X

ผู้ว่าเมืองปทุมฯ รุดตรวจเยี่ยมเกษตรกรผู้ปลูกทุเรียนหนองเสือหลังทุเรียนยืนต้นตายกว่า 500 ต้นเนื่องจากภัยแล้ง

ปทุมธานี ผู้ว่าเมืองปทุมฯ รุดตรวจเยี่ยมเกษตรกรผู้ปลูกทุเรียนหนองเสือหลังทุเรียนยืนต้นตายกว่า 500 ต้นเนื่องจากภัยแล้ง ขณะที่ชาวบ้านคลอง11 ร้องแล้งหนักปลาหน้าวัดหายหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่นายสุพจน์ ตันพิชัย เกษตรกรผู้ปลูกทุเรียนหนองเสือกว่า 50 ไร่ที่โด่งดังไปทั่วประเทศนั้นได้รับผลกระทบอย่างหนักต้นทุเรียนยืนต้นตายไปแล้วกว่า 500 ต้นจากภัยแล้งที่มาเร็วกว่ากำหนดโดยนายสุพจน์ได้ออกมาเรียกร้องขอให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาทางช่วยเหลือก่อนที่ทุเรียนหนองเสือจะสูญพันธุ์นั้น

ล่าสุดวันนี้ทางด้านนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย นายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอหนองเสือ นายชุติมันต์ สกุลพราหณ์ ชลประทานรังสิตเหนือ และ นายไพศาล ศรีธเนศสกุล นายก อบต.บึงกาสาม ได้ลงพื่นที่ตรวจสอบสวนทุเรียนสุพจน์ ซึ่งเป็นสวนทุเรียนที่มีชื่อเสียงระดับประเทศที่ได้รับผลกระทบค้นทุเรียนที่ยืนต้นตายพร้อมกับตรวจการปฏิบัติงานในการแก้ไขปัญหาภัยแล้งตามคลองชลประทานต่างๆ ในพื้นที่อำเภอหนองเสือ

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่าจากการลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่หนองเสือนั้น ทางชลประทานอำเภอหนองเสือ รวมทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ดำเนินการช่วยเหลือเกษตรกรมาอย่างต่อเนื่องตลอด ซึ่งมาตรการการแก้ไขได้ดำเนินการใช้รถแบคโฮตัก ขุด ขยายเพื่อเปิดทางน้ำ ให้ไหลเวียน ไปมาได้สะดวก พร้อมกับจัดรอบเวรในการสูบน้ำในแต่ละคลองชลประทาน ให้เป็นกติกาก็จะสามารถใช้น้ำไปหล่อเลี้ยงพืชผลทางการเกษตรตลอดฤดูกาลได้อย่างพอเพียง

สำหรับเกษตรกรที่หวั่นวิตกขอสถานการณ์ภัยแล้งที่มาเร็วกว่ากำหนด จากการประสานกับชลประทานทราบว่า ปีนี้มีปริมาณน้ำดีกว่าปีที่ผ่านมาหากมีการบริหารจัดการที่ดี ของพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่อำเภอหนองเสือ ที่สามารถจะทำอย่างไรในการบริหารจัดการน้ำได้อย่างทั่วถึง ส่วนทางจังหวัดปทุมธานี พร้อมสนับสนุนประชาชนในการแก้ไขปัญหาต่อไป

ในขณะที่ทางด้านนายเรืองเดช คูประเสริฐ อยู่บ้านเลขที่ 44/1 หมู่ที่ 11 ต.หนองสามวัง อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ได้ร้องเรียนผู้สื่อข่าวเรื่องน้ำในคลองชลประทานแห้งขอดตลอดเส้นทางโดยเฉพาะบริเวณหน้าวัดโปรยฝนคลอง 11 ได้แห้งขอดคลองจนสัตว์น้ำหลากหลายชนิดที่อาศัยอยู่บริเวณหน้าวัดทยอยตายและสูญหายไปเป็นจำนวนมาก ร่วมถึงเขื่อนหน้าวัดนั้นเกิดการสไลด์และทรุดตัวลงหวั่นว่าจะเกิดเหตุอันตรายแก่ประชาชนหรือเด็กเล็กที่ชอบมาวิ่งเล่นในช่วงเย็นอาจจะเกิดอันตรายได้จึงฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาตรวจสอบอย่างเร่งด่วนด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี