X

ปทุมธานี ยกระดับมาตรการคุมเข้มการคัดกรองป้องกันการแพร่โรค COVID -19

ปทุมธานี ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปทุมธานี ยกระดับมาตรการคุมเข้มการคัดกรองป้องกันการแพร่โควิด-19

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่22 ธ.ค.63 ที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปทุมธานี ครั้งที่ 2/2564 พร้อมด้วย นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายพงศธร กาญจนะจิตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี นายดรณ์ สมิตะเกษตริน ปลัดจังหวัดปทุมธานี นายแพทย์สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี พ.อ.ชิตพล กึนสี รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดปทุมธานี นางสาวธนียา นัยพินิจ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดปทุมธานี นายธีรวุฒิ กลิ่นกุสุม นายกเทศมนตรีนครรังสิตและคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปทุมธานีเข้าร่วมประชุม

ตามที่ได้ปรากฏเหตุการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID -19 ) ในจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID -19 ) จำนวนมากในกลุ่มแรงงานข้ามชาติส่งผลกระทบในวงกว้างต่อประชาชนชาวไทยและแรงงานต่างด้าวในหลายจังหวัด ซึ่งจังหวัดปทุมธานีมีแรงงานข้ามชาติอาศัยอยู่ในชุมชน โรงงาน และสถานประกอบกิจการต่าง ๆ กระจายอยู่ในพื้นที่ทุกอำเภอ เพื่อให้การเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) ในกลุ่มแรงงานข้ามชาติพื้นที่จังหวัดปทุมธานี เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งบูรณาการความร่วมมือระหว่างส่วนราชการทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนประชาชน ร่วมแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19)

จะมีประกาศ และคำสั่งเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ ปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง และขอให้ ประชาชนอย่าตื่นตระหนก ปฏิบัติตัว ตามมาตรฐานของกรมควบคุมโรค คือ สวมหน้ากาก เว้นระยะห่างและล้างมือด้วยเจล หรือแอลกอฮอล์ และไม่ไม่เอามือสัมผัสใบหน้า ทั้งนี้จะยกระดับมาตรการคุมเข้มมากขึ้น เช่น คุมเข้มการคัดกรองเข้าใช้บริการสถานที่ต่าง ๆ ต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง สแกนคิวอาร์โค้ดชัยชนะ เป็นต้น เนื่องจากปัจจุบันประชาชนเริ่มให้ความสำคัญน้อยลง

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) ในประเทศยังคงมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดในวงกว้าง และขณะนี้จะเข้าสู่ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 ซึ่งจะมีประชาชนรวมกลุ่มจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองเป็นจำนวนมาก อาจเกิดการแออัด และจะก่อให้เกิดการติดต่อและแพร่ระบาดของเชื้อโรคได้โดยง่าย เพื่อเป็นการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส และเทศกาลปีใหม่ 2564

อีกทั้งกระทรวงมหาดไทยได้กำชับและเน้นย้ำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความสำคัญกับการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด รวมทั้งให้เพิ่มความถี่ในการออกตรวจตราเพื่อป้องปรามให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด โดยดำเนินการด้วยความละเอียดรอบคอบเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของเอกชนและส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาล ฯ และยังได้เน้นย้ำให้ทุกภาคส่วน ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง สวมใส่ 100 % ให้ใช้ชีวิตตามปกติ ไม่ประมาท และเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี