X

ประปาธัญบุรี วอนกรมชลประทานจัดสรรน้ำหลังจากระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง

ปทุมธานี การประปาธัญบุรี วอนกรมชลประทานจัดสรรน้ำหลังจากระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง

วันที่ 18 มกราคม 2564 ที่สถานีผลิตน้ำการประปาส่วนภูมิภาค สาขาธัญบุรี คลอง13 ต.หนองสามวัง อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี เนื่องด้วยระดับน้ำดิบที่ใช้ผลิตน้ำประปาลดลงเร็วกว่าทุกปีที่ผ่านมา การประปาส่วนภูมิภาค สาขาธัญบุรี ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เกรงจะมีผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่และใกล้เคลียงกว่า 70,000 ครัวเรือน ที่ใช้น้ำของการประปาส่วนภูมิภาค สาขาธัญบุรี ในช่วงภัยแล้งนี้ หากระดับน้ำยังลดลงอย่างต่อเนื่อง


นายกฤษณ์ ก้อนนาค ผจก.การประปาส่วนภูมิภาค สาขาธัญบุรี กล่าวว่า สถานการณ์น้ำในคลอง 13 ซึ่งเป็นแหล่งน้ำดิบที่ใช้ผลิตเป็นน้ำประปา ในตอนนี้น่าเป็นห่วงมาก เนื่องจากระดับน้ำในแหล่งน้ำดิบได้ลดลงอย่างต่อเนื่องและเร็วกว่าทุกปีที่ผ่านมา ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา จนถึงช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 18 มกราคม นี้ ระดับน้ำลดลงไปประมาณ 70 เซนติเมตร เฉลี่ยลดลงต่อวันประมาณ 20-25 เซนติเมตร ซึ่งก็ลดลงอย่างต่อเนื่องทุกวัน โดยการประประปาส่วนภูมิภาค สาขาธัญบุรี ได้ประสบกับปัญหาภัยแล้งจากระดับน้ำที่ลดลง ตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม 2564 เป็นต้นมา

เบื้องต้นการประปาส่วนภูมิภาค สาขาธัญบุรี ได้แก้ปัญหาด้วยการติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อทอยน้ำเข้าที่พักน้ำเพื่อเก็บน้ำดิบ ไว้สำหรับผลิตน้ำประปา ส่งไปให้บริการประชาชนในพื้นที่ของ อ.ธัญบุรี อ.ลำลูกกา เป็นหลัก และส่วนย่อย คือ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และ อ.องครักษ์ จ.นครนายก บางส่วนเท่านั้น


ภัยในปีนี้ระดับน้ำที่มีการลดลงอย่างต่อเนื่อง คาดว่าประชาชนที่ใช้น้ำของการประปาส่วนภูมิภาค สาขาธัญบุรี ประมาณ 70,000 ครัวเรือน จะต้องได้รับผลกระทบต่อการผลิตน้ำประปา ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ต่างๆในความรับผิดชอบของการประปาส่วนภูมิภาค สาขาธัญบุรี ซึ่งขณะนี้ได้ประสานไปยังกรมชลประทานให้ช่วยจัดสรรน้ำมายังพื้นที่เพื่อไม่ให้ระดับน้ำลดลงไปมากกว่านี้ และเพียงพอต่อการผลิตน้ำประปาให้แก่ประชาชนในพื้นที่ด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี