X

พระราชทานรถตรวจโรคติดเชื้อนิรภัยตรวจหาเชื้อโรคโควิด-19 กลุ่มแรงงานในตลาดพรพัฒน์ ย่านรังสิต

ปทุมธานี ในหลวง-พระราชินีพระราชทานรถตรวจโรคติดเชื้อนิรภัยตรวจหาเชื้อโรคโควิด-19 กลุ่มแรงงานในตลาดพรพัฒน์ ย่านรังสิต

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 9 ม.ค.64 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีได้พระราชทานรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยจำนวน 2 คัน มาตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด19 ให้กับกลุ่มคนงานต่างด้าวที่อยู่ในตลาดพรพัฒน์และตลาดสุชาติ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งมีเจ้าหน้าที่จิตอาสานายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และนายอำเภอธัญบุรี เจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ เข้าตรวจสอบและคัดกรองกลุ่มคนงานต่างด้าวที่เข้ามารับการตรวจคัดกรองด้วยการสวอตในครั้งนี้พร้อมกันนี้ดร.ศิรศักดิ์ เทพาคำ ผู้อำนวยการ ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (ทีเซลส์) อยู่ภายใต้ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว)พัฒนาร่วมกับ พญาไทย เปาโล รพ.ราชวิถี คณะแพทย์รามา ศ.ดร.วสันต์ จันทรามิตย์ ได้นำรถ Mobile Chest X-Ray AI มาตรวจหาเชื้อโรคและพันธุ์กรรมของเชื้อไวรัสโควิด19 ในครั้งนี้ด้วย

ด้านนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่าสถานการณ์ของจังหวัดปทุมธานีวันนี้มีผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด19 ทั้งหมด 48 รายซึ่ง29รายมาจากตลาดพรพัฒน์และตลาดสุชาตินั้นก็แสดงว่าตรงจุดนี้เป็นจุดใหญ่ที่มีเชื้อไวรัสโควิด19 แพร่ระบาดเราต้องหยุดให้ได้ก็เป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างล้นพ้นที่ทางจังหวัดปทุมธานีได้เครื่องตรวจเชื้อติดเชื้อชีวนิรภัยมาตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด19 ซึ่งทั้งสองพระองค์เป็นศูนย์กลางรวมจิตใจของคนทั้งประเทศไทยและบุคลากรทางการแพทย์

ซึ่งในวันนี้มีเจ้าหน้าที่มาสนองงานมากมายรวมทั้งกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว) พัฒนาร่วมกับ พญาไทย เปาโล รพ.ราชวิถี คณะแพทย์รามา ศ.ดร.วสันต์ จันทรามิตย์ ได้นำรถMobile Chest X-Ray AI มาตรวจหาเชื้อโรคและพันธุ์กรรมของเชื้อไวรัสโควิด19 ในครั้งนี้ด้วยซึ่งในการนำเครื่อง Mobile Chest X-Ray AI มาในครั้งนี้เพื่อตรวจหาเชื้อพันธุ์กรรม และยังบอกเรื่องวัณโรคได้ด้วย ก็ถือว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างยิ่งแก่ประชาชนชาวไทยโดยชาวจังหวัดปทุมธานี ซึ่งในการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด19 ซึ่งการที่ได้รถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยจะทำให้การตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด19 ได้มากขึ้นหลายเท่าและสร้างขวัญกำลังใจให้พี่น้องได้มากขึ้น เพราะทำก็เร็วและทำได้มากขึ้นส่วนพี่น้องที่ผ่านการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด19 แล้วก็ต้องอยู่ในที่พักอาศัยเป็นเวลา 14 วันเพื่อไม่ให้ปะปนกับบุคคลอื่นพร้อมกันนี้ก็ต้องทำตามมาตรการที่ทางรัฐบาลได้ออกมาเพื่อให้การหยุดยับยั้งเชื้อโรคไวรัสโควิด19 ได้โดยเร็วเพื่อเศรษฐกิจของประเทศขับเคลื่อนไปได้โดยเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี