X

ผู้การฯ ไกล่เกลี่ยลุงชาวนาบุกทำเนียบมีดจี้คอร้องนายกตู่ช่วย หลังโดนเจ้าหนี้โหดกู้แสนทวงล้าน

ปทุมธานี ผู้การฯ ไกล่เกลี่ยลุงชาวนาบุกทำเนียบมีดจี้คอร้องนายกตู่ช่วย หลังโดนเจ้าหนี้โหดกู้แสนทวงล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี พร้อมคณะอนุกรรมการไกล่เกลี่ยหนี้นอกระบบ ได้เข้าให้การช่วยเหลือไกล่เกลี่ย จากกรณีเมื่อวันที่ 8 ก.พ.64 ที่บริเวณตรงข้ามศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล บริเวณประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล นายประเสริฐ อาดำ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81/1 ม.5 ต.คูขวาง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี อาชีพชาวนา นำมีดปอกผลไม้จี้คอตัวเอง พร้อมโชว์เอกสารสัญญากู้ยืมเงิน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปเจรจา และดึงมีดออกจากนายประเสริฐ อาดำ พร้อมนำตัวเข้ามายัง ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์เพื่อสอบถามถึงสาเหตุ จากการใช้มีดจี้คอตัวเองถึงปัญหาเรื่องหนี้สินรุมเร้า โดยอ้างว่าถูกนายทุนโกงเงินกว่า 800,000 บาท จึงเกิดความเครียด และต้องการมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม จากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้การช่วยเหลือ

หลังจากที่นายประเสริฐ อาดำ ได้ร้องทุกข์ที่ สภ.ลาดหลุมแก้วแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าค้นบ้านนายอุดม ใจเอื้อเฟื้อ อายุ 59 ปี ที่บ้านเลขที่ 37/3 ม.6 ต.คลองพระอุดม อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี พบหนังสือสัญญากู้ยืมเงิน สำเนาโฉนดที่ดิน อาวุธปืนจำนวน 2 กระบอกพร้อมทะเบียน

พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี กล่าวว่า หลังจากที่ นายประเสริฐ อาดำ ได้ใช้มีดจ่อคอที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว ได้มาร้องทุกข์ที่ สภ.ลาดหลุมแก้ว ว่าได้ไปกู้หนี้ยืมสินมา จากนั้นมีคนมาข่มขู่ เมื่อสอบถามจนทราบผู้ให้กู้แล้ว จึงได้นำหมายค้นไปค้นบ้านพบหลักฐานการกู้ยืมเงินจำนวนหลายราย จึงได้นำตัวมาดำเนินคดี ส่วนในเรื่องของการไกล่เกลี่ยที่เป็นคำสั่งของกระทรวงการคลัง มีคณะอนุกรรมการไกล่เกลี่ยหนี้นอกระบบ มีอัยการจังหวัด นักสิทธิมนุษยชน รวมถึงคณะกรรมการอีกจำนวน 13 คน ผลการไกล่เกลี่ยทางเจ้าหนี้ยินดีที่จะลดยอดที่ไปฟ้องในชั้นศาลไว้จำนวน 2,300,000 บาท โดยขอคืนเงินต้นที่ได้ทำการกู้ยืมไปเพียง 300,000 บาท ส่วนยอดที่เกินกว่านั้นไม่เอา นอกกจากนี้ยังมีธนาคารออมสินเข้ามาช่วยเหลือ ให้โอกาสลูกหนี้ยื่นหลักทรัพย์ขอกู้เงินเพื่อใช้หนี้ตามข้อตกลง ผลการเจรจาเป็นไปด้วยดี ส่วนการดำเนินคดีที่ให้กู้ยืมเงินอัตราดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนดต้องดำเนินคดีต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี