X

ลูกสาวพา แม่ อายุ 54 ปี เข้าร้อง “ ปวีณา ” ช่วยเหลือเร่งจี้คดี ถูกอดีตสามี ตามง้อขอคืนดีบังคับให้กลับไปอยู่ด้วยไม่สำเร็จ

ปทุมธานี ลูกสาวพา แม่ อายุ 54 ปี เข้าร้อง “ ปวีณา ” ช่วยเหลือเร่งจี้คดี ถูกอดีตสามี ตามง้อขอคืนดีบังคับให้กลับไปอยู่ด้วยไม่สำเร็จ

เวลา 13.00 น. วันที่ 22 ม.ค 64 นางสาวรัชดาภรณ์ ไปแดน 32 ปี ลูกสาว ได้พา นางหนูพิน โพธิ์ใต้ อายุ 54 ปี ผู้เป็แม่เดินทางเข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ ว่า แม่ถูกสามีใหม่ที่เลิกลากันไปแล้ว บังคับให้กลับไปอยู่กินเหมือนเดิม แต่แม่ปฎิเสธ ทำให้สามีใหม่ไม่พอใจ ได้ดักรอระหว่างทางกลับบ้าน ก่อนลากตัวเข้าไปในบ้านที่เคยอยู่กินกัน จากนั้นก็ด่าทอ พร้อมทั้งทำร้ายร่างกาย ต่อยเข้าที่ใบหน้า 5 ครั้ง หน้าอก 2 ครั้ง ใช้ผ้าเช็ดตัวรัดคอ บีบคอจนดิ้นทุรนทุราย และราดน้ำมันหวังจะจุดไฟเผาทั้งเป็น แต่ไฟแช็คหลุดออกจากมือ ตนตั้งสติได้รีบคว้าไฟแช็ค แล้วปาทิ้งออกไปนอกบ้าน พร้อมทั้งร้องขอความช่วยเหลือจากน้องสาว ที่อาศัยอยู่ใกล้ๆกัน ได้เข้ามาช่วยเหลือ และพาไปที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน จากนั้นอดีตสามีก็ยังตามไปที่บ้านผู้ใหญ่ และไปตามหาไฟแช็ค เพราะตอนนั้นเนื้อตัวของตนยังมีน้ำมันเปียกอยู่ ตนจึงต้องหนีและหลังเกิดเหตุ น้องสาวได้พาเข้าแจ้งความ ที่ สภ.คลองไผ่ แต่คดียังไม่คืบหน้า จึงเดินทางมาพร้อมลูกสาวเพื่อ ขอให้มูลนิธิปวีณาฯช่วยเร่งรัดคดี

ทางด้าน นางหนูพิน โพธิ์ใต้ อายุ 54 ปี เล่าให้ฟังว่า อยู่กินกับนายอำนาจ  อายุ 47 ปี อดีตสามี มาประมาณ 5 ปี มีอาชีพรับจ้างทำปุ๋ย ไม่ได้จดทะเบียนสมรส ไม่มีบุตรด้วยกัน ระหว่างที่ใช้ชีวิตอยู่กินกันมักมีปากเสียงกันเรื่อยมา เมื่อสามีไม่พอใจก็จะใช้กำลังทำร้าย ตบตี ตลอด และเมื่อวันที่ 24 พ.ย 63 มีปากเสียงกันจึงถูกสามีใช้มีดฟันที่มือซ้าย ทำให้ตนทนอยู่กับสามีไม่ไหว จึงตัดสินใจขอแยกทาง และย้ายมาพักอาศัยอยู่กับน้องสาว ซึ่งบ้านอยู่ไม่ไกลกันมาก แต่สามีก็ยังวนเวียนมาขอคืนดี แต่ตนไม่ต้องการกลับไป จึงถูกสามีข่มขู่จะทำร้ายร่างกาย ตนได้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.คลองไผ่ จว.นครราชสีมา แล้ว เมื่อวันที่ 2 ธ.ค 63 กระทั่งวันที่ 8 ม.ค 64 ขณะที่ตนกำลังเดินกลับบ้านหลังเลิกงานเวลาประมาณ 17.30 น. ระหว่างทางสามีได้ดักรอแล้วบังคับลากตนเข้าไปในบ้านที่เคยอยู่กินกัน พร้อมกับพูดว่า วันนี้เป็นวันตายของมึง กูรอเวลานี้มานานแล้ว และกูเตรียมน้ำมันไว้หลายวันแล้ว และสามีได้ทำร้ายร่างกายต่อยเข้าบริเวณใบหน้าประมาณ 5 ครั้ง ต่อยหน้าอกประมาณ 2 ครั้ง บีบคอจนตนดิ้นทุรนทุราย และเอาน้ำมันเบนซินที่เตรียมไว้ราดตั้งแต่ศีรษะจนทั่วตัวพร้อมกับจะจุดไฟเผาตน แต่ไฟแช็คหลุดออกจากมือสามี เมื่อตนตั้งสติได้จึงรีบคว้าไฟแช็คปาทิ้งออกนอกบ้าน และกรีดร้องขอความช่วยเหลือจากน้องสาวที่อาศัยอยู่ใกล้กันเข้ามาช่วย พาเข้าแจ้งความที่ สภ.คลองไผ่ จว.นครราชสีมา ในเย็นวันที่ 8 ม.ค 64 ทันที แต่คดียังไม่คืบหน้า สามียังไม่ถูกดำเนินคดี จึงตัดสินใจเข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือ ขอให้นางปวีณาฯ ประสานเร่งคดี เพราะรู้สึกไม่ปลอดภัย และหวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา บางวันนอนแทบไม่ได้

หลัง นางปวีณา หงสกุล ประธาน มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี รับทราบข้อมูลจาก นางแดง (นามสมมุติ) อายุ 54 ปี แล้ว จึงได้ประสานไปยัง พ.ต.ต.ธาดา อรรถวุฒิศิลป์ สวญ.สภ.คลองไผ่ จว.นครราชสีมา ซึ่งในเบื้องต้นได้เร่งดำเนินการเพื่อจะติดตามตัวนายอำนาจ กันพร้อม อายุ 47 ปี มาสอบสวนถึงเรื่องที่กระทำความผิด และจะได้ดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกาย หรือจะเข้าข่ายพยายามฆ่าหรือไม่ ถ้าเข้าข่ายก็จะเร่งดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งในตอนนี้ทางลูกสาวได้รับแม่ไปดูแลในเบื้องต้น เพราะถ้ากลับไป เกรงว่าจะได้รับอันตราย
พนอ ชมภูศรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี