X

ถนนทรุดเป็นหลุมลึก 2 เมตร หลายจุดในเขตหนองเสือ นายกแจ๊ส รุดตรวจสอบเร่งช่วยหวั่นเกิดอันตราย

ปทุมธานี ถนนทรุดเป็นหลุมลึก 2 เมตร หลายจุดในเขตหนองเสือ นายกแจ๊ส รุดตรวจสอบเร่งช่วยหวั่นเกิดอันตราย

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 11 กุมภาพัน์ 2564 พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีรยุทธ เสรีนนท์ชัย ผกก.สภ.หนองเสือ , นายสุริยา ธรรมธารา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เขต 1 อำเภอหนองเสือ และนายธีรพงค์ ผาบไชย ผู้อำนวยการกองช่าง อบจ.ปทุมธานี พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องลงพื้นตรวจสอบถนนทรุดตัวบริเวณถนนเลียบคลองเก้าฝั่งตะวันออก หมู่ 7 ต.บึงกาสาม อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานีและหมู่ที่ 7 ตำบลบึงบา อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี
ซึ่งสภาพถนนที่ทรุดและแยกร้าวเป็นช่วงระยะทางยาว 200 เมตร ลึกกว่า 2 เมตร

โดยเป็นงบประมาณของ อบจ.ปทุมธานี ได้ดำเนินการก่อสร้างไว้เมื่อปีงบประมาณ 2563 สายบ้านวังตะเคียน-บ้านแสงมณี (ปท.ถ.1 1001) อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี ขนาดผิวจราจรกว้าง 6 เมตร ระยะทางยาว 1950 เมตร หนา 0.20 เมตร งบประมาณก่อสร้าง 10,690,999 บาท ก่อสร้างด้วยเงินภาษีของประชาชน ซึ่งชาวบ้านได้ร้องเรียนไปที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เนื่องจากถนนได้สร้างเสร็จใช้งานไม่ถึง 6 เดือน เกิดการทรุดชำรุดเสียหายคาดว่ามาจากภัยแล้ง เพราะสภาพน้ำในคลองเก้าแห้งขอด

จากนั้นได้ลงพื้นที่เยี่ยมชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนหลังจากที่ อบจ.ปทุมธานีได้จัดสรรงบประมาณลงมาขยายสะพานแล้วสร้างไม่เสร็จโดยใช้ระยะเวลานานกว่าครึ่งปีแล้ว ที่บริเวณโรงเรียนวัดปทุมนายก เลขที่128 ม.2 ถ.เลียบคลอง14 ฝั่งตะวันตก ต.ศาลาครุ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี สาเหตุมาจากผู้รับเหมาทิ้งงาน การก่อสร้างจึงยังไม่แล้วเสร็จ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านตลอดจนเด็กนักเรียนที่ต้องใช้สะพานดังกล่าวในการสัญจร

พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ประชาชนได้แจ้งเข้ามาที่ทีมงานว่ามีถนนสายเลียบคลองเก้า ฝั่งตะวันออก ทรุดตัว ยาวเกือบ 200 เมตร ลึกเกือบ 2 เมตร จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อหาทางแก้ไขอย่างเร่งด่วน เนื่องจากภัยแล้งปีนี้ส่งผลกระทบกับเกษตรกรเป็นอย่างมาก จึงจะได้นำเรียนท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เพื่อให้ประกาศภัยแล้งโดยด่วน ซึ่งขณะนี้มีประชาชนได้แจ้งมายัง อบจ.ว่าถนนได้ชำรุดทรุดเสียหายหลายแห่ง

เบื้องต้นได้ประสาน พ.ต.อ.ธีรยุทธ เสรีนนท์ชัย ผกก.สภ.หนองเสือ ให้ช่วยกั่นเตือน รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ที่ขับใช้เส้นทางอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ ส่วนสาเหตุที่ผ่านมาที่ถนนทรุดตัวนั้นคาดว่ารถแบคโฮใช้บูมยาวเข้ามาขุดคลองตบแต่งริมตลิ่งจนเกิดการสั่งสะเทือนส่งผลให้ถนนทรุดชำรุดจากนั้นเบิกงบประมาณมาทำถนน ซึ่งหากทำเช่นนี้ก็จะไม่สามารถแก้ปัญหาได้อย่างถาวร ถ้าจะแก้ปัญหาในระยะยาวต้องแก้ให้เป็นระบบและถูกต้อง.
พนอ ชมภูศรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี