X

ผู้ว่าฯ บูรณาการทุกภาคส่วนตรวจ “สวอพ” แรงงานต่างด้าวตลาดไท รับมือโควิดระลอกใหม่

ปทุมธานี ผู้ว่าฯ บูรณาการทุกภาคส่วน “ตรวจสวอพ” แรงงานต่างด้าวตลาดไท รับมือโควิดระลอกใหม่

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 23 ธันวาคม 2563 ที่หอพักหมู่บ้านพระปิ่น 7 ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี , นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง , นายแพทย์สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ,แพทย์หญิงชลนิสา รุ่งเรือง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคลองหลวง , จัดหางานจังหวัด , กอ.รมน. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดปทุมธานี และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมกันทำงานเชิงรุก ตรวจสารคัดหลั่งเก็บตัวอย่างเชื้อ หรือ การ “สวอพ ” จากแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ตลาดไทมีทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ จำนวนกว่า 800 คน

ในส่วนของกำลังเจ้าหน้าที่ มีพล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1. ,พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ร่วมพิธีปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ตรวจสอบคนต่างด้าวตลาดไท เพื่อป้องปรามแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองช่วงเทศกาลปีใหม่ รวมถึงป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด – 19 เพื่อเป็นสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ลดความเสี่ยงให้มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จากกลุ่มผู้ใช้แรงงาน ที่พักอาศัยอยู่ภายใน อพาร์ทเม้นต์ และ บ้านเช่าภายในหมู่บ้านพระปิ่น 7

ด้าน นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เป็นไปตามมาตรการเชิงรุก ที่ทุกส่วนราชการได้ทำงานร่วมกันทุกภาคส่วน เพื่อที่จะสร้างความมั่นใจให้พี่น้องประชาชน เครื่องมือ วัสดุอุปกรณ์ วันนี้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมจริง ๆ ในการช่วยกันป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 โดยระยะเวลาตรวจ 24 ชั่วโมงก็จะรู้ผล ในส่วนของจังหวัดปทุมธานียังไม่ถือว่าเป็นการแพร่ระบาดเนื่องจากผู้ที่พบว่าติดเชื้อโควิด-19 นั้น เป็นการติดเชื้อมาจากพื้นที่อื่นนอกจังหวัดปทุมธานี เช่น 2 รายแรกที่เป็นสามีภรรยาขายอาหารทะเล ไปค้าขายนอกพื้นที่ตังหวัดปทุมธานีจากนั้นกลับมาแล้วมีการตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงเข้ารับการรักษา

ส่วนรายที่ 3 เป็นนักวิทยาศาสตร์ในห้องแลป สวทช. ซึ่งพี่น้องประชาชนก็สบายใจได้เนื่องจากนักวิทยาศาสตร์ท่านนี้ได้เพียงทำงานภายในห้องแลปของ สวทช.เท่านั้น ส่วนเพื่อนที่พาไปส่งโรงพยาบาลได้ตรวจทั้ง 3 คนไม่พบเชื้อ ส่วนในห้องแลป สวทช.ได้ทำความสะอาดโดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อ นอกจากนี้มีหน่วยงานทางวิทยาศาสตร์ได้นำหุ่นยนต์ฉายรังสีวิ่งวนภายอาคารเพื่อตรวจเชื้อโรค เพื่อให้ผู้ที่ใช้แลปต่อไปมีความมั่นในว่าปลอดเชื้อโรคแน่นอน นอกจากนี้ยังได้มีคำสั่งเรื่องงดการดำเนินงานหรือจัดกิจกรรมบางอย่างที่เสี่ยงต่อการระบาดของโควิด-19 ประกอบด้วยการจัดกิจกรรมคอนเสิร์ต การแข่งขันชกมวย และการชนไก่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี