทยชนะที่ธนาคารกรุงไทย สาขารังสิต-นครนายก คลอง11 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี