X

กกต.ปทุมธานี เยี่ยม !! ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 2 สื่ออัตลักษณ์รณรงค์การเลือกตั้งท้องถิ่น

ปทุมธานี กกต.ปทุมธานี เยี่ยม !! ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 2 สื่ออัตลักษณ์รณรงค์การเลือกตั้งท้องถิ่น

 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 ธันวาคม 2563 ดร.สุชัญญา วิมุกตายน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี ได้โพสข้อความพร้อมคลิปสื่ออัตลักษณ์ท้องถิ่นไทยรณรงค์การเลือกตั้งท้องถิ่น ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ขอขอบคุณคณะกรรมการและผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน สำหรับรางวัลที่ได้รับ เป็นกำลังใจให้คนทำงานค่ะ คลิปสื่ออัตลักษณ์ท้องถิ่นไทย จังหวัดปทุมธานี (รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563 เวลา 8.00 – 17.00 น. อย่าลืมออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภา อบจ. และนายก อบจ. ณ หน่วยเลือกตั้งที่ท่านมีรายชื่ออยู่ ติดแฮชแท็กเลือกตั้ง อบจ.

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้จัดกิจกรรม สื่ออัตลักษณ์ท้องถิ่นไทย สร้างนวัตกรรมใหม่ พร้อมใจไปเลือกตั้งโดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดและกรุงเทพมหานครได้จัดทำสื่ออัตลักษณ์ท้องถิ่นของแต่ละจังหวัด เพื่อประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งท้องถิ่น ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งมุ่งหวังว่า สื่ออัตลักษณ์ประชาสัมพันธ์นี้จะเข้าถึงผู้มีสิทธิเลือกตั้งในท้องที่ ส่งผลให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งตระหนักถึงความสำคัญและออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563

ในส่วนของคลิปสื่ออัตลักษณ์ท้องถิ่นไทย จังหวัดปทุมธานี ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ซึ่งเนื้อหาภายในคลิป เป็นเรื่องราวของครอบครัวที่ประกอบอาชีพขายอาหาร มีพ่อแม่และลูกชายวัยซนมีนิสัยชอบเล่นเกมส์ภายในโทรศัพท์มือถือ สะท้อนถึงยุคปัจจุบัน จนพ่อแม่ต้องดูแลว่ากล่าวเนื่องจากเป็นห่วงว่าลูกชายวัน ๆ เอาแต่เล่นเกมส์โตไปจะเป็นอย่างไร จนลูกชายออกไปจากบ้าน ไม่นานมีเจ้าหน้าที่ตำรวจพาลูกชายเดินกลับมาบ้าน พ่อแม่เห็นก็ตกใจ เนื่องจากเข้าใจว่าลูกชายไปทำความผิดมา จึงได้ต่อว่าลูกชายอย่างรุนแรง แต่ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ชี้แจงให้พ่อแม่ฟังลูกชายเล่าก่อน จากนั้นลูกชายได้เล่าว่า ได้เก็บกระเป๋าเงินได้จึงนำไปส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ติดตามเจ้าของที่แท้จริง

เนื่องจากลูกชายได้เห็นว่าภายในกระเป๋าเงินมีเงินอยู่จำนวนมาก และได้คิดถึงพ่อมแม่ที่ทำงานหนักกว่าจะได้เงินมาใช้จ่าย จึงได้นำกระเป๋าเงินที่เก็บได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ชื่นชมพ่อแม่ที่ได้อบรมลูกชายได้ดีจริง ๆ และเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับคนในสังคม วันต่อมามีชายที่เป็นหัวคะแนนผู้สมัครเลือกตั้งได้เข้ามาให้ช่วยลงคะแนนเลือกตั้งโดยมีค่าเสียเวลาให้ด้วย ซึ่งทางพ่อได้ปฏิเสธทันทีว่าการเลือกตั้งนั้นเป็นหน้าที่อยู่แล้ว ขอเลือกตัวแทนที่ดี ๆ ที่ไม่ซื้อสิทธิ์เพื่อเป็นตัวแทนไปพัฒนาท้องถิ่นของเราดีกว่า โดยแม่ได้พูดว่าจะรับได้ไง ถ้ารับก็อายลูกชายแย่เลย เป็นคลิปที่มีความคิดสร้างสรรค์ เนื้อหาและการนำเสนอร่วมยุคสมัยสะท้อนสังคม จนได้รับการคัดเลือกให้ได้รับรางวัลสื่ออัตลักษณ์ท้องถิ่นไทยเพื่อรณรงค์การเลือกตั้ง รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี