X

ประชาชนต้องมาก่อน บิ๊กแจ๊ส ลงพื้นที่ช่วยเกษตรกรชาวหนองเสือสู้ภัยแล้ง

ปทุมธานี ประชาชนต้องมาก่อน บิ๊กแจ๊สลงพื้นที่ช่วยเกษตรกรชาวหนองเสือสู้ภัยแล้ง

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 12 มกราคม 2564 ที่บริเวณหน้าวัดคลองเก้า ตำบลบึงบอน อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หัวหน้าทีมครอบครัวคนรักปทุม ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเกษตรกรชาวหนองเสือที่ประสบภัยแล้ง เตรียมนำโป๊ะรถแม็คโครเพื่อขุดลอกคลองช่วยเหลือเกษตรกรหลังจากต้องเผชิญภัยแล้งในปีนี้

จากการสอบถาม นายทวี อ่อนแย้ม กำนันตำบลบึงบอน กล่าวว่า สภาพน้ำภายในคลองเก้าปีนี้เริ่มแห้งแล้ว เกษตรกรได้รับความเดือนร้อนมาได้1สัปดาห์แล้ว โดยในพื้นที่จะเป็นเกษตรกรเกี่ยวกับแปลงนา พืชสวน ไม้ยืนต้น ทางด้านหน่วยงานชลประทานยังไม่ได้เรียกหัวหน้าชุมชนต่าง ๆ ไปคุยเพื่อปรึกษาหารือเตรียมรับภัยแล้ง ที่ผ่านมามีแผนจะลอกคลองให้แต่ก็ยังไม่เห็นได้ทำ

ด้านนายวิชัย ศรีนวล อายุ 49 ปี ชาวตำบลบึงบอน กล่าวว่า ครอบครัวประกอบอาชีพเกษตรกรแปลงผัก โดยเกษตรกรทุกคนได้รับผลกระทบจากภัยแล้วเรื่องน้ำในคลองแห้งไวมาก ซึ่งชาวบ้านอย่างเราก็ไม่ทราบว่าทำไม่น้ำถึงได้แห้งไว ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ยังไม่มีการดำเนินการช่วยเหลือชาวบ้านแต่อย่างไร เราชาวบ้านก็ต้องดิ้นรนหาน้ำเพื่อที่จะเลี้ยงพืชแปลงผัก

ส่วน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หัวหน้าทีมครอบครัวคนรักปทุม กล่าวว่า เนื่องจากเราได้รับแจ้งจากพี่น้องประชาชนและชาวเกษตรกรเรื่องเกี่ยวกับภัยแล้ง เมื่อลงพื้นที่ดูและพูดคุยกับชาวบ้านพบว่าภัยแล้งปีนี้รุนแรงมากเพราะเริ่มขาดน้ำตั้งแต่ต้นปี หลังจากที่สำรวจพบว่าจุดที่ครอบครัวคนรักปทุมได้เคยนำโป๊ะรถแม็คโครมาชุดลอกคลองทำเป็นร่องเอาไว้เมื่อปีที่แล้วเวลาผ่านมาร่วมปียังใช่ได้ดีและยังคงเป็นทางน้ำไหลไปสู่ประตูน้ำต่าง ๆ ตลอดเส้นคลองที่ขุดไว้ ทำให้พี่น้องเกษตรกรไม่เดือดร้อนสามารถตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันและทำการเกษตรได้ ดังนั้นมาในปีนี้เราต้องทำต่อ จากที่ทำไว้โดยจะเริ่มดำเนินการให้ได้ตลอดทั้งคลอง เพื่อให้ประชาชนและชาวเกษตรไม่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง ซึ่งจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

ทางด้าน นายเสวก ประเสริฐสุข อดีต นายก อบต.เชียงรากใหญ่ กล่าวว่า ขอเวลาพี่น้องเกษตรกรประมาณ 3 วันจะเคลื่อนย้ายโป๊ะรถแม็คโครลงมาในคลอง เพื่อให้เกษตรกรสามารถสูบน้ำไปใช้ในแปลงเกษตรได้ โดยเฉพาะวังปลาต่าง ๆ ที่อยู่บริเวณหน้าวัด จะเน้นขุดให้ใหญ่เพื่อให้ปลาสามารถอาศัยอยู่ได้ คาดว่าจะใช้เวลา 1 เดือนจะขุดให้ได้ตลอดทั้งคลอง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี