X

“บิ๊กแจ๊ส” บอกไม่หนักใจแต่เป็นห่วงคนปทุมมากกว่า ชาวเน็ตแห่วิจารณ์หลังถูกร้อง กกต.

ปทุมธานี “บิ๊กแจ๊ส” บอกไม่หนักใจ แต่เป็นห่วงคนปทุมมากกว่า ชาวเน็ตแห่วิจารณ์หลังถูกร้อง กกต.


วันที่ 24 ธันวาคม 2563 จากกรณีที่ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกอบจ.ปทุมธานี หมายเลข 1 และผู้สมัครส.อบจ.กลุ่มปทุมรักไทย ได้มอบให้นายไพศาล กล่ำสนอง ผู้สมัคร ส.อบจ. เขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอเมืองปทุมธานี เป็นตัวแทนกลุ่มปทุมรักไทย ไปยื่นคำร้องคัดค้านการเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานีและ ส.อบจ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยมีนายอมร รัชตังกูร รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานีเป็นผู้รับเรื่อง

คำร้องคัดค้านระบุว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานีหมายเลข 2 และผู้สมัคร กลุ่มคนรักปทุม ว่ากระทำผิด พรบ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น มาตรา 65 วรรคหนึ่ง (5) และวรรคสอง ในการปราศรัยหาเสียงเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2563 และนโยบายที่ใช้หาเสียงเลือกตั้งเป็นการหลอกลวงประชาชน อยู่นอกอำนาจหน้าที่ของอบจ. และไม่สามารถดำเนินการได้ตามกฎหมาย


ต่อมาได้มีเพจดัง ชื่อเพจ “ทนายคลายทุกข์” ได้แช่ร์ข่าว “ชาญ”ส่งตัวแทนร้องกกต.ปทุมธานี “บิ๊กแจ๊ส”ทำผิดพรบ.เลือกตั้งนายกอบจ. ออกนโยบายหลอกลวงประชาชนไม่สามารถทำได้ตามอำนาจหน้าที่ พร้อมโพสข้อความระบุว่า “ร้องเรียนผู้สมัครทำผิดกฎหมายเลือกตั้งต้องมีพยานหลักฐานชัดเจนเพียงพอคดีจึงจะมีมูล ให้ทำการไต่สวนต่อไป แต่หากเป็นการร้องเรียนเท็จบิดเบือนข้อเท็จจริงร้องเรียนโดยไม่สุจริตคนที่ร้องเรียนก็ต้องติดคุกติดตะราง เหรียญมีสองด้านเสมอ ความจริงคือความจริง #ความจริงคือคุณแพ้แล้ว ถ้ายอมรับมันได้ชีวิตก็สงบแต่ถ้ารับมันไม่ได้ความทุกข์ก็อยู่กับเราต่อไป เป็นกำลังใจให้ผู้สมัครทุกคน ที่อาสาตัวเองมารับใช้ประชาชน
ทำให้มีประชาชนวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก โดยแสดงความเห็นว่ากันเป็นจำนวนมาก โดยส่วยใหญ่จะเป้นการวิจารณ์ในทำนองคนเก่าควรยอมรับกับการเปลี่ยนแปลง เช่น

“ควรยอมรับว่าคนปทุมเค้าต้องการเปลี่ยน เพราะเห็นการทำงานของท่านมาเพียงพอแล้ว เค้าอยากให้ปทุมก้าวหน้ามากกว่านี้” “ก็เพราะคนเก่ามีความคิดแบบนี้ไง..ถึงแพ้ท่านคำรณวิทย์” “ท่านบริหารมาหลายสมัยแล้วครั้งนี้ปชช.เขาต้องการให้คนอื่นเข้ามาบริหารดูบ้างและลงคะแนนเลือกด้วยเสียงที่มากกว่าก็ยอมรับเถอะครับอย่างไรสมัยหน้าก็ลงสมัครแข่งขันกันใหม่ครับ” “เจริญแต่บ้านป่างิ้ว แล้วใครจะเลือกลุงครับ ผมก็ไม่ได้เลือกลุง เพราะลุงและลูกน้องลุง เลือกปฏิบัติ คนสามโคกรู้ดีครับ” “อย่าไปซีเรียสครับท่านแจส..มารไม่มี บารมีไม่เกิด ไอ้พวกแพ้แล้วพาล แดกจนเคยตัว อย่าไปให้ราคามัน” ฯลฯ


ด้าน พล.ต.ทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ตนเองยังไม่เห็นข่าวเนื่องจากยังไม่สบายอยู่ แต่ก็ไม่หนักใจ เพราะเชื่อมั่นในความยุติธรรมของ กกต และทุกนโยบายตนเองได้ศึกษาแล้วว่าสามารถทำได้จริง โดยมีการร่วมมือจากหลายภาคส่วน ขณะนี้ที่เป็นห่วงมากกว่าสิ่งใด คือกลัวประชาชนในปทุมธานีจะติดเชื้อโควิทที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ การรับรองล่าช้าผู้ที่ได้รับการชนะคะแนนเลือกตั้งตำแหน่งเป็นนายก อบจ. ต่างๆทั่วประเทศ โดยเฉพาะจังหวัดที่มีโรคระบาดหนักอยู่ขณะนี้ ทำให้ประชาชนเสียโอกาส เพราะผู้บริหารไม่สามารถเข้าไปดำเนินการต่าง ๆ ทั้งป้องกันและช่วยเหลือได้.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี