X

แม่ใจแทบขาด จ้างเลี้ยงลูกสองคน ถูกคนเลี้ยงจับทุ่ม ทุบตี จนต้องเข้าโรงพยาบาลผ่าตัดสมอง อาการสาหัส

ปทุมธานี แม่ใจแทบขาด จ้างเลี้ยงลูกสองคน ถูกคนเลี้ยงจับทุ่ม ทุบตี จนต้องเข้าโรงพยาบาลผ่าตัดสมอง อาการสาหัส แพทย์บอกให้ทำใจ

จากกรณี ที่ นางสาววันวิสา ประทุม อายุ 24 ปี เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ว่าขอให้ช่วยเหลือ ดญ.เอ (นามสมมุติ อายุ 4 ขวบ 7 เดือน และเด็กหญิง บี(นามสมมุติ) อายุ 3 ขวบ 6 เดือน ซึ่งได้นำไปจ้างคนรู้จักของเพื่อนเลี้ยงตั้งแต่เดือน ส.ค. 63 ก่อนลูกถูกทำร้ายทั้งคู่ จนคนเล็กต้องเข้ารักษาตัวที่โรพยาบาลด้วยอาการบาดเจ็บสาหัสถึงขั้นผ่าสมอง ส่วนลูกคนโตมีรอยฟกช้ำเต็มตัว

นางสาววันวิสา ฯ เล่าว่า ตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคม 63 ตนได้เลิกรากับสามีไป จึงได้นำลูกไปจ้างคนรู้จักของเพื่อนเลี้ยงให้ในราคาเดือนละ 6,000 บาท โดยการเลี้ยงเป็นการเลี้ยงแบบ 24 ชั่วโมงกินนอนอยู่ที่นั้นเลย แต่ตนจะหมั่นไปเยี่ยมหากหยุดงาน ผ่านมาก็ไม่มีอะไรผิดปกติ จนวันที่ 9 พ.ย. เวลาประมาณ 19.00 น คนเลี้ยงได้โทรศัพท์มาแจ้ง นส.กิม ว่า ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 3 ขวบ 6 เดือน ไม่สบายให้มารับไปหมอ และคนเลี้ยงยังบอกอีกว่ ด ญ มี ลื่นล้มในห้องน้ำ และตกบันได แต่ไม่เป็นอะไรมากตนจึงได้รีบเดินทางไปยังบ้านของคนเลี้ยง พบสภาพของ ด.ญ บี ตามใบหน้าเขียวซ้ำ ตาบวมทั้งสองข้าง แขนช้ำ นอนนิ่งไม่รู้สึกตัว ตนจึงได้รีบนำตัว ด.ญ.บี ส่ง รพ.ธรรมศาสร์เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งหมอตรวจพบว่า ด.ญ.บี มีอาการเลือดออกในสมองเยอะต้องเร่งทำการผ่าตัดสมอง และสะโพกหัก อาการโคม่า ไม่รู้สึกตัว ส่วน ด.ญ.เอ ก็มีร่องรอยเขียวซ้ำตามตัว ซึ่งถูกทำร้ายเช่นกัน ซึ่งตนมาสอบถามเรื่องทั้งหมดจากลูกสาวคนโตจึงรู้เรื่องทั้งหมด ในเบื้องต้นเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงได้เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา

ซึ่งหลังได้รับแจ้ง ช่วงเช้าวันที่ 13 พ.ย. นางปวีณา หงสกุล ประธาน มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้ประสาน พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.คลองหลวง และเดินทางพา นางสาววันวิสา ฯ เพื่อแจ้งความ และนำตัว ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 4 ขวบ 7 เดือน เข้าสอบสหวิชาชีพทันที ก่อนที่จะให้ชุดสืบสวนเดินทางไปควบคุมตัว นางสาวดวงนภา พันธุ์สะ อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 88/37 ซอยอินทามระ 1 ถ.สุทธิสารวินิจฉัย แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร โดยสามารถควบคุมตัวที่ อาคารเอื้ออาทร 44 (มิตซู) ถ.พหลโยธิน ต.ตลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

ทางด้าน พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.คลองหลวง ขณะนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐาน และยื่นขอหมายจับคนเลี้ยงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลังจากที่ทำการสอบสหวิชาชีพเด็กเสร็จ ได้ทำการสอบสวน นางสาวดวงนภา แต่ไม่ยอมให้การในชั้นพนักงานสอบสวน หลังจากที่เจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐาน จากชาวบ้านใกล้เคียงถึงพฤติกรรมของผู้ต้องหาแล้ว จึงได้ทำการแจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และ ทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย หรือจิตใจ ก่อนที่จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดธัญบุรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี